[SaoStar] - Giọng hát việt 2019 nơi để Bùi Tuấn Anh khẳng định năng lực với ba của mình

Từng không được bố ủng hộ đam mê ca hát, Bùi Tuấn Anh đã chinh phục được các huấn luyện viên của The Voice 2019 bằng giọng hát đầy cảm xúc. Hơn cả, bố anh chàng với sự xúc động ngập tràn đã khẳng định hết lòng động viên con trai thực hiện ước mơ âm nhạc.

- Xin chào Bùi Tuấn Anh. Lý do hay động lực nào đã thôi lúc bạn quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

- Dự định ban đầu của em khi casting Giọng hát Việt 2019 là muốn nghe được lời nhận xét từ những người có chuyên môn. Bởi vì em muốn biết được giọng hát mình đang như thế nào, cần thay đổi những gì nhưng thật may mắn và bất ngờ khi nhận được cơ hội bước lên sân khấu Giấu mặtvà lọt vào vòng Đối đầu.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Vì sao Tuấn Anh lại chọn ca khúc When I Was Your Man để dự thi vòng Giấu mặt?

- Em đã thích ca khúc này từ rất lâu vì nó như kể câu chuyện rất sâu sắc về một người đàn ông khi mất đi người phụ nữ của đời mình mới nhận ra cô ấy đáng quý trọng thế nào. Bài này em muốn hát thay ba gửi đến mẹ.

Vì mẹ em hiện giờ đang làm việc và sinh sống của nước ngoài, đây cũng là lần đầu tiên em hát tặng mẹ. Em biết mẹ có thể theo dõi em trên youtube và mạng xã hội. Bài hát có ý nghĩa rất lớn đối với em về ba và mẹ nên mọi cảm xúc đều là từ tận trái tim. Em chỉ hát hết mình, mang nỗi lòng và tâm tư bấy lâu của mình về ba và mẹ gửi gắm vào từng câu chữ và lời hát. Em mong ba mẹ em sẽ cảm nhận được.

- Tuấn Anh có hài lòng với phần dự thi của mình hay chưa? Có khoảnh khắc nào diễn ra ngoài dự kiến hoặc áp lực tâm lý trước khi lên sân khấu ảnh hưởng đến bạn không?

- Em cảm thấy mình hoàn thành được 7/10 mong đợi. Khi đứng trước 4 HLV dày dặn kinh nghiệm, em cảm thấy lo lắng vì chưa bao giờ dám nghĩ có một ngày được đứng hát trước những thần tượng của mình. Áp lực tâm lý lớn nên những đoạn khi cảm xúc dâng trào, em không hát như lúc tập mà cứ trôi theo nhịp cảm xúc ấy, dẫn đến xử lí không tốt, ban nhạc phải sửa lại và đánh theo. Em cũng cảm ơn ban nhạc và đặc biệt là chú Hoài Sa đã giúp em có được phần thi hoàn chỉnh như vậy.
 

- Nhận được sự lựa chọn của cá 3 HLV, cảm xúc của bạn như thế nào? Vì sao bạn lại chọn về đội của HLV Thanh Hà?

- Cảm xúc của em như vỡ òa khi được các HLV bấm chọn. Ban đầu, khi thấy nút chọn đầu tiên của anh Hồ Hoài Anh và chị Thanh Hà, em rất bất ngờ và hoang mang nhưng phải nhanh chóng lấy lại bình tĩnh tập trung thể hiện bài hát của mình

Mẹ em từ lâu đã rất ái mộ chị Thanh Hà và em cũng vậy. Vì em là một người hát theo cảm xúc mà chị Thanh Hà là ngưòi hát rất sâu lắng, đưa cảm xúc chạm đến trái tim người nghe. Đặc biệt, giọng chị Hà có độ khàn rất đặc trưng và da diết. Chất giọng của em cũng có độ khàn như thế nên em rất muốn được chị chỉ dạy và phát triển thế mạnh em đang có. Khi được chị lựa chọn, em cảm thấy rất hạnh phúc và không còn gì đắn để khi may mắn có cơ hội trở góp mặt trong team Thanh Hà.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Nếu HLV Thanh Hà không lựa chọn Tuấn Anh, bạn sẽ chọn về đội nào? Vì sao?

- Nếu chị Thanh Hà không ấn nút xoay ghế lại, em sẽ chọn về đội của HLV Tuấn Hưng vì anh ấy cũng là một thần tượng lớn trong lòng của em. Giọng hát của anh Tuấn Hưng cũng có độ khàn rất riêng và chất không giống bất kỳ ai. Cũng có một quãng thời gian em thử bắt chước theo anh Tuấn Hưng nhưng tiếc là không hay bằng. Thế nên nếu được vô đội HLV Tuấn Hưng, em nghĩ mình cũng sẽ được học hỏi rất nhiều.

The Voice - Giọng hát Việt có ý nghĩa như thế nào với bạn?

- Em đã theo dõi Giọng hát Việt từ những mùa đầu tiên. Em xem cả The Voice phiên bản US - UK các mùa nữa. Chương trình đã cho em rất nhiều động lực. Em dõi theo những ca sĩ thần tượng của mình từ không chỗ có gì khi đến với chương trình Giọng hát Việt và dần được khán giả yêu thích, thành công trong sự nghiệp.

Giọng hát Việt là một mơ ước em luôn hướng đến nhưng lại luôn tự nghĩ mình không đủ khả năng. Đến năm nay em mới đủ can đảm để đăng kí tham gia và không nghĩ mình sẽ được lọt vào đến vòng Đối đầu.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Đến với cuộc thi có sức hút hàng đầu là The Voice - Giọng hát Việt, bạn có mục tiêu và quyết tâm như thế nào?

- Mục tiêu của em khi đến với Giọng hát Việt chỉ đơn giản là thể hiện cá tính âm nhạc của mình với tất cả mọi người. Âm nhạc đã tác động đến cuộc sống của em rất nhiều. Thê nên, em cũng muốn mang điều đó đến tất cả mọi người. Em muốn trau dồi và học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị, các bạn trong cuộc thi để nâng cao khả năng âm nhạc của bản thân và tất nhiên, có thể đi càng sâu càng xa trong cuộc thi càng tốt để được mang những tiết mục thật ấn tượng đến với khán giả.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

- Điều khiến em tự tin nhất vẫn là màu sắc của riêng em, không trùng lập với bất kì ai và chỉ có thể tìm thấy ở Bùi Tuấn Anh. Khi người ta nghe giọng hát của em, khán giả sẽ nhận biết  “À, đó là Cryst B Anh“.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Kỷ niệm nào trong chặng đường đi hát khiến Tuấn Anh ấn tượng và nhớ nhất?

- Đó là khi em tham gia cuộc thi hát acoustic Tiếng Hát Tượng 2017. Lần đầu khiến em tự tin vào bản thân mình thật sự có gì đó trong giọng hát. Một trong các giám khảo nhận xét rằng “Giọng hát của em mà không đi hát sẽ rất là uổng phí, hãy cố gắng rèn giũa, tập luyện và phát triển giọng hát của bản thân nhiều hơn, anh mong em sẽ theo con đường ca hát chuyên nghiệp“.

Khi lọt vào Top 10 của cuộc thi và đoạt được giải Tài năng, em rất tự hào về bản thân và đó cũng là động lực giúp em tiến bộ hơn từng ngày.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Liệu có những khó khăn nào trên con đường theo đuổi đam mê khiến bạn từng muốn từ bỏ hay không? Bạn vượt qua những khó khăn và thử thách đó bằng cách nào? 

- Có nhiều lúc em cũng muốn từ bỏ, do em nghĩ mình không có khả năng mà còn không nhận được sự ủng hộ của gia đình đi học âm nhạc bài bản. Em cũng tự lập, không ở với gia đình nên việc vừa học, đi làm vừa đi hát thật sự rất vất vả. Có lúc, em cảm thấy chán nản, hụt hẫng rất nhiều. Em từng mất phương hướng, hoang mang không biết sau này tương lai mình sẽ thế nào.

Thế nhưng mỗi khi đứng trên sấu khấu, được là chính mình trong những câu hát, mọi điều phiền muộn đều biến mất. Âm nhạc chính là động lực giúp em vượt qua được tất cả. Âm nhạc không biết nói dối bao giờ nên khi em được hát, được là chính mình, không phải kiềm nén cảm xúc với bất cứ ai.

- Cảm xúc của Tuấn Anh như thế nào khi bố bạn xuất hiện trên sân khấu và có những chia sẻ rất xúc động về con trai?

- Em rất bất ngờ và ngạc nhiên. Khi thấy ba xuất hiện trên sân khấu, em đã không kiềm được cảm xúc vì trước giờ ba em luôn phản đối việc em theo âm nhạc. Ba luôn chê em hát rất dở và ồn nên khi ấy, mọi kí ức như ùa về. Em xúc động vì thương ba và có chút tự hào nữa.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Liệu có đúng khi nói Giọng hát Việt là phép màu hàn gắn quan hệ của bố và Tuấn Anh trong việc Tuấn theo đuổi con đường ca hát?

- Đúng thật khoảnh khắc ấy cứ như một phép màu kỳ diệu. Dù ba em không yêu thích nhiều về âm nhạc nhưng Giọng hát Việt là một chương trình rất lớn, cả nước không ai không biết. Thế nên khi biết em đậu được vào vòng Giấu mặt, ba em cũng có cái nhìn khác về em, tạo cơ hội cho em và ba nói chuyện, làm lành với nhau sau những biến cố từ trước đến giờ.

- Sau ngày ghi hình vòng Giấu mặt, bố có chia sẻ hay động viên Tuấn Anh điều gì?

- Do em phải giữ giọng để thi thật tốt nên thời gian qua, em không đi hát. Ba mở lời giúp em về tài chính trong quãng thời gian này và động viên em hãy cố hết sức mình, tập trung thi thật tốt, không bị tâm lý, chủ yếu hãy nghĩ đây là một nơi giúp mình trau dồi, tiến bộ nhiều hơn.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Hình ảnh và màu sắc âm nhạc Tuấn Anh theo đuổi khi định hướng ca hát chuyên nghiệp sẽ như thế nào?

- Em là ngưòi hoạt bát và vui tính nhưng bên trong lại có nhiều tâm trạng. Thế nên em vẫn thích hát nhất những bản ballad buồn sâu lắng và da diết. Em cũng có tìm hiểu về nhạc K-Pop và US-UK nên vẫn muốn đa phong cách trong âm nhạc. Ngoài những bản Ballad buồn, em còn muốn em còn muốn hướng đến Rap, Pop, đặc biệt R&B và EDM.

 

Bùi Tuấn Anh: Ba từng chê tôi hát dở và ồn, Giọng hát Việt chính là phép màu hàn gắn kỳ diệu

- Cảm ơn Tuấn Anh vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ có phần thi thành công tại vòng Đối đầu Giọng hát Việt 2019.

 
14575688
×