[Saostar] - Gặp gỡ nữ sinh Đại học Công nghệ TP.HCM xuất sắc đăng quang 'Hoa hậu Sinh viên Thế giới'

Vượt qua hơn 70 người đẹp khác, Nguyễn Thị Thanh Khoa (Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh - Đại học HUTECH) - đại diện Việt Nam xuất sắc giành chiếc vương miện "Miss World University – Hoa hậu Sinh viên thế giới 2019.

Chung kết cuộc thi “Miss World University – Hoa hậu Sinh viên thế giới” vừa diễn ra tại Jeju – Hàn Quốc. Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Khoa đã xuất sắc giành được chiếc vương miện “Miss World University – Hoa hậu Sinh viên thế giới 2019”.
Được biết, Nguyễn Thị Thanh Khoa hiện đang theo học chuyên ngành ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Hutech.

Nguyễn Thị Thanh Khoa xuất sắc giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Sinh viên thế giới 2019.
Nguyễn Thị Thanh Khoa xuất sắc giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Sinh viên thế giới 2019.

 
Tân Hoa hậu sinh viên Thế giới 2019 – Thanh Khoa sở hữu gương mặt đậm chất Á Đông cùng số đo ba vòng đạt chuẩn lần lượt là 82-64-92cm, sở hữu chiều cao 1m77, cô hiện đang là người mẫu tự do.

Chiến thắng của Thanh Khoa khiến nhiều người bất ngờ và xen lẫn niềm tự hào, mặc dù không quá ồn ào, hay được truyền thông chú ý khi đi thi nhưng nhờ sự cố gắng và nỗ lực hết mình đã giúp cô chinh phục được chiếc vương miện của Hoa hậu sinh viên Thế giới 2019.

 
Gặp gỡ nữ sinh Đại học Công nghệ TP.HCM xuất sắc đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới ảnh 1

Mới đây, saostar.vn vừa có cuộc trò chuyện nhanh với Thanh Khoa để hiểu rõ hơn về cô gái xinh đẹp, tài năng này.
Cảm xúc của Thanh Khoa khi được xướng tên là Hoa khôi Sinh viên thế giới?
“Vỡ oà hạnh phúc” là bốn từ diễn tả chính xác nhất cảm xúc của Khoa khi nghe được số báo danh của mình được đọc lên cho ngôi vị cao nhất cuộc thi. Khoa vô cùng tự hào vì được đại diện cho Việt Nam. Hơn hết nữa lại là người đầu tiên cầm vương miện về cho nước nhà tính từ năm 2003 đến nay tại cuộc thi Hoa Hậu Sinh Viên Thế Giới.
Trong suốt quá trình dự thi, đâu là phần thi ghi dấu nhiều cảm xúc nhất đối với Thanh Khoa?
Trong suốt hành trình chinh phục chiếc vương miện đại diện cho trí tuệ và sắc đẹp, chắc có lẽ khoảng khắc ghi dấu nhiều cảm xúc nhất với Khoa đó là khi nghe tên đất nước của mình được xướng lên để ứng với vị trí cao nhất trong cuộc thi. Nhưng bên cạnh đó cũng còn rất nhiều khoảng khắc đẹp khác cùng các bạn thí sinh mà Khoa không thể kể hết. Chỉ biết rằng những kỉ niệm đẹp tuyệt vời này sẽ theo Khoa mãi trong tim.

Gặp gỡ nữ sinh Đại học Công nghệ TP.HCM xuất sắc đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới ảnh 2

Là đại diện cho sinh viên Việt Nam khi đến với cuộc thi, Thanh Khoa đã chuẩn bị hành trang chinh chiến tại cuộc thi như thế nào?
Là một sinh viên đại diện cho quốc gia của mình, điều cơ bản nhất Khoa đã chuẩn bị là kiến thức và vốn ngoại ngữ. Với kinh nghiệm mười năm trong nghề người mẫu, kĩ năng catwalk và trình diễn trước ống kính cũng như sự tuân thủ giờ giấc một cách chuyên nghiệp là một điểm mạnh mà Khoa có thể tự hào.
Sự chân thành, tự tin và câu chuyện truyền cảm hứng từ bản thân cũng là một trong những lý do giúp Khoa chạm tay được đến vương miện.

Gặp gỡ nữ sinh Đại học Công nghệ TP.HCM xuất sắc đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới ảnh 3

Những dự định sắp tới của Thanh Khoa cả về học tập lẫn sự nghiệp?
Thanh Khoa ý thức được rằng chiếc vương miện đó đại diện cho không chỉ sắc đẹp mà còn là tri thức, là trí tuệ, là thứ mà Khoa đang và sẽ luôn theo đuổi. Thế nên Khoa càng có động lực hơn để hoàn thành tốt việc học của mình để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác.
Quan điểm của Khoa, xuất phát điểm của chúng ta có thể thấp, nhưng tư duy và lòng kiêu hãnh thì không được thấp. Hơn ai hết, bản thân Khoa luôn cố gắng trau dồi tri thức để tự mình gạt bỏ đi định kiến bị gắn mác “chân dài” trong làng người mẫu.
Còn về sự nghiệp thì Khoa vẫn sẽ luôn hoạt động song song cùng việc học như bao nhiêu năm nay. Nhưng sự thành công trong cuộc thi này không phải là một đích đến, mà là một cột mốc hành trình tiến gần hơn với kế hoạch trở thành một người phụ nữ bản lĩnh, có trái tim ấm áp, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Gặp gỡ nữ sinh Đại học Công nghệ TP.HCM xuất sắc đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới ảnh 4

Được biết, trước khi giành danh hiệu “Hoa hậu Sinh viên Thế giới”, Thanh Khoa (Sinh viên năm nhất chuyên ngành Ngôn Ngữ Anh, Đại học Hutech) cũng chính là cô gái xuất sắc được xướng tên ngôi vị Quán quân cuộc thi Miss Hutech 2019.
Cô gái này từng tốt nghiệp loại giỏi khóa tư duy và minh họa thời trang tại F.A.C.E – Fashion workshop. Năm 2014, Thanh Khoa may mắn trở thành Gương mặt thời trang của cuộc thi Elite Model Look,  Top 5 cuộc thi Top Asian Fashion Model Of The Year 2014 (China), Top 10 Hoa Khôi Áo Dài 2016.
Trước đó, Thanh Khoa từng xuất hiện trên các sàn thời trang lớn của những nhà thiết kế đình đám tại Việt Nam như Đỗ Mạnh Cường, Công Trí, Hoàng Hải, Chung Thanh Phong…
Tại cuộc thi “Miss World Việt Nam 2019”, Thanh Khoa đã lọt vào Top 15 chung cuộc và trở thành một trong những thí sinh gây ấn tượng, truyền cảm hứng tại cuộc thi này.

 

 

14580861
×