Sỹ Luân - thầy giáo nhiều năng lượng tích cực, lạc quan và luôn sống hết mình

Sau biến cố lớn trong cuộc đời, Sỹ Luân có nhiều năng lượng tích cực, lạc quan và luôn sống hết mình cho những dự định, ước mơ đang ấp ủ.
Hiện tại, Sỹ Luân mắc chứng hay quên nên anh phải ghi chú mọi thứ cẩn thận /// Ảnh: BTC
Hiện tại, Sỹ Luân mắc chứng hay quên nên anh phải ghi chú mọi thứ cẩn thận
Ảnh: BTC
Trong tập mới nhất của Vang bóng một thời, ca sĩ Sỹ Luân có dịp hội ngộ khán giả. Anh là người gắn liền với những ca khúc đình đám trước đây như Cún yêu, Anh yêu em nhiều lắm, Mắt nai cha cha cha… Đang hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi và thành công thì Sỹ Luân tạm dừng sự nghiệp một thời gian dài, suýt chết vì tai nạn giao thông. Tuy nhiên, khi nhắc lại biến cố lớn trong đời mình, anh luôn lạc quan và thầm cảm ơn vì giúp mình nhận ra nhiều điều hơn trong cuộc sống.
“Từng có một tai nạn xảy ra, nhưng tai nạn đó không phải hại mình mà giúp mình. Nửa mặt em bị dập hết và em phải mổ não 2 lần. Nhưng em cảm thấy may mắn khi mặt mình không có dấu vết gì, lại còn tươi trẻ, năng lượng nhiều gấp bội lần so với thời gian trước dù đầu em rất già”, Sỹ Luân chia sẻ. Tai nạn đó khiến Sỹ Luân mất 3 đến 4 năm để phục hồi. Anh trở thành em bé, không tự ăn được, tắm được và tất cả phải nhờ vào mẹ chăm sóc.
 
Cuộc sống của Sỹ Luân sau khi trải qua tai nạn giao thông suýt chết - ảnh 1

Nam ca sĩ trở lại với âm nhạc sau khi trải qua biến cố lớn trong cuộc đời

Ảnh: BTC

Sỹ Luân cho biết điều may mắn chính là những kỹ năng âm nhạc của anh vẫn còn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, anh mắc chứng hay quên và phải ghi chú thật kỹ lưỡng để không bỏ sót. Đó vừa là nhược điểm nhưng cũng là ưu điểm khiến anh sống một ngày trọn vẹn, chỉ tập trung hoàn thành công việc trong ngày hôm đó và hoàn toàn không nhớ lịch ngày mai, ngày mốt mình làm gì. Sỹ Luân kể thêm: “Đó là cái bệnh của mình, mình phải ghi chép nhiều hơn nhưng nó cũng là cái may. Cứ một ngày bắt đầu em sẽ thức dậy xem lịch mình cần làm gì, mình tập trung hoàn thành rồi tối ngủ nghỉ. Mai làm gì hay mốt làm gì em cũng không nhớ”.
Sỹ Luân của hiện tại nhiều năng lượng tích cực, lạc quan và sống hết mình cho những dự định, ước mơ mình ấp ủ. Anh cũng chia sẻ trong hậu trường hiện mình đang làm công tác đào tạo tài năng nghệ thuật cho một trường đại học lớn ở TP.HCM. Anh quan niệm khi bản thân sống hết mình, biết trao gửi cho người khác thì sẽ nhận được những kết quả tốt đẹp. “Khi trường liên hệ em làm công tác giảng dạy thì em tặng trường phòng chụp hình, phòng thu âm rồi nhạc cụ... Trường hỏi em muốn nhận lương bao nhiêu thì em nói trường muốn trả bao nhiêu cũng được. Chính vì vậy mà em được trường bố trí vị trí lãnh đạo, được mua cổ phần và giờ làm công tác quản lý, đào tạo các tài năng trẻ. Đó là điều quá hạnh phúc”, Sỹ Luân chia sẻ.
Quan niệm làm nghề này cũng đã theo anh ngay từ những ngày đầu bước chân vào con đường nghệ thuật. Anh không bán bài hát cho các ca sĩ mà thường viết tặng. “Đối với em thì mình góp được cái gì cho người khác khiến người ta vui thì đáng giá hơn nhiều việc mình nhận được gì. Kết quả mình nhận được nên để người khác định đoạt dựa trên những gì mình đã cho đi. Chúng ta làm việc với những người đàng hoàng mình sẽ nhận được những sự tử tế”, Sỹ Luân trải lòng. Nam ca sĩ tự hào tiết lộ trong năm vừa qua, anh cũng thực hiện thành công dự án Trái tim yêu thương với sự góp mặt của những ngôi sao như Lam Trường, Phương Thanh…; xây dựng được 2 mái ấm cho người già và trẻ em cơ nhỡ đồng thời phát hiện và ươm mầm cho loạt tài năng nhí.
Báo Thanh niên
14583451
×