Miss HUTECH Thanh Khoa kêu gọi cộng đồng chung tay vì bà con các tỉnh miền Tây

Chứng kiến người dân miền Tây điêu đứng vì tình trạng mặn xâm lấn và hạn hán, mới đây Thanh Khoa - Miss HUTECH 2019 trên trang cá nhân của mình đã kêu gọi sự hỗ trợ đóng góp của cộng đồng và các mạnh thường quân.

Miss HUTECH Thanh Khoa kêu gọi cộng đồng chung tay vì bà con các tỉnh miền Tây 6

Bên cạnh đại dịch Covid-19, người dân các tỉnh miền Tây đang hứng chịu thêm nhiều khó khăn

Những ngày qua, nhiều tỉnh miền Tây như Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Cà Mau... công bố tình huống khẩn cấp về tình trạng hạn và mặn. 
Sự khắc nghiệt của thiên tai đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến trồng trọt, chăn nuôi và cuộc sống của người dân. Theo đó, cây cối, thủy sản bị bệnh, có nguy cơ chết, gây thiệt hại lớn về kinh tế. Không những thế, người dân miền Tây cũng chịu cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Miss HUTECH Thanh Khoa kêu gọi cộng đồng chung tay vì bà con các tỉnh miền Tây 17
Nghệ sĩ Đại Nghĩa gặp mặt trao quyên góp cho Bến Tre (Hình ảnh trên trang cá nhân của siêu mẫu Xuân Lan)

Trước tình hình khó khăn của miền Tây, đông đảo sao Việt đã thể hiện sự quan tâm và lo lắng, các nghệ sĩ Thủy Tiên, Đại Nghĩa, Xuân Lan...là những người đầu tiên kêu gọi sự tương trợ của cộng đồng. Là Miss HUTECH, Hoa hậu Sinh viên thế giới đương nhiệm luôn chung tay với các nghệ sĩ, trên trang mạng xã hội cá nhân, thanh Khoa chia sẻ:

"Chắc có lẽ vài tuần qua mọi người đã bắt đầu để ý đến tin tức các tỉnh miền Tây đang phải chịu hạn và ngập mặn khốc liệt rất nặng nề. Chúng ta có thể thấy trên MXH những giọt nước mắt của người làm nông và hình ảnh lúa chết non, đồng ruột khô nứt. Nhưng thử nghĩ sâu hơn tổn thất sẽ là những gì?

Trong mùa đại dịch thế này, nhà nhà người người thay nhau trữ thực phẩm vì chưa biết đến khi nào y học sẽ điều chế ra được thuốc diệt virus. Hàng ngàn công ty xí nghiệp cắt giảm nhân viên vì kinh tế tuột dốc. Đất nước chúng ta nằm trong top 3 nước xuất khẩu lúa gạo trên thế giới. Hạn, mặn không những khiến bà con nông dân tổn thất nặng nề, có thể sẽ ảnh hưởng đến số lượng lúa xuất khẩu, khéo theo kinh tế cũng giảm. Chưa kể đến những giống cá nước ngọt và tôm cũng không sống nổi, nuôi gia súc cũng cần nước ngọt. Kể tới đây thôi đã thấy tầm ảnh hưởng lớn của hạn và ngập mặn.

Miss HUTECH Thanh Khoa kêu gọi cộng đồng chung tay vì bà con các tỉnh miền Tây 37
Trước đó, rất nhiều dự án thiện nguyện như Hoa hướng dương dành cho bệnh nhi ung thư...đã được Miss HUTECH kêu gọi các anh chị nghệ sĩ gây quỹ, ủng hộ cho các em

Vậy ngoại trừ đồng cảm và thương cho bà con nông dân, chúng ta có thể làm những gì để góp phần giải quyết vấn đề?

Theo Khoa tìm hiểu thì hạn hán do mực nước của sông Hồng bị giảm (ảnh hưởng từ đập bên TQ). Còn hạn mặn do biến đổi khí hậu khiến băng tan làm mực nước biển tăng. Ngoại trừ cầu mưa để bớt hạn và mỗi cá nhân góp phần bảo vệ môi trường đẩy lùi biến đổi khí hậu. Thì cách thiết thực và nhanh chóng nhất là cung cấp máy lọc nước ngọt cho bà con miền Tây.

Miss HUTECH Thanh Khoa kêu gọi cộng đồng chung tay vì bà con các tỉnh miền Tây 53

Hôm nay lướt fb thấy chị Nguyen Xuan Lan (siêu mẫu Xuân Lan - BBT website) đang kêu gọi kinh phí để mua máy lọc nước cho các tỉnh miền Tây. Cả nhà hãy góp chút tấm lòng để những điều ảnh hưởng từ hạn, mặn Khoa liệt kê phía trên giảm thiếu khả năng xảy ra nhé!

Hãy trao đi năng lượng tích cực giữa mùa tiêu cực rồi điều tích cực sẽ đến"

Miss HUTECH Thanh Khoa kêu gọi cộng đồng chung tay vì bà con các tỉnh miền Tây 65


ANH NAM (ghi nhận)

14583653
×