[Kênh14] - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Luôn vươn đến hình mẫu người đẹp trí tuệ

Không sàn catwalk, không vương miện, cũng không phải đến giảng đường, người mẫu - Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019 Nguyễn Thị Thanh Khoa vẫn bận rộn. “Công việc” hiện tại của Khoa là phát những phần cơm từ thiện cho người có hoàn cảnh khó khăn trên các tuyến đường tại TP.HCM - “chiến dịch” do chính Khoa và bạn bè đứng ra tổ chức.
 

Thanh Khoa là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới. Hãy cùng gặp gỡ để hiểu thêm cô Hoa hậu với nguồn năng lượng tích cực này!

 
 
 
 
 
Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Luôn vươn đến hình mẫu người đẹp trí tuệ - Ảnh 2.

Khi đã có tên tuổi nhất định, Thanh Khoa vẫn chọn đại học để hoàn thiện bản thân

"Chọn học vấn để hoàn thiện bản thân"

Chào Thanh Khoa! Đã có công việc người mẫu ổn định, tại sao bạn lại chọn học ngành Ngôn ngữ Anh ở HUTECH chứ không phải một trường về nghệ thuật, biểu diễn?

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, trong bối cảnh hội nhập thì nó hoàn toàn cần thiết dù ở lĩnh vực nào. Khoa chọn học tiếng Anh vì đây sẽ là công cụ giúp Khoa thực hiện ước mơ sải bước trên các sàn diễn quốc tế. Khoa biết đến HUTECH trước tiên vì chất lượng đào tạo tốt, môi trường học tập và cơ sở vật chất hiện đại... Trường còn có các hoạt động nghệ thuật rất thú vị nữa!

Công việc người mẫu giúp Khoa trang trải cuộc sống, lo cho gia đình rồi quay lại với giảng đường. Khoa đam mê thời trang, nhưng Khoa luôn muốn hoàn thiện bản thân mình hơn nữa. Có thể Khoa hơi "ngược ngạo", mọi người học đại học để có công việc tốt, còn Khoa thì đi làm, kiếm tiền rồi mới đi học nhưng nhờ vậy mà Khoa có được những trải nghiệm đáng quý. Quyết tâm chạm đến cánh cửa đại học là một lựa chọn đúng đắn mà Khoa có thể tự hào về bản thân.
[Kênh14] - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Luôn vươn đến hình mẫu người đẹp trí tuệ 40

Là một sinh viên thì Khoa có tham gia hoạt động ngoại khóa nào không? Bạn có gặp khó khăn khi vừa đi học vừa làm người mẫu chuyên nghiệp?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi tham gia Miss HUTECH 2019, với những hoạt động như đi thăm mái ấm, tập catwalk cùng thầy Việt Hùng, gặp được những bạn mới... Khoa thấy mình bản lĩnh và trưởng thành hơn. Danh hiệu Miss HUTECH là động lực quan trọng để Khoa tham gia Hoa hậu Sinh viên Thế giới 2019 và may mắn giành vương miện.
[Kênh14] - Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Luôn vươn đến hình mẫu người đẹp trí tuệ 49

Khoa luôn mong mình có thể trở hành người đẹp có lòng nhân ái và trí tuệ, có thể truyền cảm hứng và khiến mọi người có cái nhìn trân trọng hơn, không chỉ cho Khoa mà cho các bạn như Khoa, cho nghề người mẫu nữa. Khát vọng lớn đến nỗi có thể giúp mình vượt qua khó khăn khi công việc và học tập đều bận rộn. Những mùa chạy show nhiều trùng vào đợt thi học kỳ nên Khoa luôn phải tận dụng thời gian triệt để, như lúc xếp hàng đợi thang máy, chờ tập chương trình hoặc makeup… thì tranh thủ học bài, làm bài tập, mùa cuối năm bận nhiều sẽ đăng ký ít học phần, sang học kỳ hè thì học nhiều hơn để kịp tiến độ. Cũng may mắn Khoa được bạn bè trên lớp yêu quý nên luôn được hỗ trợ rất nhiều.
"Vương miện chỉ có ý nghĩa nếu mình sống xứng đáng với nó!"

Được biết Thanh Khoa hoạt động thiện nguyện rất tích cực từ trước khi đăng quang Hoa hậu Sinh viên Thế giới. Bạn có thể chia sẻ thêm về những chương trình bạn từng tham gia?

Khoa có dịp đồng hành cùng chương trình gây quỹ cho bệnh nhi ung thư Ước mơ của Thúy đến nay được ba năm. Khoa cũng từng tham gia chương trình truyền hình Cặp lá yêu thương, đi thăm các cô nhi viện và viện dưỡng lão, cùng bạn bè đứng ra kêu gọi quyên góp và đi phát quà từ thiện, nhất là khi dịch Covid-19 khiến người vô gia cư, người có thu nhập thấp... càng bấp bênh hơn.

 
 
 
 
 
Hoa hậu Sinh viên Thế giới Thanh Khoa: Luôn vươn đến hình mẫu người đẹp trí tuệ - Ảnh 4.

Thanh Khoa đã đồng hành cùng nhiều chương trình thiện nguyện trước khi giành vương miện Hoa hậu

Năm nay Khoa bắt đầu tham gia hiến máu, và cũng đã hoàn thành thủ tục hiến xác cho khoa học để một phần thân thể của mình sau này sẽ giúp được một ai đó. Khoa luôn tâm niệm, "thước đo" cho một Hoa hậu Sinh viên không chỉ ở điểm số mà còn ở cách đối nhân xử thế, lòng trắc ẩn và mong muốn giúp ích cho xã hội. Vương miện sẽ không có ích gì nếu người đội không sử dụng nó vào mục đích tốt đẹp!

Khi thực hiện "cách ly xã hội" thì cuộc sống của Khoa thay đổi nhiều không? Bạn có lời gì muốn nhắn gửi đến mọi người trong giai đoạn này?

Do ảnh hưởng Covid-19 nên hiện tại Khoa cũng có nhiều thời gian hơn. Khoa dành thời gian cho gia đình, chăm sóc người lớn tuổi trong nhà, tập thể thao và đọc nhiều sách hơn để giữ tinh thần tích cực, tiếp thu được kiến thức dù không đến trường. Lúc này Khoa nghĩ quan trọng nhất là sức khỏe, mình phải thật khỏe mạnh thì mới chăm sóc được những người mình yêu thương và cơ hội thực hiện hóa ước mơ.

Kim chỉ nam cho Khoa trong mọi hoàn cảnh là hãy sống với một trái tim ngập tràn ánh sáng! Khoa và các bạn vẫn đang tiếp tục kêu gọi quyên góp, phát thức ăn cho người vô gia cư... và đang ấm ủ một dự án cộng đồng. Hy vọng thời gian cách ly sớm qua để mọi người có thể trở lại nhịp sống và công việc thường ngày, người khó khăn cũng đỡ khó khăn hơn! Sau cùng Khoa xin kính chúc quý độc giả giữ sức khỏe tốt và an toàn qua mùa dịch.

Với những đóng góp của mình, Nguyễn Thị Thanh Khoa là một trong 15 sinh viên - cựu sinh viên HUTECH tiêu biểu được tôn vinh nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập trường Đại học này (26/4/1995 - 26/4/2020).
14583888
×