Bí kíp phá bỏ “vùng an toàn" của cô nàng tân sinh viên Phạm Trịnh Hà My

An toàn không phải là khi chân mình chạm đất, mà chính là cảm giác bạn dám phá bỏ những ranh giới mang tên nỗi sợ”, đó là những chia sẻ của cô nàng Phạm Trịnh Hà My - tân sinh viên Khoa Luật, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).
 
Không ngại thử thách bản thân…
 
Là nhân vật “quen mặt” tại trường THPT từ thầy cô cho đến bạn học đều biết thông qua các hoạt động phong trào và thành tích học tập tốt. Vậy nhưng ít ai biết rằng, Hà My từng là một cô gái nhút nhát, có tính cách hướng nội và những nỗi sợ không tên. Cô đã từng bước phá bỏ vùng an toàn, thử thách bản thân để đổi mới mình.

 
Bí kíp phá bỏ “vùng an toàn" của cô nàng tân sinh viên Phạm Trịnh Hà My 16
 
Sở hữu gương mặt khả ái cùng chất giọng truyền cảm, cô tìm đến CLB MC của trường THPT, với mong muốn “trị dứt điểm” chứng nhút nhát và sợ đám đông của mình. Hà My bắt đầu thử sức với những chương trình nhỏ, các hoạt động ngoại khóa. Dù bất kì chương trình nào, Hà My đều tâm niệm phải nỗ lực hết mình, học hỏi và trách nhiệm. Sự cố gắng của cô dần được ghi nhận khi thầy cô tin tưởng và giao phó những kiện lớn, quan trọng của trường.

 
Bí kíp phá bỏ “vùng an toàn" của cô nàng tân sinh viên Phạm Trịnh Hà My 22
 
Hà My kể: “Nhiều người nói mình có tài năng trong mảng này nên mới làm tốt như vậy. Nhưng thật ra, mình chỉ có một chút năng khiếu thôi còn nữa chính là sự trui rèn hàng giờ liền sau cánh gà. Có thể nói nền tảng tốt nhất mà mình nhận được đó là sự động viên, khích lệ từ gia đình. Mình thật sự may mắn khi tại trường THPT nơi mình theo học có CLB Thanh nhạc và CLB MC. Tại đây, mình được thầy Mai Khanh - giáo viên Thanh nhạc đã giúp mình phát huy được những thế mạnh của bản thân, đạt được nhiều thành tích tốt”.

 
Bí kíp phá bỏ “vùng an toàn" của cô nàng tân sinh viên Phạm Trịnh Hà My 30
 
Chia sẻ về những lợi thế khi tham gia các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, cô nàng sinh năm 2003 tâm đắc: “Sau khi tham gia nhiều hoạt động ngoài giờ học, mình thấy bản thân trở nên năng động, tích cực hơn, giải tỏa stress sau những giờ học căng thẳng, biết thêm nhiều bạn mới. Những hoạt động phong trào cho mình những kinh nghiệm, kỹ năng nhất định. Mình được trải nghiệm, học hỏi và va chạm nhiều hơn để từ đó khám phá ra những thế mạnh của bản thân cũng như định hướng phát triển trong tương lai. An toàn không phải là khi chân mình chạm đất, mà chính là cảm giác bạn dám phá bỏ những ranh giới mang tên nỗi sợ”.
 
Để khám phá ra phiên bản tốt nhất của mình
 
Đối với một cô gái đến từ Đắk Lắk, địa hình bủa vây bởi những con suối, thác dốc đầy nguy hiểm. Mẹ Hà My quyết định cho con gái đi học bơi khi lên lớp 7.

 
Bí kíp phá bỏ “vùng an toàn" của cô nàng tân sinh viên Phạm Trịnh Hà My 44
 
Từ mục đích chỉ để con biết bơi và có thêm kĩ năng sống cho bản thân thì những năm sau đó, thành tích của Hà My không ngừng tiến bộ và đạt được nhiều giải thưởng các cấp. “Mình rất thích cảm giác được ngâm mình trong nước, một sự tự do đúng nghĩa. Mình được vũng vẫy trong nước và thư giãn từ đầu óc cho đến cơ thể. Mình từng đọc được một câu nói “Chỉ có nước mới ôm trọn bản thân mình” - đó là toàn bộ những gì mình cảm nhận và khiến mình yêu thích môn thể thao bơi lội đến vậy”, nữ sinh bộc bạch.

 
 
 Bí kíp phá bỏ “vùng an toàn" của cô nàng tân sinh viên Phạm Trịnh Hà My 53

Chính vì vậy, ngoài giờ học và thời gian dành cho những hoạt động giải trí khác, Hà My thường dành 02 buổi/tuần để đi bơi, kèm với đó là 02 tiết thể dục/tuần tại trường. Những khi có cuộc thi bơi lội nào đó, cô nàng sẽ dành nhiều thời gian hơn để luyện tập. Ngoài một một môn thể thao rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau giờ học, bơi lội còn trợ giúp cô nàng rất nhiều trong việc phát triển chiều cao. Hiện My có vóc dáng xinh đẹp với chiều cao lý tưởng 1m60.
 
Không chỉ là một “kình ngư” tuổi teen đầy triển vọng, My còn học đều tất cả các môn. Cô còn có sở thích đặc biệt với môn Lịch sử và đạt được giải Khuyến khích cấp Thành phố môn học này. Hà My cũng rất năng nổ tham gia các hoạt động xã hội, tình nguyện của trường và địa phương.

 
Bí kíp phá bỏ “vùng an toàn" của cô nàng tân sinh viên Phạm Trịnh Hà My 61

Cô nàng tân sinh viên lớp 21DLKB1 cũng chia sẻ về lý do chọn HUTECH rằng cô bị ấn tượng bởi cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng việc học tập của sinh viên. Nhiều hoạt động của trường diễn ra thường niên, tạo sự gắn kết giữa sinh viên khiến cô thích thú. Ngoài ra, Hà My cũng mong muốn thời gian tới tại giảng đường đại học, cô sẽ có nhiều cơ hội được thử sức với lĩnh vực nghệ thuật nhiều hơn thông qua các CLB Thanh nhạc và CLB MC tại trường.
 
 
Một số thành tích đáng nể của Hà My
- Giải Nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp trường năm học 2018-2019
- Giải Nhì Cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp trường năm học 2019-2020
- Giải C Cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp tỉnh năm 2018
- Huy chương Vàng bơi lội cuộc thi Hội khỏe phù đổng cấp trường năm học 2018-2019 và 2019-2020
- Huy chương Vàng Hội khỏe Phù Đổng năm 2020 cấp tỉn
h
 
 
Thực hiện: Hoàng Thương
Ảnh: Do nhân vật cung cấp
Phòng Công tác Sinh viên
14597293
×