Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê

SVVN - Phan Đặng Trùng Dương là cựu sinh viên khoa Kiến Trúc - trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Khi đang còn ngồi trên giảng đường Đại học, Dương đã nung nấu một niềm đam mê ca hát. Những năm tháng ấy, chàng trai 9X còn tồn tại nỗi sợ về khả năng bản thân nhưng lại luôn chủ động trong học hỏi và kiên trì trau dồi kiến thức âm nhạc. Để tới một ngày Trùng Dương tạo sự bứt phá chính mình, tỏa sáng trong cuộc thi tìm kiếm tài năng và tự tin theo đuổi con đường ca hát.
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 10
Phan Đặng Trùng Dương
Sinh ra và lớn lên ở Miền Tây, đến năm 12 tuổi Trùng Dương theo gia đình lên Sài Gòn sinh sống, lập nghiệp. Những năm đầu tiên học tại trường đại học Công nghệ TP. HCM, Dương chỉ là một chàng trai yêu thích ca hát và hay hát nhưng chưa bén duyên với nghệ thuật. Cũng vì chất giọng còn hạn chế, chưa có cơ hội được đào tạo bài bản nên chính Dương không nghĩ đến việc sau này sẽ trở thành ca sĩ.
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 23
Giọng hát từng có nhiều hạn chế nên lúc đầu Dương đã hơi e ngại với đam mê âm nhạc
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 32
Theo thời gian, tình yêu, sự đam mê và thậm chí là máu nghề bên trong chàng trai 9X ngày một lớn dần. Trùng Dương quyết định tự học hát, học tất cả những kiến thức liên quan đến âm nhạc. Dương bắt đầu tham gia Câu lạc bộ âm nhạc của trường và hoạt động sôi nổi. Sau này khi nhìn lại Dương thầm biết ơn nơi đó đã nuôi dưỡng đam mê để Dương có cơ hội đẩy ước mơ đi xa như ngày hôm nay. “Khoảng thời gian đó, mình cố gắng cân bằng vừa học đại học vừa học hát; Bài trên lớp mình cố gắng hoàn thành trước, rồi sau đó dành thời gian cho âm nhạc. Trong ngày mình dành ra 2 tiếng để nghe nhạc và học hát.” – Trùng Dương chia sẻ.
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 35
Dương có một khoảng thời gian cho việc vừa nỗ lực học tập tại trường vừa theo đuổi đam mê âm nhạc
Năm 2017, trường tổ chức cuộc thi ‘Tìm kiếm tài năng HUTECH’. Dương biết đây chính là cơ hội của bản thân. Nhưng phải đến ngày cuối cùng casting Dương mới tham gia bởi sự lo lắng, e ngại khi không biết bản thân có đủ khả năng để thi hay không. Còn bạn bè thì động viên Dương và nói: “Thi đi có gì đâu mà sợ, không đậu thì thôi, thi cho vui mà” – Dương cười chia sẻ.
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 44
Vượt qua sự e ngại, Dương bứt phá chính mình để có được những cảm xúc trọn vẹn với đam mê âm nhạc
Với Dương đây không hoàn toàn là cuộc thi chỉ để cho vui mà ở đó là chứa đựng khát khao được thể hiện tình yêu âm nhạc của bản thân. Vì vậy Dương chuẩn bị tương đối kĩ, mang theo tinh thần được thỏa sức với đam mê. Cho dù nhìn thấy các tiết mục khác của các bạn được chuẩn bị công phu và tâm lý còn có phần hồi hộp nhưng Dương đã có sự chuẩn bị cho riêng mình. Kết quả Dương qua vòng casting và lọt đến vòng Gala. Dương tâm sự: “Đó là một cảm giác vô cùng hạnh phúc”. Trong phần thi Gala Dương thể hiện ca khúc tự sáng tác. Sau bao cố gắng và bứt phá chính mình trong đêm diễn, Dương thành công đạt giải Quán quân của cuộc thi. Có thể nói đây là giây phút khiến cảm xúc vỡ òa của người đam mê âm nhạc và nhất là lần đầu tiên họ được chứng minh bản thân. “Từ đó mình cố gắng theo đuổi đam mê của mình đó chính là được trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.” – Dương bày tỏ.
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 53
Dương luôn chăm chỉ tìm kiếm cơ hội để được trải nghiệm và phát triển công việc
Sau thành công của cuộc thi, Dương năng tìm kiếm cơ hội và tham gia casting các chương trình truyền hình hơn. Không cần biết đỗ hay trượt, Dương chỉ mong muốn được tham gia để có trải nghiệm cho chính mình. 9X từng tham gia chương trình Giọng Ải giọng Ai, Giọng ca bí ẩn, Sàn đấu ca từ, Vừa đi vừa hát… và thường tự sáng tác các ca khúc. Gần đây nhất là ca khúc Cánh hoa thời thanh xuân được Dương thể hiện bằng chất giọng ngọt ngào, ấm áp.
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 66
Khi nhìn lại con đường đang đi dù chưa phải là dài nhưng Trùng Dương vẫn luôn khẳng định: “Với âm nhạc sẽ không bao giờ thiếu trong cuộc sống của mình. Nếu ngày đó không dành giải thưởng quán quân mình cũng không bỏ cuộc và sẽ tiếp tục tìm cách để theo đuổi đam mê đến cùng. Đó là trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp, đưa lời ca, tiếng hát, âm nhạc tới trái tim người nghe.”
Chiến thắng nỗi sợ và sải bước cùng đam mê 69
Dương khẳng định "Âm nhạc sẽ không bao giờ thiếu trong cuộc sống của mình"




 
14601798
×