Người đẹp Bạc Liêu đăng quang Hoa hậu du lịch VN toàn cầu

Lý Kim Thảo - 27 tuổi, quê Bạc Liêu - chiến thắng chung kết Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu, tối 21/5.

Cô vượt qua 27 thí sinh khác để đoạt vương miện trong đêm thi ở thành phố Phan Thiết. Phút công bố người chiến thắng, Lý Kim Thảo vỡ òa xúc động bên á hậu 1 - người đẹp Trần Tuyết Mai, quê Hải Phòng. Ngoài vương miện trị giá ba tỷ đồng, cô được ban tổ chức chọn tham gia một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Lý Kim Thảo - tân Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu - bên á hậu 1 (trái) và 2. Ảnh: Kiếng Cận
 

Lý Kim Thảo - tân Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu - bên á hậu 1 (trái) và 2. Ảnh: Kiếng Cận

Trong phần trả lời ứng xử chọn ra top 5, Lý Kim Thảo nhận được câu hỏi từ hoa hậu Phương Khánh - thành viên ban giám khảo: "Đâu là loại hình du lịch bạn yêu thích nhất, bạn đề xuất gì để phát triển loại hình đó". Người đẹp trả lời hiện có nhiều loại du lịch kết hợp song cô ấn tượng với du lịch sinh thái. Sinh ra ở Bạc Liêu và lớn lên ở TP HCM, cô nhận ra cuộc sống ngày càng ngột ngạt, áp lực. "Do đó, việc lựa chọn du lịch sinh thái là lựa chọn tuyệt vời cho tôi và các du khách muốn tìm về thiên nhiên sau những ngày làm việc căng thẳng", cô nói.

Lý Kim Thảo sinh năm 1995, cao 1,72 m, nặng 50 kg, số đo 86-59-93 cm. Trước khi đến với cuộc thi, cô từng đoạt danh hiệu á hậu một cuộc thi nhan sắc nhỏ. Cô gây chú ý trong các phần thi phụ trước chung kết, lọt vào top 5 Người đẹp áo dài, top 4 Người đẹp cộng đồng. Trong phần thi trang phục bản sắc Việt, cô là một trong năm thí sinh được đánh giá cao nhất nhờ mẫu thiết kế Đờn cò với họa tiết đặc trưng của quê nhà Bạc Liêu.
 

Trần Tuyết Mai - á hậu 1 và Trần Thu Hà (Nam Định) - á hậu 2 cùng nhận vương miện trị giá 500 triệu đồng. Top 3 sẽ góp mặt ở các hoạt động quảng bá du lịch, nhất là ở Bình Thuận. Ban tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ như Người đẹp cộng đồng, Người đẹp được yêu thích nhất..., mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Đêm chung kết kéo dài trong hơn hai giờ, mở màn với phần giới thiệu bản thân của 28 thí sinh trên nền nhạc Đất nước lời ru (Văn Thành Nho sáng tác). Tiếp đó, ban tổ chức chọn ra top 15 để bước vào phần thi bikini. 10 người đẹp chung cuộc tham gia phần thi trang phục dạ hội. Top 5 thi ứng xử về chủ đề du lịch. Ban giám khảo gồm nghệ sĩ Lê Khanh - trưởng ban, nhà thiết kế Nhật Huy - phó ban, hoa hậu Phương Khánh, Diễm Hương, Lại Hương Thảo... Ca sĩ Mỹ Tâm khuấy động đêm chung kết với loạt hit: Hẹn ước từ hư vô (Phan Mạnh Quỳnh), Anh chưa biết đâu (Khắc Hưng).

Thí sinh thi trang phục

Thí sinh trình diễn trang phục bản sắc Việt ở đầu chung kết. Ảnh: Kiếng Cận

Được tổ chức lần đầu, Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu hướng đến mục tiêu kích cầu du lịch, từng dự kiến diễn ra năm 2021 nhưng hoãn vì dịch. Cuối tháng 4, cuộc thi được khởi động lại với phần bán kết tại TP HCM, chọn top 30. Cuộc thi chấp nhận thí sinh chuyển giới và phẫu thuật thẩm mỹ. Ban giám khảo cho biết do quy định về vẻ đẹp tự nhiên bị gỡ bỏ, thí sinh được chấm điểm ưu tiên ở mặt trí tuệ, chẳng hạn khả năng tiếng Anh tốt, am hiểu ẩm thực, du lịch trong và ngoài nước. Thí sinh cao từ 1,65 m trở lên, thuộc độ tuổi 18-26 tuổi, có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước...

14601809
×