Ngành Dược học

Ngành Dược học HUTECH 1

Ngành Dược học là gì?

  • Ngành Dược học (Pharmacy) là một lĩnh vực chuyên về nghiên cứu, phát triển, sản xuất, và sử dụng các loại thuốc để chăm sóc sức khỏe của con người. Ngành này kết hợp các kiến thức từ các lĩnh vực như hóa học, sinh học, y học và cách quản lý để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong việc sử dụng thuốc.  

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!     
     


Khám phá ngành Dược học tại HUTECH

Xem thêm
>> Có nên học ngành Dược học?
>> Ngành Dược học là gì? Ra trường làm gì?

Học ngành Dược học cần tố chất gì?

Để có thể theo đuổi ngành Dược và thành công trong các lĩnh vực liên quan, bạn cần có những tố chất và kỹ năng sau:

  • Kiến thức khoa học: Ngành Dược học đòi hỏi kiến thức vững vàng về hóa học, sinh học và các nguyên lý y học cơ bản. Sự hiểu biết sâu về các khái niệm và nguyên lý này là cần thiết để hiểu và áp dụng chúng trong các công việc liên quan đến thuốc.

  • Kỹ năng phân tích và quan sát: Học viên Dược học cần có khả năng sử dụng các phương pháp phân tích để xác định thành phần và tính chất của các loại thuốc. Họ cũng cần có khả năng quan sát kỹ lưỡng và chính xác để nhận biết các chi tiết nhỏ và sự khác biệt trong các loại thuốc.

  • Trách nhiệm và sự tỉ mỉ: Ngành Dược học yêu cầu sự tỉ mỉ và chính xác cao trong công việc. Việc pha chế và đóng gói thuốc yêu cầu sự cẩn thận và chính xác để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng thuốc.

  • Kỹ năng giao tiếp và tư vấn: Dược sĩ cần có khả năng giao tiếp tốt để tư vấn bệnh nhân về cách sử dụng thuốc và giải đáp các câu hỏi liên quan. Sự thông cảm và khả năng lắng nghe cũng là những phẩm chất cần thiết để tương tác hiệu quả với bệnh nhân.

  • Đạo đức nghề nghiệp: Ngành Dược học có một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của con người. Đạo đức nghề nghiệp là yếu tố không thể thiếu, bao gồm sự trung thực, tôn trọng và đảm bảo an toàn và chất lượng của thuốc.

 

Xem thêm
>> Để xét tuyển ngành Dược học, cần học tốt môn nào?

 

Ngành Dược học học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Ngành Dược học tại HUTECH có chương trình đào tạo với các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể, như sau: 

  • Kiến thức cơ bản: Kinh tế học, Môi trường, Vật lý y sinh, Tâm lý học ứng dụng, Tiếng Anh,...

  • Kiến thức chuyên ngành: Dược động học, Độc chất học, Kiểm nghiệm thuốc, Vi sinh, Quản lý cung ứng thuốc, Điều trị học,...

Ngành Dược họ HUTECH 2
Học Dược học HUTECH bạn sẽ được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp

  • Hoàn thành chương trình học, sinh viên được cấp bằng Dược sĩ Đại học do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước. 

  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Dược học tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY

Xem thêm
>> Thời gian học ngành Dược học trong bao lâu?
>> Học ngành Dược học thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Dược sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Đăng ký xét học bạ ngành Dược

 

Học ngành Dược học ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược với kiến thức đầy đủ và kỹ năng nghề nghiệp tốt, có thể làm việc ở rất nhiều lĩnh vực tại các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục, kinh doanh, sau đây:

  • Dược sĩ trong các công ty sản xuất, kinh doanh dược phẩm

  • Dược sĩ tham gia vào quy trình sản xuất, phân phối và quản lý thuốc tại các công ty, xí nghiệp dược phẩm hoặc nhà thuốc tư nhân của riêng mình

  • Chuyên viên kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm - mỹ phẩm, công ty dược phẩm, công ty mỹ phẩm và thực phẩm chức năng

  • Giảng dạy, nghiên cứu trong các đơn vị đào tạo và nghiên cứu chuyên môn hóa dược.
     

Ngành Dược học HUTECH 4

Ngành Dược học HUTECH 5

Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược tại HUTECH được trang bị kiến thức đầy đủ để có thể làm việc ở nhiều vị trí

Xem thêm
>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Dược học
>> Học ngành Dược học có dễ xin việc làm không?

Học ngành Dược học ở đâu?

Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, ngành Dược học hệ đại học chính quy hiện được đào tạo tại: Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH),…

Các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn trường đại học có môi trường học tập phù hợp nhất với năng lực và mong muốn của bản thân.

Xem thêm
>> Học ngành Dược ở đâu? 
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Dược học?
>> Top những trường đào tạo ngành Dược học?
>> Học phí ngành Dược học?

Học ngành Dược học ở HUTECH có gì khác biệt?

  • Để đáp ứng những nhu cầu của xã hội và các doanh nghiệp, ngành Dược học tại HUTECH chú trọng đào tạo những kiến thức cơ sở ngành và chuyên môn theo định hướng thực hành, được xây dựng bài bản theo hướng tiếp cận quốc tế, làm quen với trang thiết bị hiện đại. Hơn thế, việc HUTECH sở hữu lợi thế hợp tác với nhiều công ty dược phẩm, bệnh viện lớn cũng mang đến rất nhiều cơ hội thực tập, phát triển chuyên môn dành cho các sinh viên theo học trường, từ rất sớm. 

  • Ngoài ra, các chương trình ngoại khóa nâng cao kỹ năng mềm, hoạt động CLB tiếng Anh khoa Dược, CLB Dược lâm sàng, những buổi làm việc cùng chuyên gia, hội thảo bồi dưỡng khả năng nghiên cứu khoa học cũng thường xuyên được tổ chức tại trường, thôi thúc sinh viên Khoa Dược phấn đấu, rèn luyện không ngừng. 
     

Ngành Dược học HUTECH 6

Ngành Dược học HUTECH 7

Ngành Dược học HUTECH 8

Ngành Dược học HUTECH 9

Sinh viên ngành Dược tại HUTECH được học tập trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp

Các phương thức xét tuyển ngành Dược học?

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Dược học theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.
 

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. 

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 24 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). 

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); B00 (Toán, Hóa, Sinh); C08 (Văn, Hóa, Sinh); D07 (Toán, Hóa, Anh)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 24 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). 

  • Thời gian xét tuyển học bạ: từ ngày 08/01/2024

Ngoài ra, thí sinh cần đạt thêm điều kiện học lực cả năm lớp 12 loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8.0 điểm trở lên.
 

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua.

Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY


 

Xem thêm
>> Ngành dược xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành dược xét tuyển bằng phương thức nào? 
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Dược thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến ngành Dược học?

 

Ngành Dược học HUTECH 3
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14554825
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×