Ngành Nghệ thuật số

Ngành Nghệ thuật số HUTECH 1

Ngành Nghệ thuật số là gì?

  • Nghệ thuật số (Digital Art) là ngành vận dụng Nghệ thuật thị giác (Visual Art) vào các hình thức thể hiện công nghệ Kỹ thuật số (Digital Art); đây là ngành đào tạo về sáng tạo ra các sản phẩm nghệ thuật trên các ấn phẩm truyền thông, truyền tải thông điệp hiệu quả trên nền tảng công nghệ. Trong thời đại 4.0, Nghệ thuật số chính là ngành học đầy tiềm năng để các bạn trẻ thỏa sức khám phá.

  • Ngành Nghệ thuật số (Digital Art) là ngành học ứng dụng Kỹ thuật số (Digital) nhằm đáp ứng nền công nghiệp sáng tạo 4.0 trong lĩnh vực mỹ thuật, nghệ thuật. 

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!  



Khám phá ngành Nghệ thuật số tại HUTECH

 

Xem thêm

Học ngành Nghệ thuật số cần tố chất gì?

Với bất kì một ngành nghề nào, bên cạnh đam mê, để có thể thành công và gắn bó lâu dài với nghề, bạn cần có những tố chất phù hợp. Chẳng hạn để học tốt ngành Nghệ thuật số bạn cần phải có những tố chất sau đây:  

  • Có niềm đam mê nghệ thuật: Bạn sẽ cần có đam mê để theo đuổi lâu dài với nghề, và đòi hỏi phải có tư duy nghệ thuật. Năng lực sáng tạo, năng lực tưởng tượng phong phú sẽ là những tố chất hỗ trợ rất nhiều cho công việc của ngành này.  

  • Có sức khỏe tốt: Để theo đuổi với nghề, bạn cần có sức khỏe tốt để làm việc được với cường độ cao và áp lực công việc lớn, có sự nhạy bén với công nghệ và chịu khó kiên trì. 

  • Khả năng giao tiếp tốt: Trong bất cứ lĩnh vực nào, khả năng giao tiếp đều sẽ giúp bạn có những mối quan hệ tốt. Bên cạnh đó,  tích cực học hỏi, hoàn thiện năng lực của bản thân hơn trong suốt quá trình học tập và làm việc sau này sẽ có nhiều thuận lợi hơn cho bạn.  

Xem thêm
>> Để xét tuyển ngành Nghệ thuật số, cần học tốt môn nào?

Ngành Nghệ thuật số học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?  

Sinh viên ngành Nghệ thuật số sẽ được trang bị kiến thức nền tảng về hội họa, bố cục, đường nét, màu sắc; kiến thức chuyên sâu về quá trình của Nghệ thuật thị giác lên nền tảng kỹ thuật số. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau: 

  • Kiến thức đại cương: Đại số tuyến tính và giải tích; Logic học; Môi trường; Tâm lý học; Nhập môn công nghệ thông tin;…

  • Kiến thức chuyên ngành: Cơ sở tạo hình nghệ thuật, Đồ họa động, Thiết kế không gian, Thiết kế đồ họa game, Đồ họa nhận diện thương hiệu,...
     

ngành Nghệ thuật số HUTECH 3
Ngành Nghệ thuật số hiện đang được đào tạo tại rất nhiều trường đại học, cao đẳng
 
  • Tại HUTECH, ngành Nghệ thuật số (Digital Art) có thời gian đào tạo là 3.5 năm. Hoàn tất tất cả các môn học trong toàn khóa học, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân do trường ĐH Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học tập lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước. 

  • Chương trình đào tạo Cử nhân Nghệ thuật số tại HUTECH chú trọng ứng dụng, thực hành, chú trọng thực tiễn. Nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động kết nối doanh nghiệp, giao lưu cùng chuyên gia, xây dựng nhiều sân chơi học thuật bổ ích để sinh viên phát triển toàn diện. 

  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Nghệ thuật số (Digital Art) tại HUTECH, xem TẠI ĐÂY 

Xem thêm
>> Thời gian học ngành Nghệ thuật số trong bao lâu?
>> Học ngành Nghệ thuật số thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Nghệ thuật số sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Ngành nghệ thuật số

 

Học ngành Nghệ thuật số ra trường làm gì?

Ngành Nghệ thuật số được xem là một "vùng đất mới", lĩnh vực này đang có nhu cầu nhân lực đáng kể, thu hút được các bạn trẻ do cân bằng giữa sáng tạo với thực tế và đem lại thu nhập tốt. Sau khi tốt nghiệp ngành Nghệ thuật số (Digital Art), bạn có thể lựa chọn để trở thành: 

  • Chuyên viên thiết kế, tư vấn thiết kế trong các studio, công ty game, phần mềm, truyền thông,...

  • Nhà thiết kế minh họa sách, truyện tranh

  • Nhà thiết kế lĩnh vực phim hoạt hình

  • Giám đốc nghệ thuật cho các dự án nghệ thuật…

  • Nghiên cứu, giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo thiết kế

  • Làm việc tự do trong lĩnh vực thiết kế hoặc thành lập, điều hành studio riêng

 
Ngành Nghệ thuật số HUTECH 3 Ngành Nghệ thuật số HUTECH 4

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin đảm nhận nhiều vị trí công việc


Xem thêm
>> Học ngành Nghệ thuật số có dễ xin việc làm không?

Học ngành Nghệ thuật số ở đâu?

Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, ngành Nghệ thuật số hệ đại học chính quy hiện được đào tạo tại: Trường Đại học Mỹ Thuật TP.HCM, Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH), Trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM,...

Việc lựa chọn môi trường học tập rất quan trọng, vì vậy các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, cũng như phương thức xét tuyển để có thể đạt kết quả tốt và phát huy tối đa năng lực của mình trong quá trình theo học. 
 

Xem thêm

Học ngành Nghệ thuật số ở HUTECH có gì khác biệt?

  • HUTECH luôn nằm trong danh sách những trường đại học năng động bậc nhất cả nước. Sinh viên ngành Nghệ thuật số tại HUTECH được học trong một môi trường cực kỳ lý tưởng với cơ sở vật chất và phòng thực hành máy móc hiện đại luôn hỗ trợ cho việc học. Theo học ngành Nghệ thuật số tại HUTECH, bạn sẽ được đào tạo những kiến từ nền tảng đến chuyên sâu về hội họa kỹ thuật số và các kiến thức đồ hoạ 2D (poster, truyện tranh, vẽ hoạt hình,…) đến các môn học về đồ họa kỹ thuật số – phần mềm 3D, hiệu ứng kỹ xảo; phim; âm thanh,…

  • HUTECH còn liên kết với nhiều doanh nghiệp lớn về lĩnh vực này, giúp sinh viên có được môi trường thực tế, cọ xát với doanh nghiệp, áp dụng những kiến thức lý thuyết trên lớp vào thực tế để có thêm nhiều kinh nghiệm. Song song đó, các bạn được thỏa sức thể hiện năng lực của bản thân thông qua các sân chơi học thuật, các chuyến tham quan học hỏi, để bỏ túi nhiều kinh nghiệm thực tế, từ đó nâng cao chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. 

 

Ngành Nghệ thuật số HUTECH 5 Ngành Nghệ thuật số HUTECH 6
Ngành Nghệ thuật số HUTECH 7 Ngành Nghệ thuật số HUTECH 8

Nhiều năm qua, HUTECH luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn trẻ yêu thích Nghệ thuật số
 

Các phương thức xét tuyển ngành Nghệ thuật số?

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Nghệ thuật số theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp 3 môn từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); D01 (Toán, Văn, Anh); V00 (Toán, Lý, Vẽ); H01 (Toán, Văn, Vẽ)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ (dự kiến): đến hết ngày 31/05/2024

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 
Dự kiến năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 

HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ (dự kiến) đến hết ngày 31/05/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY

 

  Xem thêm
>> Ngành Nghệ thuật số xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Nghệ thuật số xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Nghệ thuật số thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Nghệ thuật số?

 
Ngành Nghệ thuật số
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14598884
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×