Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH 1

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình là gì?

  • Công nghệ điện ảnh, truyền hình là ngành học tổng hợp của lĩnh vực kỹ thuật, nghệ thuật và truyền thông. Ngành này cung cấp các kiến thức, kỹ xảo liên quan đến kỹ thuật sản xuất phim ảnh, tổ chức sản xuất các sản phẩm giải trí, các hình thức phát sóng… để sản xuất được những bộ phim truyền hình, phim điện ảnh mang tính nghệ thuật cao đem đến cho khán giả những sản phẩm đa phương tiện chuẩn mực và chất lượng.

  • Theo học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn về thiết kế, thi công sân khấu 3D; mà còn được học kỹ năng thực tế trên các phần mềm chuyên dụng xử lý hình ảnh, âm thanh trên máy tính. Cạnh đó là sự đồng hành của các chuyên gia trong nhiều học kỳ thực tập, đồ án thực hành xử lý background, xử lý hòa âm, phát triển thương hiệu trên nền tảng số…

  • Để hiểu thêm về ngành học này, mời các bạn xem video sau!  
     


Khám phá ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình tại HUTECH
 

Xem thêm
>> Có nên học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình không?

>> Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình là gì? Học những gì?

Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình cần tố chất gì?

Để trở thành một nhân tố tiềm năng cho lĩnh vực Công nghệ điện ảnh, truyền hình trong tương lai bên cạnh niềm đam mê, bạn cần phải có những yếu tố sau đây:

  • Yêu thích lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và công nghệ: Bạn phải có mối quan tâm đến ngành công nghiệp điện ảnh trong lẫn ngoài nước, các loại hình sân khấu biểu diễn, những show truyền hình thì mới có vốn hiểu biết cũng như động lực học tập và làm việc lâu dài với nghề.  

  • Có cảm nhận tốt về hình ảnh, trí tưởng tượng phong phú, sáng tạo và tư duy logic: Khả năng cảm thụ các tác phẩm tốt sẽ giúp bạn hình thành phong cách riêng của bản thân và có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp.

  • Có sự kiên nhẫn, đặc biệt là có thể làm việc dưới áp lực cao: Áp lực để tạo ra một bộ phim điện ảnh tiêu biểu, những show truyền hình được đông đảo khán giả đón nhận, hay công sức tại những buổi ghi hình đôi khi sẽ khiến bạn mệt mỏi. Chính vì vậy bạn phải thật sự là một người chịu được áp lực cao để không bị ảnh hưởng và gắn bó lâu dài với công việc này. 

  • Có khả năng giao tiếp tốt và xử lý tình huống nhạy bén: Đây là yếu tố không kém phần quan trọng, bởi lẽ công việc này đòi hỏi bạn phải tiếp xúc, giao lưu với rất nhiều người. Do đó, nếu bạn là một người khéo léo thì sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc đàm phán với các đối tác, nhà tài trợ, diễn viên hoặc các bộ phận khác nhau trong một quy trình làm việc của ngành điện ảnh, truyền hình. 

Xem thêm
>> Để xét tuyển ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình cần học tốt môn nào?

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình học gì? Tốt nghiệp nhận bằng gì?

Ngành Công nghệ điện ảnh truyền hình HUTECH với mục tiêu tạo ra những "phù thủy" nghệ thuật cho thời đại số, với mục tiêu chung nâng tầm giá trị nghệ thuật nước nhà sẽ tạo điều kiện "luyện tay nghề", giúp sinh viên có được nền tảng vững chắc trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế. Các kiến thức nền tảng, cơ sở ngành, chuyên ngành được sắp xếp khoa học và cụ thể như sau:

  • Kiến thức đại cương: Kiến thức tổng thể về sân khấu, điện ảnh, truyền hình; Kiến thức liên quan đến các kỹ xảo làm phim với những tình huống khác nhau; Kiến thức thiết kế sân khấu 3D, hoạt hình, cách dựng phim 3D.

  • Kiến thức chuyên ngành: Dựng phim 3D; Sản xuất phim điện ảnh; Kỹ thuật truyền dẫn phát sóng truyền hình, Thiết kế sân khấu 3D, Sản xuất phim truyền hình,...

Ngành Công nghệ điện ảnh truyền hình HUTECH 18
Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình hiện được đông đảo các bạn trẻ theo học
 
  • Với thời gian đào tạo là 3.5 năm, sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình sẽ được cấp bằng Cử nhân do trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH) cấp theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, được học lên các trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ tại HUTECH và các trường ĐH trong, ngoài nước.
  • Chi tiết chương trình đào tạo ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình, xem TẠI ĐÂY. 

Xem thêm
>> Thời gian học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình học trong bao lâu?
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình học thực hành, thực tập ở đâu?


 

Xét học bạ ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình sớm, cơ hội trúng tuyển cao!

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình


 


Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ra trường làm gì?

Trong thời đại 4.0, ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình mang đến rất nhiều công việc đa dạng. Bạn có thể lựa chọn để trở thành: 

  • Nhân viên, Chuyên gia thiết kế tại các công ty sản xuất phim hoạt hình manga, truyện tranh, công ty thiết kế game, phim quảng cáo, đài truyền hình, truyền thông thương hiệu

  • Biên tập viên, nhân viên hỗ trợ khâu biên tập, chỉnh dịch, hiệu đính tác phẩm

  • Thiết kế, tham gia ngành PR, truyền thông, làm thương hiệu sản phẩm

  • Học lên cao và tham gia công tác giảng dạy, đánh giá casting diễn viên để hợp vai với nhiều các bên bộ phim yêu cầu

 

Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH 3 Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH 4


Sinh viên ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH thường xuyên được giao lưu với các đoàn phim để học hỏi kinh nghiệm
 

Xem thêm 
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình có dễ xin việc làm không? 
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ra trường làm gì?


Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ở đâu?

Tại khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh, ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình hệ đại học chính quy hiện được đào tạo tại: Trường Đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM (UEF), Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH), Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội,...Đây là những trường được đông đảo thí sinh và phụ huynh chọn lựa nhất trong nhiều năm trở lại đây. 

Để có thể học tập tốt, phát huy được năng lực của bản thân, các bạn cần tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển để lựa chọn môi trường đại học phù hợp nhất với bản thân.


Xem thêm
>> Top những trường đào tạo ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình?
>> Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ở đâu?
>> Trường nào xét học bạ ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình?


Học ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình ở HUTECH có gì khác biệt?
  • Ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH tập trung đào tạo cho sinh viên khối kiến thức thực tế - ứng dụng, các bạn sinh viên sẽ được học kỹ năng thực tế trên các phần mềm máy tính, tiếp xúc cùng môi trường sân khấu điện ảnh, sân khấu kịch, diễn xuất,... cùng các chuyên gia và nghệ sĩ nổi tiếng. Những buổi giao lưu với diễn viên, đạo diễn điện ảnh, tham quan phim trường và những buổi liên hoan phim cũng thường xuyên được nhà trường tổ chức, đem đến cho sinh viên cái nhìn thực tế nhất về nghề.  

  • Ngoài ra, với hệ thống phòng thực hành, studio hiện đại ngay tại trường, sẽ giúp các bạn trải nghiệm môi trường học thực tế, áp dụng lý thuyết một cách thuần thục, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn. Những đồ án kết thúc môn sẽ là cơ hội để các bạn thể hiện cá tính riêng của mình. Tất nhiên, sinh viên sẽ được hướng dẫn từng bước từ khâu ý tưởng cho đến khi tạo ra sản phẩm. 
     

Ngành công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH Ngành công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH 8
Ngành công nghệ điện ảnh truyền hình HUTECH Ngành công nghệ điện ảnh truyền hình HUTECH 5

Sinh viên ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình HUTECH được học tập trong môi trường năng động, hiện đại
 

Các phương thức xét tuyển ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình?

Năm 2024, HUTECH tuyển sinh ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình theo 04 phương thức. Thí sinh có thể sử dụng 1 hoặc cả 4 phương thức để tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Phương thức 1: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
. Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2024 của ĐHQG TP.HCM

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
. Tham gia kỳ thi và có điểm thi đạt từ ngưỡng chất lượng đầu vào HUTECH quy định. Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12

  • Điều kiện xét tuyển:

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); D01 (Toán, Văn, Anh); V00 (Toán, Lý, Vẽ); H01 (Toán, Văn, Vẽ)

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

  • Điều kiện xét tuyển:​

. Tốt nghiệp THPT

. Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên). Riêng với nhóm ngành Khoa học sức khỏe theo quy định của Bộ GD&ĐT.

  • Thời gian xét tuyển học bạ: từ ngày 08/01/2024

Nổi bật với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên có học hàm học vị cao giàu kinh nghiệm, đa dạng các hoạt động phong trào, sân chơi học thuật, mạng lưới liên kết hợp tác doanh nghiệp rộng khắp…HUTECH trở thành địa chỉ đào tạo được đông đảo thí sinh và quý phụ huynh tin tưởng lựa chọn để gửi trao tương lai, trong nhiều năm vừa qua. 

Năm 2024, HUTECH xét tuyển trình độ Đại học chính quy cho 63 ngành đào tạo theo 04 phương thức. Trong đó, Xét học bạ là phương thức thu hút sự quan tâm của phần lớn thí sinh, với những ưu điểm nổi trội: Có nhiều đợt xét tuyển, hồ sơ đơn giản, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học. 


HUTECH bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ từ ngày 08/01/2024. Đăng ký TẠI ĐÂY


Xem thêm
>Ngành Công nghệ điện ảnh truyền hình xét tuyển những tổ hợp nào?
>> Ngành Công nghệ điện ảnh truyền hình xét tuyển các phương thức nào?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Công nghệ điện ảnh truyền hình thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Công nghệ điện ảnh, truyền hình?


ngành công nghệ điện ảnh truyền hình
 

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14598891
Các tin khác
Ngành Digital Marketing Trong thời đại chuyển đổi số, ngành Digital Marketing đang chiếm trọn sự quan tâm của giới trẻ và trở thành lĩnh vực quan trọng trong phát triển...
Ngành Quản trị khách sạn Cùng với xu hướng phát triển của lĩnh vực du lịch, ngành Quản trị khách sạn được đông đảo thí sinh chọn học bởi nhu cầu nhân lực và tiềm năng phát...
Ngành Quản trị kinh doanh Chọn học ngành Quản trị kinh doanh để vươn đến nhiều cột mốc to lớn của sự nghiệp. Ngành học này luôn được giới trẻ chọn học bởi triển vọng nghề...
Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông (Kỹ thuật điện tử, truyền thông) Ngành Kỹ thuật điện tử - viễn thông được xem là ngành học quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau...
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện – điện tử) Kỹ thuật điện là ngành học về lĩnh vực cốt lõi của sự sống, nên nhu cầu việc làm luôn rộng mở, có mức thu nhập ổn định và được đông đảo các bạn trẻ...
Ngành Marketing Trong hoạt động kinh doanh, ngành Marketing được coi là lĩnh vực “xương sống” giúp nâng cao giá trị thương hiệu, và rất được nhà tuyển dụng săn đón.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×