Ngành Marketing học ra làm gì?

1. Marketing  là gì?

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

 

2. Mục tiêu đào tạo

Trang bị kiến thức và kỹ năng về kinh doanh và marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...

Sinh viên có khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.

  • Các môn học chuyên ngành tiêu biểu: Marketing căn bản, Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR, Tổ chức sự kiện,…
  • Bằng cấp: Cử nhân Marketing
  • Cơ hội nghề nghiệp

+ Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế

+ Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…

+ Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp

 

Ngành Marketing

3. Nhu cầu nhân lực của xã hội

Hiện cả nước có hơn 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của đời sống, sự cạnh tranh về thương hiệu trên thị trường đang trở nên gay gắt. Doanh nghiệp đã và đang bắt đầu tập trung vào những hoạt động marketing để khẳng định giá trị thương hiệu.

Theo khảo sát, lương khởi điểm thấp nhất của các Cử nhân Marketing thường là 4-5 triệu đồng, sau một năm kinh nghiệm, lương có thể lên 7-8 triệu đồng. Hiện thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 8-12 triệu đồng/tháng, cấp quản lý từ 20-30 triệu đồng/tháng.

 

4. Những tố chất phù hợp với ngành

-          Tự tin, kiên trì, thích mạo hiểm

-          Năng động, linh hoạt, có khả năng quan sát và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác

-          Ham học hỏi, am hiểu sâu rộng về các lĩnh vực khác nhau của văn hóa, xã hội, kinh tế

-          Đam mê lĩnh vực kinh tế và hoạt động marketing

 

5. Các trường đại học đào tạo uy tín

Đại học Tài chính Marketing

- Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)

- Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

- Đại học Kinh tế TP.HCM

- Đại học Ngân hàng TP.HCM,…

 

Phòng Tư vấn tuyển sinh HUTECH

121491


Banner Tư vấn trực tuyến