Thời gian học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc trong bao lâu?

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 1
 

  • "Thời gian học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong bao lâu?" Đây luôn là thắc mắc chung của những ai đang có dự tính theo đuổi ngành học này sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông. Đây là thông tin cần thiết để sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về thời gian, chương trình học, chuyên ngành.

  • Nắm bắt được tâm lý chung của các bạn học sinh đang có sự quan tâm về ngành Thương mại điện tử, bài viết này sẽ cung cấp thông tin cần thiết nhất giúp bạn giải tỏa được thắc mắc về thời gian học ngành học này.

Thời gian học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong bao lâu?

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành trang bị kiến thức và kỹ năng tiếng Hàn để vận dụng trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, xuất nhập khẩu, du lịch,... Hàn Quốc vừa là một trong bốn nền kinh tế lớn mạnh nhất châu Á, vừa là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam, Ngôn ngữ Hàn Quốc cũng trở thành lựa chọn đáng giá cho nhiều bạn trẻ.

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 3

Thời gian đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc bậc đại học là 3,5 năm

Ngôn ngữ Hàn Quôc là ngành mà bạn có Thời gian đào tạo chuyên ngành đại học tại Việt Nam là khoảng 3,5 năm. Như vậy, nếu tính cả thời gian học tiếng Hàn và học chuyên ngành đại học thì một du học sinh sẽ tốn khoảng 5 năm để hoàn thành hệ đại học tại Hàn Quốc. Để đến với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và có thể tiếp thu một cách dễ dàng nhanh chóng nhất thì bạn cần có năng khiếu ngôn ngữ và đam mê. Trong suốt quá trình học tập bạn sẽ được đào tạo kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Hàn Quốc để sử dụng thành thạo bốn kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Hàn.

Đồng thời ngành học trang bị kiến thức bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế... và kỹ năng biên phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Hàn. Bên cạnh đó sinh viên còn được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm,... nhằm dễ đang thích nghi trong các doanh nghiệp và quốc gia.

Các môn học chuyên ngành tiêu biểu: Ngữ pháp tiếng Hàn, Từ vựng tiếng Hàn, Giao tiếp tiếng Hàn, Ngữ dụng tiếng Hàn, Biên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Hàn, Nhập môn văn hóa Hàn Quốc, Tiếng Hàn thương mại, Tiếng Hàn truyền thông,...

Tại trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc hệ chính quy sẽ có thời gian đào tạo trong vòng 3,5 năm, mỗi năm sẽ có 3 học kỳ, sinh viên sẽ học theo thời khóa biểu nhà trường xếp, sinh viên có quyền học vượt để hoàn thành chương trình học sớm hơn thời gian quy định. Để phát huy tốt nhât khả năng học tập sinh viên có thể tham gia các chương trình sự kiện dành riêng cho ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc mà  nhà trường hay bên ngoài tổ chức.

Tố chất phù hợp để học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

  • Yêu thích ngôn ngữ văn hóa Hàn Quốc: đây là yếu tố quan trọng đầu tiên bởi chỉ khi bạn yêu thích điều đó thì bạn mới có thể để tâm và dành nhiều thơi gian cho nó. Vì thế khi bạn yêu thích ngôn ngữ văn hóa Hàn Quốc bạn sẽ chịu tìm tòi học hỏi hơn, có nhiều hứng thú với ngành học này.

  • Siêng năng, kiên trì: yêu thích thì thôi chưa đủ mà để học tốt bạn cần phải nổ lực nhiều hơn, chăm chỉ học tập và rèn luyện.

  • Có trí nhớ tốt: Đương nhiên rồi với một ngôn ngữ mới mà bạn không thể nhớ được từ vựng... thì sao mà học được. Về ngôn ngữ Hàn Quốc thì bạn cần phải ghi nhớ đó là điều bắt buộc.

  • Năng động, nhanh nhẹn: Với bất kì công việc nào thì cũng cần bạn phải nhanh nhẹn, năng động ứng biến mọi tình huống.

  • Tự tin giao tiếp vơi nhiều người: ngành học này sẽ không thích hợp với những bạn hướng nội, bởi công việc sau này còn đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người. Do đó nếu bạn không đủ tự tin ngại giao tiếp thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 4
Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cần có nhiều tố chất phù hợp

Để trả lời cho câu hỏi “Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc học ở đâu ?” trước tiên bạn phải tìm hiểu xem ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc đang được đào tạo tại những trường nào. Đây là một số trường đào tạo uy tín được thí sinh và phụ huynh tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây như: Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc Gia TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Sư Phạm TP.HCM...

Tại những trường đại học này, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Hàn Quốc để sử dụng thành thạo bốn kỹ năng nghe nói đọc viết tiếng Hàn. Đồng thời, theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, bổ trợ về kinh tế, thương mại, ngân hàng, du lịch, quan hệ quốc tế… và kỹ năng biên phiên dịch để làm việc tốt trong môi trường sử dụng tiếng Hàn. Để học tốt và phát huy hết năng lực của mình, các bạn cần phải siêng năng, chăm chỉ, có trí nhớ tốt, năng động trong các lĩnh vực nhằm phát triển kỹ năng, thích tìm hiểu và đặc biệt là khám phá về văn hóa Hàn Quốc. 

Không những thế, các bạn phải thật yêu thích ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc thì các bạn mới có thể học tốt ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, khi theo học 
ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại HUTECH sinh viên sẽ được trang bị các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm,.. nhằm dễ dàng thích nghi trong các doanh nghiệp đa quốc gia.
 
Ngoài các chương trình học chính khóa, sinh viên cũng được tham gia vào các CLB Tiếng Anh, CLB Dịch thuật, CLB Tiếng Hàn,… cùng hơn 40 CLB từ học thuật, rèn luyện kỹ năng đến vui chơi, thư giãn, hoạt động Đoàn – Hội của trường, sinh hoạt văn hóa, thể thao, các cuộc thi chuyên môn nâng cao tay nghề… giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng nghề nghiệp.
 
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng các bạn đã có thể trả lời phần nào cho sự trăn trở Thời gian học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong bao lâu?”. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn phù hợp và ưng ý nhất, các bạn nên vào chính website của trường đại học mình quan tâm để xem thêm những thông tin khác liên quan đến ngành học này như: mục tiêu đào tạo của ngành, tố chất phù hợp với ngành, cơ hội việc làm của ngành sau khi ra trường...Chúc các bạn thành công nhé!

 

Xem thêm

>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc
>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì? Ra trường làm gì?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ở đâu?
>> Có nên học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không?
>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Cơ hội việc làm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc 

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc? 
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc trong bao lâu?

>> Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thực hành, thực tập ở đâu?
>> Top những trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc?

 

Ngôn ngữ Hàn HUTECH 2

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu 

14579036
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Chính sách học bổng tuyển sinh 2024 của HUTECH Ngoài mong muốn trúng tuyển đại học thì “săn” học bổng cũng là mục tiêu của nhiều bạn học sinh hiện nay. Những suất học bổng giá trị sẽ là động lực...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×