Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Quản lý xây dựng?

Ngành quản lý xây dựng HUTECH 1
 

Cùng với xu hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa ngày càng tăng, Quản lý xây dựng đang là ngành học “triển vọng” được nhiều bạn thí sinh lựa chọn qua các đợt tuyển sinh những năm gần đây. Hiện nay, song song với việc xét tuyển theo điểm thi THPT thì xét học bạ cũng là phương thức được đông đảo các bạn thí sinh ưa chuộng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Quản lý xây dựng, hãy cùng HUTECH tìm hiểu ngay nhé.

Xét học bạ ngành Quản lý xây dựng như thế nào?

Năm 2024, có rất nhiều trường đại học bắt đầu áp dụng phương thức xét tuyển học bạ, tùy vào mỗi trường sẽ có điều kiện xét tuyển riêng. Tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét học bạ ngành Quản lý xây dựng theo hai phương thức là: 

  • Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12.

  + Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  + Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (nhóm ngành Khoa học sức khỏe, điều kiện xét tuyển áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT)

  • Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12).

  + Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  + Tổng điểm trung bình 3 học kỳ (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên (nhóm ngành Khoa học sức khỏe, điều kiện xét tuyển áp dụng theo quy định của Bộ GD&ĐT)

 

HUTECH xét tuyển học bạ ngành Quản lý xây dựng theo 2 phương thức
HUTECH xét tuyển học bạ ngành Quản lý xây dựng theo 2 phương thức


Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều phương thức đều được. Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu, có thể tải tại website hoặc đăng ký trực tuyến tại: http://www.hutech.edu.vn/dang-ky-xet-hoc-ba
  • 1 Bản photo công chứng học bạ THPT
  • 1 Bản photo công chứng (bản sao) bằng tốt nghiệp THPT hoặc 1 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)  


Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển bằng 03 hình thức:

  • Đăng ký trực tuyến tại website: http://www.hutech.edu.vn/dang-ky-xet-hoc-ba
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Trụ sở chính HUTECH;
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trung tâm Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Những lợi thế khi xét tuyển học bạ ngành Quản lý xây dựng 

Vậy những lợi thế khi xét tuyển học bạ ngành Quản lý xây dựng là gì mà được nhiều bạn trẻ lựa chọn như vậy? Trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp, xét học bạ với hồ sơ đơn giản, cách thức đăng ký nhanh chóng giúp bạn “giữ vé” vào đại học. 
 

Xét học bạ vào ngành Quản lý xây dựng đem lại nhiều lợi thế cho thí sinh

Xét học bạ vào ngành Quản lý xây dựng đem lại nhiều lợi thế cho thí sinh 
 

Bên cạnh đó, nếu cảm thấy áp lực và lo lắng vào khả năng trúng tuyển theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT, thay vì chờ đợi bị động, xét học bạ là một lựa chọn hợp lý để bạn chủ động nhân đôi cơ hội trúng tuyển. Ngoài ra, với đa dạng các tổ hợp môn xét tuyển các bạn có thể đăng ký nhiều nguyện vọng, khi trúng tuyển bạn chọn nguyện vọng yêu thích nhất để theo học. 


Trên đây là những thông tin cơ bản về “Hướng dẫn cách xét học bạ vào ngành Quản lý xây dựng, hy vọng bài viết sẽ giúp các kỹ sư tương lai của chúng ta có thêm những thông tin hữu ích để đưa ra lựa chọn đúng đắn cho tương lai. Chúc các bạn luôn tự tin và thành công trong kì thi sắp tới nhé!

 

Xem thêm

>> Ngành Quản lý xây dựng
>> Có nên học ngành Quản lý xây dựng?

>> Ngành Quản lý xây dựng là gì? Ra trường làm gì?

>> Thời gian học ngành Quản lý xây dựng trong bao lâu?

>> Học ngành Quản lý xây dựng thực hành, thực tập ở đâu?

>> Để xét tuyển ngành Quản lý xây dựng cần học tốt môn nào?

>> Cơ hội việc làm hấp dẫn của ngành Quản lý xây dựng

>> Học ngành Quản lý xây dựng có dễ xin việc làm không?

>> Trường nào xét học bạ ngành Quản lý xây dựng?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản lý xây dựng?

>> Top những trường đào tạo ngành Quản lý xây dựng?

>> Ngành Quản lý xây dựng xét tuyển những tổ hợp môn nào?

>> Ngành Quản lý xây  xét tuyển các phương thức nào?

>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Quản lý xây dựng thi khối (tổ hợp) nào?

>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Quản lý xây dựng? 

 

Ngành quản lý xây dựng HUTECH 5

TT. Marketing & Phát triển thương hiệu

14599439
Các tin khác
Cơ hội nghề nghiệp ngành Luật kinh tế? Luật kinh tế là ngành học có vai trò quan trọng đối với xu hướng phát triển, và hội nhập kinh tế của đất nước ta hiện nay
Ngành Thiết kế đồ họa là gì? Ra trường làm gì? Ngành Thiết kế đồ họa là sự kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ của bản thân qua công cụ đồ họa. Vậy ngành học này có gì nổi...
Ngành Công nghệ thông tin là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ thông tin là một ngành thu hút những bạn trẻ ưu thích lập trình, đam mê công nghệ . Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ngành...
Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu? Thời gian học ngành Quản trị kinh doanh trong bao lâu luôn là câu hỏi được các bạn học sinh đặt ra trong việc chọn ngành học, hãy cùng HUTECH tìm...
Ngành ngôn ngữ Nhật là gì? Ra trường làm gì? Ngành Ngôn ngữ Nhật đang được đông đảo các sĩ tử chọn học bởi định hướng nghề nghiệp rộng mở sau tốt nghiệp.
Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra trường làm gì? Ngành Kỹ thuật điện là ngành được nhiều thí sinh quan tâm nhất hiện nay, hãy tìm hiểu ngay Ngành Kỹ thuật điện (Kỹ thuật điện, điện tử) là gì? Ra...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×