Điểm sàn xét tuyển đại học 2017: ​15,5 điểm

Sáng nay, 12-7, Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng điểm tối thiểu để xét tuyển ĐH năm 2017. Theo đó, đ​iểm sàn xét tuyển đại học năm 2017 là 15,5 điểm tất cả các tổ hợp. So năm ngoái điểm sàn tăng 0,5 điểm.

Ngưỡng điểm trên là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia năm 2017, không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Một số trường xét tuyển bằng các tổ hợp môn thi khác sẽ được Hội đồng đưa ra nguyên tắc chung để thực hiện.​

Sau khi có điểm sàn do Bộ GD-ĐT công bố, các trường đại học sẽ đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển.

 
diem-san-xet-tuyen-dai-hoc

Theo đó, các thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển trên hồ sơ xét tuyển từ ngày 15-7. Ngày 1-8, các trường ĐH sẽ công bố danh sách trúng tuyển. Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý, nếu kết quả thi không thay đổi nhiều so với điểm dự kiến, ví dụ trước đây dự kiến tổng 20 điểm thì trước đăng ký vài nguyện vọng trên, xấp xỉ và dưới 20 rồi thì không cần điều chỉnh vì theo quy chế năm nay các TS sẽ xét tuyển theo kết quả thi chứ không phải theo nguyện vọng.

Trước đó, thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, dự kiến điểm sàn không dao động nhiều, nằm trong khoảng từ 14-15 điểm, tức mỗi môn 5 điểm.

Năm 2015 và 2016, đ​iểm sàn xét tuyển ĐH là 15 điểm, áp dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D. Mức 15 điểm là tổng điểm 3 môn thi THPT quốc gia không nhân hệ số, chưa tính điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

 
Thời gian đăng ký xét tuyển của đợt một dự kiến là 20 ngày, sau đó, các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển. Những thí sinh đã trúng tuyển sẽ không được xét nguyện vọng bổ sung. 
Trong 20 ngày của thời gian đăng ký xét tuyển, các em được phép thay đổi nguyện vọng đã đăng ký hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. 
Để thuận lợi cho việc rút hồ sơ, cũng như đăng ký vào các trường khác, Bộ GD&ĐT quy định 3 ngày một lần các trường phải công bố công khai danh sách học sinh đăng ký xét tuyển vào trường theo trật tự từ cao xuống thấp của kết quả thi.
 
Thí sinh phải cân nhắc kỹ khi đưa ra quyết định rút hồ sơ để nộp vào trường khác hay quyết tâm “bám trụ”, nhất là khi điểm thi của mình không thực sự vượt trội trong số những người cùng đăng ký vào ngành. 
Những bạn chọn được nhiều ngành phù hợp nguyện vọng của mình trong một trường, sẽ dễ dàng hơn trong quyết định “rút“ hồ sơ hay “bám trụ” và cơ hội trúng tuyển của thí sinh sẽ lớn hơn rất nhiều.
Nếu chưa trúng nguyện vọng một, thí sinh có thể được xét các nguyện vọng bổ sung, lưu ý thời gian như sau:
  • Đợt một nhận hồ sơ từ 25/8 đến 15/9, công bố điểm chuẩn trước 20/9.
  • Đợt hai nhận hồ sơ từ 20/9 đến 5/10, công bố điểm chuẩn trước 10/10.
  • Đợt ba nhận hồ sơ từ 10/10 đến 25/10, công bố điểm trúng tuyển trước 31/10.
  • Đợt bốn nhận hồ sơ từ 31/10 đến 15/11, công bố điểm trúng tuyển trước 20/11.


Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
 
14563481
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×