Khám phá một ngày học tập bận rộn của sinh viên ngành Dược

Tiin - Đứng trước yêu cầu tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phát triển sản xuất và cung ứng dược phẩm chất lượng cao cho xã hội, Dược học đang là một trong những ngành giàu triển vọng được đông đảo bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, là ngành gắn bó trực tiếp tới sức khỏe con người nên Dược luôn đòi hỏi ở sinh viên vốn kiến thức“khủng” và sự tập trung cao độ.

Chính vì vậy, sinh viên ngành Dược hầu như luôn bận rộn - cùng với việc học tập trên giảng đường thì các bạn còn rất nhiều “nhiệm vụ” khác phải hoàn thành. Nếu bạn đang mong muốn trở thành một Dược sĩ trong tương lai, hãy cùng khám phá một ngày học tập của sinh viên ngành Dược để “sẵn sàng” tinh thần cho ngành học mà mình yêu thích nhé!

Chào ngày mới, cùng “dùi mài kinh sử” trong... phòng thí nghiệm nào!
Xu hướng chung của ngành Dược hiện nay là ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ mới trong nghiên cứu sản xuất dược phẩm. Đặc biệt, ở một số trường Đại học áp dụng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của các Đại học tiên tiến trên thế giới thì thời lượng thực hành, thực tế càng được chú trọng, do vậy các Dược sĩ tương lai chắc chắn phải dành rất nhiều thời gian “làm bạn” với phòng thí nghiệm.

 
nganh_duoc_dai_hoc_HUTECH
Dược sĩ “tương lai” của Đại học HUTECH dành rất nhiều thời gian trong phòng thí nghiệm

Không chỉ giúp củng cố kiến thức, phát triển các kỹ năng chuyên môn, việc học tập trong phòng thí nghiệm với các thiết bị chuyên dụng cũng giúp sinh viên Dược rèn luyện tính tỉ mỉ, chính xác - những yêu cầu quan trọng trong một ngành học đòi hỏi sự chuẩn xác tối đa như Dược học để tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Buổi trưa nay ôn tiếng Anh tí nhé!
Trong thời đại hội nhập, tiếng Anh trở thành “điều kiện cần” trong bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp nào. Với các Dược sĩ tương lai, vốn tiếng Anh tốt giúp các bạn dễ dàng nắm vững hệ thống danh pháp quốc tế, tham khảo các tài liệu chuyên ngành mới nhất,... Đồng thời, đây là yêu cầu không thể thiếu để làm việc trong các bệnh viện, phòng khám quốc tế hay các công ty dược nước ngoài.

nganh_duoc_HUTECH
Kỹ năng tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc đối với Dược sĩ nếu muốn cơ hội nghề nghiệp rộng mở

“Bật mí” là thị trường Dược tại Việt Nam hiện nay đang thu hút rất nhiều công ty nước ngoài đầu tư như Sanofi, GSK, DHG Pharma,... Vì vậy, nếu giỏi tiếng Anh thì cơ hội nghề nghiệp cho các Dược sĩ tương lai càng rộng mở.

Chiều nay mình “xách ba lô lên và... đi thực tế”!
Công ty dược, bệnh viện, nhà thuốc,... chính là những “giảng đường thứ hai” của sinh viên ngành Dược. Thông qua hoạt động thực tế, kiến tập, thực tập tại những địa chỉ này, các bạn thêm một lần nữa được củng cố kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Quan trọng không kém là các bạn có thể dần làm quen với môi trường làm việc thực tế, tích lũy một số kinh nghiệm ban đầu và “thử thách” xem mình phù hợp với môi trường làm việc nào nhất - trở thành Dược sĩ tại bệnh viện, nhà thuốc; làm công việc quản lý, điều phối sản xuất hay trở thành trình dược viên tại các công ty sản xuất kinh doanh dược phẩm;...

 
nganh_Duoc_HUTECH
nganh_duoc_HUTECH
Công ty dược, bệnh viện, nhà thuốc,... là những “giảng đường thứ hai” của sinh viên ngành Dược Đại học HUTECH

Xuất phát từ yêu cầu đó nên một số trường Đại học uy tín trong đào tạo ngành Dược hiện nay đã đẩy mạnh các mô hình hợp tác doanh nghiệp, đào tạo ứng dụng thực tiễn. Chẳng hạn, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH), sinh viên ngành Dược sẽ được thực tế, kiến tập thường xuyên tại các đối tác như Bệnh viện Gia Định, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Nhiệt đới; các công ty dược Amvipharm, Pharmaland, 3/2,… dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Học tập vất vả rồi, tối nay “xõa” một tí đi!
Các Dược sĩ tương lai cũng cần giải trí để “nạp năng lượng” cho bản thân chứ nhỉ? Thông qua những CLB, ngày hội văn nghệ - thể thao, các Dược sĩ tương lai vừa được giải trí, vừa có cơ hội “khoe tài lẻ” và kết giao nhiều bạn bè mới, mở rộng môi trường và cả vốn sống cho bản thân. Thử sức với nhiều hoạt động ngoại khóa cũng “buộc” bạn phải học cách làm chủ công việc, sắp xếp thời gian. Đây chính là bước đầu để hình thành năng lực quản lý, lãnh đạo đấy!

nganh_duoc_HUTECH
Đại học HUTECH thường xuyên tổ chức nhiều sân chơi ngoại khóa bổ ích

Trên đây là “hành trình” cho một ngày bận rộn nhưng vô cùng thú vị mà bất kỳ sinh viên ngành Dược nào cũng sẽ “đối mặt”. Nếu đã xác định được Dược học chính là ngành yêu thích, hãy chọn môi trường phù hợp và nỗ lực không ngừng để trở thành một Dược sĩ giỏi bạn nhé!

 
Thông tin tuyển sinh ngành Dược học ở một số trường Đại học:
  1. Đại học HUTECH: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hoá), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C08 (Văn, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia; hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 20 điểm trở lên.
  2. Đại học Y Dược TP.HCM: Dự kiến xét tuyển tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.
Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Xét tuyển tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia.


Tiin.vn
14569137
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×