Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT

Ngay sau khi môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2018 kết thúc, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) tiếp tục đón “bão” thí sinh, phụ huynh đến tìm hiểu thông tin và nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trực tiếp.

Được đánh giá là hình thức xét tuyển hiệu quả, cho phép thí sinh chủ động về điểm số xét tuyển, phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 tại HUTECH luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh. Đặc biệt, khi kỳ thi THPT có nhiều biến động trong những năm gần đây, thí sinh càng có xu hướng chọn thêm phương thức xét tuyển để yên tâm nắm chắc cơ hội của mình.

 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 12
Phụ huynh và thí sinh nộp hồ sơ tại HUTECH sáng 28/6

“Chọn xét tuyển học bạ, giữ cơ hội vào Đại học!”
Đây là tâm trạng chung của nhiều thí sinh vừa dự thi THPT quốc gia 2018. Bạn K.T (Châu Thành, Tiền Giang) cho biết: “Em đăng ký ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kế toán tại HUTECH, nhưng thi THPT xong em không tự tin lắm nên muốn đăng ký xét tuyển học bạ để có thêm cơ hội trúng tuyển Đại học”. Hoàn thành bài thi Khoa học tự nhiên xong ngày 26/6, K.T nghỉ một ngày rồi cùng mẹ lên TP.HCM để nộp hồ sơ trực tiếp “cho yên tâm hơn”.  

 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 22
K.T (trái) đi từ Tiền Giang để nộp hồ sơ trực tiếp

Chủ động chọn xét tuyển học bạ để tăng cơ hội vào Đại học cho con em cũng là định hướng của nhiều bậc phụ huynh. Ghi hồ sơ xét tuyển cho con gái vào buổi sáng 28/6 tại HUTECH, phụ huynh của bạn B.N (trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP.HCM) cho biết: “Nghe con nói đề thi năm nay khó nên cũng ngại. Còn khi xét tuyển học bạ thì được chọn tổ hợp và biết tổng điểm xét tuyển rồi nên yên tâm hơn. Bác đi nộp cho nó, còn nó vừa thi xong nên cho ở nhà nghỉ ngơi!”. Không chỉ có cổng trường những ngày thi THPT, “cuộc đua” xét tuyển cũng chứng kiến không ít tâm sự như thế của các bậc phụ huynh.
 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 34
Các bậc phụ huynh "tiếp sức" bằng cách tìm hiểu thông tin ngành nghề...
 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 43
... và ghi hồ sơ xét tuyển cho con em

 
“Xét tuyển học bạ sớm, đỡ căng thẳng khi biết điểm thi”
Khác với nhiều thí sinh, bạn M.T (Củ Chi) kể mình đã chọn xét tuyển học bạ vào ngành Dược tại HUTECH từ trước khi có điểm tổng kết lớp 12, nhưng do muốn tập trung ôn thi lại chưa có thời gian đi công chứng học bạ THPT nên sau khi thi xong mới đến nộp hồ sơ. Bạn chia sẻ: “Em biết HUTECH lâu rồi, vì em có anh với chị học ở đây, em được biết là môi trường với cơ sở vật chất đều rất tốt. Mà em học ngành Dược nên cơ sở thực hành thí nghiệm sẽ rất quan trọng, giúp em học tập thuận lợi hơn. Trường nhiều hoạt động với các anh chị sinh viên cũng nhiệt tình nữa!”.

 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 59
M.T (bìa trái) chọn xét tuyển học bạ vào ngành Dược

Không quá căng thẳng như nhiều thí sinh khác, M.T cho biết bạn làm bài thi THPT quốc gia cũng khá ổn, mặc dù không tự tin lắm ở các môn đăng ký xét tuyển. “Em thi mấy môn không có xét tuyển có vẻ tốt hơn. Nếu có thay đổi nguyện vọng chắc em cũng chỉ đổi tổ hợp môn có điểm cao hơn chút thôi, vậy nên em xét tuyển học bạ để yên tâm hơn!”. Cũng như M.T, đa số phụ huynh và thí sinh đều biết có thể điều chỉnh đăng ký nguyện vọng sau khi có điểm thi THPT. Nhưng với mặt bằng chung kỳ thi THPT “khó đoán” như năm nay, chọn xét tuyển học bạ vẫn là giải pháp hiệu quả được phụ huynh và thí sinh tin tưởng.  
 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 71
Xét tuyển học bạ - giải pháp hiệu quả để tăng cơ hội trúng tuyển

Xét tuyển học bạ dự báo sẽ tiếp tục “hot”
Theo ghi nhận tại HUTECH, ngay trong ngày đầu tiên sau kỳ thi THPT quốc gia, số lượng thí sinh và phụ huynh tìm hiểu thông tin, nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tăng đột biến. “Cơn bão” này không chỉ vì đề thi THPT được đánh giá là khá khó, khiến thí sinh mất tự tin,... mà còn do hiệu quả từ bản thân hình thức xét tuyển học bạ: tăng tối đa sự chủ động của thí sinh, hồ sơ thủ tục đơn giản, giúp nắm bắt hiệu quả cơ hội vào Đại học. Ngoài ra, nhiều thí sinh sau khi tập trung ôn thi đã tranh thủ nộp hồ sơ học bạ để kịp xét tuyển trong đợt đầu tiên, biến thời điểm hiện tại trở thành “cao điểm”.

 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 85
Phương thức xét tuyển học bạ dự báo sẽ còn tiếp tục "hot" trong những ngày tới

Với những ưu thế nổi bật, phương thức xét tuyển học bạ được dự báo sẽ tiếp tục “hot” trong thời gian tới. Đặc biệt, ở các trường Đại học lớn hay các ngành học “hấp dẫn”, chỉ tiêu dành cho xét tuyển học bạ là có hạn (thường chỉ 10-20%), điểm chuẩn của từng đợt xét tuyển cũng chênh lệch nhau khá lớn. Vì vậy, thí sinh nên tranh thủ thời gian, nộp hồ sơ trong các đợt đầu để tăng tối đa khả năng trúng tuyển.
 
Năm 2018, Đại học HUTECH tuyển sinh 5.080 chỉ tiêu trình độ Đại học chính quy với 40 ngành đào tạo theo 02 phương thức độc lập: Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia 2018 (85% chỉ tiêu) và Xét tuyển học bạ lớp 12 theo theo tổ hợp 03 môn (15% chỉ tiêu).

Đối với phương thức xét tuyển học bạ lớp 12, HUTECH hiện đang nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 đến ngày 30/6; đợt 2 đến ngày 10/7.

>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 111

>> Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY:
 
Đông đảo thí sinh xét tuyển học bạ tại HUTECH ngay sau kỳ thi THPT 122

Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
Số 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: (028) 5445 2222 - (028) 2201 0077
Email: tuyensinh@hutech.edu.vn - Website: www.hutech.edu.vn
14570749
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×