Hướng đi nào cho ngành Kế toán thời công nghệ?

- Theo Tiền Phong - Trong xu thế phát triển của thời đại công nghệ, nhóm ngành Kế toán - Tài chính nói chung và ngành Kế toán nói riêng cũng ngày càng đổi mới với nhiều yêu cầu hơn từ doanh nghiệp. Đặc biệt, với sự bùng nổ các tiện ích công nghệ trong lĩnh vực kế - kiểm, sinh viên Kế toán chắc chắn sẽ cần trang bị cho mình nhiều “vũ khí” hơn để có thể đón đầu cơ hội.

Bạn trẻ muốn theo đuổi ngành Kế toán đã sẵn sàng để “làm thân” với ngành học mang tính then chốt trong mọi doanh nghiệp, đồng thời cũng đầy tính hội nhập với môi trường quốc tế này chưa?

Làm Kế toán thời 4.0: Giỏi tính toán vẫn chưa đủ!

Các phần mềm kế toán chuyên nghiệp ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong quá trình làm việc thiết yếu của các kế toán viên hiện đại. Từ đó, yêu cầu của doanh nghiệp đối với kế toán viên không chỉ dừng lại ở khả năng tính toán tốt, óc phân tích, phán đoán khi đối mặt với các tình huống cần kíp, mà còn ở việc nhanh nhạy “cập nhật” các ứng dụng công nghệ, thành thạo khi sử dụng các phần mềm kế toán chuyên nghiệp, hỗ trợ cho công việc thuận lợi nhất.
 

Hướng đi nào cho ngành Kế toán thời công nghệ? 20
Sinh viên ngành Kế toán có thể nhắm đến nhiều vị trí khác nhau trong công ty, doanh nghiệp,…
 

Bên cạnh đó, sinh viên ngành Kế toán còn có thể nhắm đến nhiều vị trí khác như kiểm toán, tư vấn tài chính, kiểm thuế, kiểm soát giao dịch, thủ quỹ, quản lý tài chính..., không chỉ trong các công ty, doanh nghiệp mà trong bất kỳ cơ quan, tổ chức xã hội nào. Như vậy, bạn sẽ còn cần đến kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm... - để làm tốt công việc trong một tập thể; cần kỹ năng đàm phán, thương lượng... - khi thực hiện những nhiệm vụ cấp cao. Và tất nhiên, nếu mong muốn một công việc tốt với mức đãi ngộ hấp dẫn, bạn cũng cần khả năng ngoại ngữ - nhất là tiếng Anh - để  “bước ra” môi trường quốc tế.

Học tập kết hợp thực tế - Giải pháp hiệu quả để chinh phục ngành Kế toán

Sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thời hội nhập đã dẫn đến việc các nhà tuyển dụng cũng ngày càng yêu cầu nhân lực khắt khe hơn. Đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng, nhiều trường Đại học uy tín trong đào tạo nhóm ngành Kế toán - Tài chính tại TP.HCM đã ngày càng cải tiến chương trình lẫn phương thức đào tạo, nhằm trang bị cho sinh viên một hành trang “đủ đầy” nhất khi bước vào thị trường tuyển dụng ngành Kế toán.
 

Hướng đi nào cho ngành Kế toán thời công nghệ? 42
Sinh viên HUTECH thực hành với các phần mềm kế toán chuyên nghiệp trong giờ học
 

Chẳng hạn, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên Kế toán được đào tạo theo hướng ứng dụng với nhiều hoạt động học tập thú vị như thực hành với các phần mềm kế toán chuyên nghiệp (phần mềm thuế kế toán Misa, các phần mềm hỗ trợ kê khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp,...). Ngoài ra, với phòng thực hành Kế toán mô phỏng doanh nghiệp, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm để nắm vững quy trình làm việc thực tế, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, từ đó để có thể lập tức gia nhập “guồng máy” của các doanh nghiệp ngay khi tốt nghiệp.

Phát triển toàn diện kỹ năng mềm: Yêu cầu không thể bỏ qua!

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, bên cạnh các doanh nghiệp trong nước thì doanh nghiệp nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia,... là “điểm đến” hứa hẹn của không ít sinh viên tài năng ngành Kế toán. Muốn như thế, cùng với nền tảng chuyên môn, các bạn cần khả năng tiếng Anh vững vàng và các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm,...
 

Hướng đi nào cho ngành Kế toán thời công nghệ? 64
Tham gia các sân chơi tài năng là một trong nhiều hoạt động để phát triển toàn diện chuyên môn và kỹ năng mềm của sinh viên
 

Chẳng hạn, với sinh viên ngành Kế toán HUTECH, các bạn được học kết hợp giữa tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành ngay trong chương trình đào tạo chính thức, để có thể chủ động giao tiếp trong công việc, đọc các báo cáo tài chính hay tài liệu kế toán bằng tiếng Anh. Những chương trình giao lưu, hội thảo với các chuyên gia; những CLB năng khiếu, sân chơi tài năng... được tổ chức thường xuyên cũng chính là những “giảng đường” thú vị để sinh viên cập nhật những thông tin nghề nghiệp, trau dồi và phát triển kỹ năng mềm hiệu quả.

Lựa chọn một môi trường học tập hiệu quả, hỗ trợ phát triển cả về trình độ chuyên môn lẫn kỹ năng mềm bên lề luôn là một phương án tốt để các bạn trẻ theo đuổi và chinh phục ngành Kế toán. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín tại TP.HCM các bạn có thể tham khảo để bắt đầu ước mơ Kế toán viên chuyên nghiệp của mình: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),...
 

Thông tin xét tuyển ngành Kế toán ở một số trường Đại học:

Đại học HUTECH: Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh) theo kết quả thi THPT quốc gia; hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 với tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; hoặc kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

- Đại học Kinh tế TP.HCM: Xét tuyển thẳng hoặc Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Theo Tiền Phong
14574815
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×