Thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ từ ngày 1.4

Năm 2019, thời gian đăng ký dự thi THPT quốc gia đồng thời với đăng ký xét tuyển ĐH-CĐ từ 1-20.4. Nhưng thí sinh sẽ được chỉnh sửa nguyện vọng này lần nữa từ 22-31.7.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh gửi các trường ĐH, trường CĐ và TC có đào tạo nhóm ngành giáo viên về lịch tuyển sinh chi tiết năm nay.

 
tuyen-sinh-dai-hoc-2019
Học sinh tỉnh Tiền Giang đặt câu hỏi trong chương trình Tư vấn mùa thi 2019 của Báo Thanh Niên
Ảnh: ĐÀO NGỌC THẠCH

20 ngày để đăng ký dự thi

Theo lịch này thì hôm nay (18.3) là ngày cuối cùng các trường phải công bố đề án tuyển sinh năm 2019 và cập nhật thông tin tuyển sinh của trường lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.Tiếp đó, từ ngày 1-20.4, các sở GD-ĐT và điểm thu nhận hồ sơ tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, nhập thông tin đăng dự thi và đăng ký xét tuyển đợt 1 của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.Thí sinh bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến dự kiến từ 22.7 đến 17 giờ ngày 29.7 và điều chỉnh bằng phiếu từ 22.7 đến 17 giờ ngày 31.7.

Mỗi thí sinh được điều chỉnh 1 lần

Cũng trong văn bản này, Bộ GD-ĐT có hướng dẫn chi tiết về lịch tuyển sinh và cách thức đăng ký điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm nay.

Cụ thể, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng phiếu. Các thí sinh phúc khảo các bài thi, môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia.

Trong đó, điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện. Lưu ý, phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi.

Điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi. Nhưng thí sinh phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định. Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành hoặc mã nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót (nếu có).

Không công bố thông tin trong thời gian điều chỉnh

Trong văn bản này, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Các trường ĐH, CĐ và TC cũng tạo điều kiện hỗ trợ thí sinh được sử dụng các phòng máy để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến nếu thí sinh có nhu cầu.

Đặc biệt, trong thời gian thí sinh điều chỉnh nguyện vọng các trường không cập nhật, không công bố thông tin thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường mình.

Mẫu phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển xem tại đây.

Thanh Niên Online
 

 
14575029
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×