Bỏ túi 3 “bí kíp” để chọn học ngành Dược “chuẩn không cần chỉnh”

Đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhóm ngành khoa học sức khỏe nói chung và ngành Dược nói riêng luôn nằm trong “top” các lựa chọn được đông đảo các bạn thí sinh quan tâm mỗi mùa thi.

Nhưng làm thế nào để tự tin theo đuổi ước mơ trở thành Dược sĩ? Cùng bỏ túi ngay 3 bí kíp sau để yên tâm chọn ngành, chọn trường “chuẩn không cần chỉnh” nhé!

Bí kíp số 1: “Cân đong đo đếm” khả năng của bản thân
Nghĩ đến Dược là nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một ngành “vừa khó vừa khổ”, chương trình học dày đặc, yêu cầu đặt ra rất cao... và phải có nền tảng siêu giỏi ở các môn Toán - Hóa - Sinh “thần thánh”. Nhưng thật ra thì bạn không cần nghiêm trọng mọi chuyện đến thế đâu!
 
nganh-Duoc-hutech
Có vốn tiếng Anh kha khá là một điểm cộng đáng kể để bạn theo đuổi ngành Dược dễ dàng

Cụ thể, những tố chất cần thiết với ngành Dược trước hết là sự yêu thích, tinh thần trách nhiệm cao - vì Dược là ngành trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho con người mà! Tất nhiên, bạn cũng cần có một chút thiên hướng về các môn Khoa học tự nhiên, đặc biệt là Hóa và Sinh, thêm vào đó là một chút tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác - để dễ dàng “thích nghi” trong việc thao tác ở các phòng thí nghiệm. Và vốn tiếng Anh kha khá cũng là một điểm cộng đáng kể, để dễ dàng đọc được các tên thuốc theo danh pháp quốc tế, cập nhật những thành tựu y học thế giới,... Nói chung, ngành Dược không phải chỉ có môn Sinh hay Hóa, và bạn không nhất thiết phải là “siêu nhân 9.5” ở các môn khối B thì mới có thể học ngành Dược đâu!

Bí kíp số 2: Chọn ngành Dược, hãy “để ý” tiêu chí thực hành
Sau khi xác định được năng lực của bản thân, bước tiếp theo sẽ là tìm kiếm những trường đại học uy tín. Dược là ngành gắn liền với yêu cầu thực hành, do đó, tiêu chí đầu tiên khi chọn trường học Dược chính là chương trình đào tạo thực tiễn, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ thực hành hiện đại. ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH),... là những địa chỉ sở hữu điều kiện học tập lý tưởng mà bạn có thể tham khảo.
 
nganh-Duoc-hutech
Chương trình đào tạo thực tiễn, hệ thống thiết bị thực hành hiện đại, tiên tiến là một trong những tiêu chí chọn trường để theo đuổi ngành Dược

Bên cạnh đó, học tập và trải nghiệm thực tế cũng là tiêu chí quan trọng với ngành Dược. Chẳng hạn, tại HUTECH, sinh viên ngành Dược thường xuyên được học tập với hình thức “Học kỳ doanh nghiệp”. Theo đó, sinh viên được trải nghiệm môi trường thực tế tại chuỗi nhà thuốc, bệnh viện, công ty dược lớn trên địa bàn TP.HCM mà HUTECH đã ký kết hợp tác như BV Gia Định, BV Thống Nhất, BV Nhiệt đới; các công ty dược Amvipharm, Pharmaland, 3/2; các chuỗi nhà thuốc Allomedex Âu Minh, Bảo Long,... Không chỉ được học trong các phòng nghiên cứu đạt chuẩn dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia, sinh viên còn đồng thời cảm nhận được “thực tế nghề nghiệp”, từ đó làm quen với áp lực công việc thực tế để không ngừng nỗ lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm.

Bí kíp số 3: “Ngó nghiêng” một chút yếu tố kỹ năng mềm
Sau khi “khoanh vùng” các trường có thể đáp ứng yêu cầu về chương trình đào tạo và năng lực thực hành, đừng quên dành thời gian cho tiêu chí kỹ năng mềm trong đào tạo ngành Dược. Là bởi vì lĩnh vực này yêu cầu sự chính xác cực cao mà môi trường làm việc có thể khá là áp lực, nên những kỹ năng mềm như giao tiếp, quản lý thời gian, sắp xếp công việc... sẽ giúp các Dược sĩ tương lai học tập và làm việc hiệu quả hơn!

 
nganh-duoc-hutech
Sinh viên HUTECH thường xuyên được tham gia các khóa huấn luyện để trau dồi kỹ năng mềm cần thiết

Môi trường đại học năng động, chương trình đào tạo chú trọng kết hợp yếu tố kỹ năng mềm chính vì thế sẽ là lựa chọn lý tưởng để học tập ngành Dược. Chẳng hạn như ở HUTECH, với môi trường hiện đại gồm rất nhiều hoạt động ngoại khóa - từ các sân chơi học thuật đến thể thao, tình nguyện, năng khiếu, các bạn sinh viên có thể trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý,... Đặc biệt, HUTECH còn chú trọng đào tạo tiếng Anh - yêu cầu sống còn của một Dược sĩ - để các bạn dễ dàng nắm được hệ thống tên thuốc theo chuẩn danh pháp quốc tế, nghiên cứu các nguồn tài liệu tham khảo, tiếp cận với những thành tựu Dược học mới nhất trên thế giới,...

Những kỹ năng này sẽ là “chìa khóa” giúp nâng cao hiệu quả làm việc của một Dược sĩ trong tương lai. Do đó, đừng vội vàng bỏ qua ưu thế kỹ năng khi chọn trường để thực hiện ước mơ Dược sĩ của mình, bạn nhé!

 
Thông tin xét tuyển ngành Dược học tại một số trường Đại học:
- Đại học HUTECH:
Xét tuyển các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C08 (Văn, Hóa, Sinh), D07 (Toán, Hóa, Anh) theo kết quả thi THPT Quốc gia; hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn; hoặc xét kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM; hoặc thi tuyển sinh riêng do HUTECH tổ chức.
- ĐH Y Dược TP.HCM: Xét tuyển tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) theo kết quả thi THPT Quốc gia; hoặc xét tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng của trường.


Phòng Tư vấn tuyển sinh - Truyền thông
14575645
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×