Tuyển sinh 2019: Xét tuyển học bạ gây “bão” tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ

Được một số trường đại học uy tín áp dụng trong nhiều năm gần đây, phương thức xét tuyển học bạ ngày càng được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm. Ghi nhận vào sáng 2/5 tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), ngay từ sáng sớm, đã có rất đông thí sinh, phụ huynh đăng ký xét tuyển.

Nắm bắt cơ hội vào đại học bằng cách xét tuyển học bạ ngay đợt đầu tiên

Đăng ký xét tuyển học bạ tại HUTECH sáng 2/5, bạn N.T.L - học sinh một trường THPT tại quận 1, TP.HCM cho biết: “Hiện tại em chưa có điểm thi cuối kỳ nên chưa nộp bản photo công chứng học bạ được, nhưng em ước lượng điểm trung bình cả năm thì đủ xét vào ngành Quản trị kinh doanh nên em nộp trước phiếu đăng ký ngay ngày đầu tiên luôn cho yên tâm!”. Xét tuyển toàn diện dựa trên kết quả học tập trong suốt năm học cũng là ưu điểm nổi bật của phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 - những thí sinh có học lực tốt như N.T.L có thể nắm bắt cơ hội vào Đại học bằng chính năng lực của bản thân mà không phải phụ thuộc vào kết quả của một kỳ thi THPT duy nhất.
 

Tuyển sinh 2019: Xét tuyển học bạ gây “bão” tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ 26
Bạn N.T.L nộp phiếu đăng ký xét tuyển học bạ tại HUTECH sáng 2/5

Được biết, năm 2019, xét tuyển học bạ là một trong 04 phương thức tuyển sinh chính thức tại HUTECH (03 phương thức còn lại là xét tuyển điểm thi THPT, xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và kỳ thi tuyển sinh riêng do HUTECH tổ chức). Đối với xét tuyển học bạ, điều kiện xét tuyển bao gồm tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên (riêng với ngành Dược, thí sinh cần đạt Học lực Giỏi ở lớp 12.) Với điều kiện này, thí sinh có năng lực học tập tốt ở lớp 12 hoàn toàn có thể “nắm suất” vào đại học ngay từ đợt xét tuyển đầu tiên.
 

Tuyển sinh 2019: Xét tuyển học bạ gây “bão” tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ 39
Thí sinh, phụ huynh gây “bão” học bạ tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ

Hồ sơ thủ tục đơn giản, chủ động “giữ suất” trước khi thi THPT

Ưu điểm hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng cũng là lý do khiến phương thức xét học bạ được nhiều thí sinh chọn lựa. Được biết, hồ sơ xét tuyển học bạ THPT tại HUTECH gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT). Riêng với thí sinh là học sinh lớp 12 có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển, sau đó bổ sung học bạ photo công chứng (trước ngày 30/6) và bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT sau khi có kết quả xét tốt nghiệp. Còn với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, các bạn có thể hoàn tất hồ sơ ngay trong ngày đầu tiên này.

Năm 2019, HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ theo 3 hình thức là trực tiếp tại trường, qua bưu điện và đăng ký trực tuyến tại website www.hutech.edu.vn. Tuy nhiên, nhiều thí sinh ở xa hoặc không tiện đi lại vẫn chọn “nhờ vả” người thân, bạn bè nộp trực tiếp tại trường. Một thí sinh trường THPT Võ Minh Đức (Bình Dương) nộp cùng lúc 03 bộ hồ sơ, cho biết bạn được bạn bè tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” để đến nộp hồ sơ trực tiếp tại trường cho cả nhóm bạn cùng xét tuyển. Mặc dù Nhà trường nhận hồ sơ qua đường bưu điện nhưng bạn “vẫn muốn nộp tại trường cho yên tâm, có thiếu thông tin hay lỡ sai gì sẽ được trường hướng dẫn”, thí sinh này chia sẻ. Nhiều phụ huynh, thí sinh còn chọn cách nộp hồ sơ tại trường để kết hợp tham quan cơ sở vật chất, tìm hiểu môi trường đào tạo,...

Tuyển sinh 2019: Xét tuyển học bạ gây “bão” tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ 64
Thí sinh muốn nộp hồ sơ trực tiếp tại trường để được tư vấn, hướng dẫn tốt nhất

“Thêm cơ hội học ngành yêu thích, giảm tối đa áp lực thi cử”

Được đánh giá là phương thức xét tuyển ổn định về điểm số, đơn giản về thủ tục, phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 là giải pháp tăng cơ hội trúng tuyển, giảm đáng kể áp lực của kỳ thi THPT. Một phụ huynh tại TP.HCM cho biết: “Con tôi thi ngành Marketing của HUTECH, nhưng điểm chuẩn của ngành này năm ngoái cao quá nên cháu cũng áp lực. Điểm học tập của cháu năm 12 cũng tốt, vậy nên cháu nộp thêm hồ sơ học bạ để tăng cơ hội đậu Đại học, đi thi đỡ căng thẳng hơn”.
 

Tuyển sinh 2019: Xét tuyển học bạ gây “bão” tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ 78
Phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH được nhiều phụ huynh quan tâm

Chọn xét tuyển học bạ sớm chính là cách để những thí sinh có kết quả học tập cao ở lớp 12 chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành yêu thích, tháo gỡ phần nào gánh nặng áp lực trước kỳ thi THPT để tập trung ôn thi hiệu quả, đạt kết quả tích cực nhất.  

Được biết, HUTECH đang nhận hồ sơ xét học bạ đến 10/07. Với nhiều ưu điểm cùng số lượng thí sinh đăng ký đông đảo ngay từ những ngày đầu, phương thức xét tuyển học bạ được dự đoán sẽ tiếp tục “hot”, điểm chuẩn các đợt sau rất có thể sẽ tăng lên. Chính vì vậy, chủ động đăng ký xét tuyển sớm sẽ là giải pháp thông minh để nắm chắc cơ hội vào Đại học.

Đề án tuyển sinh Đại học chính quy năm 2019 của HUTECH: Xem TẠI ĐÂY
 

>> Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY 
 

Tuyển sinh 2019: Xét tuyển học bạ gây “bão” tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ 111
 
>> Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY:
 
Tuyển sinh 2019: Xét tuyển học bạ gây “bão” tại HUTECH trong ngày đầu nhận hồ sơ 124
 
Thí sinh xem hướng dẫn làm hồ sơ TẠI ĐÂY.
 
Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline - (028) 5445 2222 - (028) 2201 0077
Thời gian làm việc:

- Sáng: 7h30 - 11h30 (từ Thứ hai đến Chủ nhật)
- Chiều: 13h30 - 16h30 (từ Thứ hai đến Chủ nhật)
- Tối:

  • 17h00 - 22h00 (từ Thứ hai đến Thứ sáu)

  • 17h00 - 19h30 (Thứ bảy)


Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14575754
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×