Những việc cần làm ngay khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019

- Theo TTO - Theo lịch trình của Bộ GD-ĐT, điểm thi THPT 2019 sẽ được công bố vào ngày 14-7 tới. Kế đó sẽ là khoảng thời gian bận rộn của thí sinh khi các trường cũng chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ.
 

Những việc cần làm ngay khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019 11
Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ vào HUTECH năm 2019

Dưới đây là những điều thí sinh nên làm ngay khi biết điểm thi THPT.

Nắm chắc thời gian nhận giấy

Mỗi trường THPT sẽ có các mốc thời gian chính xác khác nhau nên thí sinh cần nắm chắc thông báo của trường mình để kịp thời nhận hồ sơ, giấy tờ.

Thí sinh đã xét tuyển theo các phương thức xét tuyển riêng cũng cần lưu ý thời gian bổ sung hồ sơ. Như tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), thí sinh đã đủ điểm xét trúng tuyển học bạ đợt 30-6 hoặc xét tuyển điểm thi đánh giá năng lực cần bổ sung bản photo công chứng giấy tốt nghiệp trước 17h ngày 30-7 thì mới được công nhận trúng tuyển. 

Thí sinh xét tuyển học bạ đợt 31/7 cần nộp đầy đủ hồ sơ (gồm phiếu đăng ký, bản photo công chứng học bạ và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp) để được xét tuyển.

Tham khảo điểm xét tuyển của các trường

Sau khi có điểm thi THPT, các trường đại học sẽ công bố ngưỡng điểm xét tuyển tối thiểu. Thí sinh cần nắm được ngưỡng điểm của trường mà mình quan tâm, tham khảo điểm chuẩn của trường trong 2-3 năm liên tiếp để ước lượng được cơ hội của bản thân, tìm hiểu một vài trường có thể có điểm chuẩn thấp hơn để "dự phòng", đảm bảo cơ hội cho bản thân trong trường hợp điểm chuẩn biến động.

Những việc cần làm ngay khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019 45
HUTECH hiện đào tạo 42 ngành trình độ đại học trên nhiều lĩnh vực

Thí sinh mong muốn "học để làm việc ngay" có thể tham khảo những trường chú trọng đào tạo thực tiễn như đại học HUTECH. Trường có 42 ngành trên nhiều lĩnh vực (kinh tế - quản trị, kỹ thuật - công nghệ, kiến trúc - mỹ thuật, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội, ngoại ngữ,...) cùng mô hình đại học - doanh nghiệp toàn diện, mang đến cho thí sinh cơ hội học đúng ngành yêu thích trong môi trường đại học năng động, hệ thống tiện nghi học tập hiện đại và nhất là cơ hội nghề nghiệp đa dạng từ các doanh nghiệp đối tác.

"Tận dụng" xét tuyển học bạ

Theo thông lệ nhiều năm qua, giai đoạn biết điểm thi cũng đồng thời là "cao điểm" của nhiều phương thức tuyển sinh khác, nhất là xét tuyển học bạ. Số lượng đăng ký tăng cao dẫn đến điểm chuẩn có nhiều biến động, nên thí sinh muốn xét tuyển học bạ cần chủ động nắm chắc thông tin, chuẩn bị tốt hồ sơ xét tuyển để đảm bảo cơ hội.

Những việc cần làm ngay khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019 65
Thí sinh nên chuẩn bị hồ sơ thật chu đáo khi đăng ký xét tuyển để "chắc suất" trúng tuyển

Với thí sinh muốn nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại HUTECH (có điều kiện điểm xét tuyển là từ 18-24 điểm tùy ngành và tổ hợp xét tuyển), cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển gồm phiếu đăng ký (theo mẫu), bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Những con đường khác ngoài đại học

Nếu điểm thi khó có thể cạnh tranh thì bên cạnh các phương thức xét tuyển vào đại học chính quy, thí sinh có thể tìm hiểu các chương trình hợp tác quốc tế (xét tuyển thí sinh đã tốt nghiệp THPT) - đặc biệt chú ý các yếu tố như uy tín của trường đại học, ngành đào tạo, học phí, yêu cầu tiếng Anh...

Hiện tại, các chương trình cử nhân quản trị kinh doanh quốc tế của trường ĐH Lincoln (Hoa Kỳ) hoặc trường ĐH Mở Malaysia (Malaysia), chương trình cử nhân quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống quốc tế của trường ĐH Cergy-Pontoise (Pháp)... được đào tạo tại HUTECH với mức học phí hợp lý và chương trình tiếng Anh tăng cường miễn phí đang được nhiều thí sinh quan tâm.

Cùng với đó, các chương trình Cao đẳng thực hành với thời lượng đào tạo thường chỉ khoảng 2,5-3 năm (tùy theo ngành), chú trọng kỹ năng thực hành cũng là lựa chọn đáng tham khảo, giúp sinh viên có thể dễ dàng ổn định nghề nghiệp trong thời gian ngắn, độc lập về tài chính và vẫn có thể tiếp tục học liên thông để nhận bằng đại học.

Theo Tuổi Trẻ Online

14576879
Các tin khác
HUTECH cùng teen Trường THPT Marie Curie trải nghiệm ẩm thực và nghệ thuật trên bàn tiệc Vừa qua, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức “Chương trình trải nghiệm Ẩm thực và Nghệ thuật trên bàn tiệc” tại Trường THPT Marie...
HUTECH mang đến những thông tin giá trị để Teen Sóc Trăng “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề” Ngày 23/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trường THPT Hoàng Diệu (Sóc Trăng) tổ chức Ngày hội “Hiểu đúng mình - Chọn đúng...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Ngày 27 và 28-6 -TTO- Ngày 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào ngày 27 và 28-6.
Công bố đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2024 -TTO- Sáng 22-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm cơ sở cho các nhà trường và học sinh ôn tập.
Dự kiến những mốc thời gian cần lưu ý trong xét tuyển đại học năm 2024 -TTO- Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố những mốc thời gian và việc cần thực hiện trong đăng ký, xét tuyển đại học năm 2024.
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×