Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh

Với chủ đề “Xét tuyển đại học trước bối cảnh Covid-19: Thí sinh chuẩn bị gì?”, số khai mạc của chương trình Tư vấn tuyển sinh trực tuyến Your Future - Your Choice 2020 diễn ra vào sáng 23/2 vừa qua đã nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh, phụ huynh. Trong đó, lịch trình thi THPT Quốc gia, các phương thức xét tuyển, cách xốc lại tinh thần học tập sau kỳ nghỉ dài,... là những chủ đề khiến nhiều thí sinh, phụ huynh đặt câu hỏi.
 
Tham dự chương trình có TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH; TS. Tô Nhi A - Chuyên gia tâm lý; ThS.BS. Trương Trọng Hoàng - Giảng viên trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch; ông Trần Anh Tuấn - Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực & Thông tin thị trường lao động TP.HCM.

Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 12
Các thành viên Ban tư vấn của chương trình "Your Future - Your Choice" số đầu tiên
 
Chủ động phòng dịch nhưng đừng “tự cách ly”
Đó là những gợi ý của TS. Tô Nhi A cho những bạn còn đang “chơi vơi” sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước. Cụ thể, để tái tạo lại năng lượng sau kỳ nghỉ - khi mà cả lịch trình sinh hoạt, học tập đều bị xáo trộn nhiều, các bạn thí sinh cần phải nghiêm khắc làm chủ bản thân, đề ra mục tiêu học tập và quyết tâm bám sát mục tiêu đó, không để “virus lười” có cơ hội tấn công.

Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 26
TS. Tô Nhi A chia sẻ bí quyết để ngăn chặn "virus lười" trong kỳ nghỉ

Ngoài ra, khi có nhiều thời gian rảnh rỗi cũng là cơ hội rất tốt để tăng cường các hoạt động thể chất, giữ gìn sức khỏe - nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong thời điểm dịch bệnh, mà các sĩ tử lại rất cần sức khỏe tốt để thật sẵn sàng cho giai đoạn thi cử sắp tới. Các bạn cũng không cần “tự cách ly” khỏi các mối quan hệ nếu không muốn khiến bản thân buồn chán, mất tinh thần (dù tất nhiên là vẫn cần tránh đến những nơi tụ tập đông người rồi!).
 
Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 35
ThS.BS. Trương Trọng Hoàng lưu ý các bạn thí sinh giữ gìn sức khỏe trước diễn biến phức tạp của Covid-19
 
Một phương thức xét vào nhiều ngành, nhiều trường hay nhiều phương thức cho một ngành yêu thích?
Theo TS. Nguyễn Đức Nghĩa, với các phương thức xét tuyển đại học dự kiến năm 2020, bên cạnh xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia vẫn là phương thức phổ biến nhất thì kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) của ĐH Quốc gia TP.HCM hay xét tuyển học bạ cũng là những phương thức được quan tâm nhiều. Nếu điểm thi THPT có thể xét vào tất cả các trường đại học trên cả nước thì kỳ thi ĐGNL của ĐH Quốc gia TP.HCM cũng có thể xét tuyển vào hơn 30 trường - kể cả nhiều trường không thuộc khối ĐH Quốc gia như HUTECH.

 
Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 49
TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Nguyên Phó GĐ ĐHQG-HCM
 
Trrong khi đó, với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh có thể xét tuyển và trúng tuyển bình đẳng với xét điểm thi THPT Quốc gia hay ĐGNL. Trường hợp trúng tuyển theo nhiều phương thức thì thí sinh chỉ cần chọn phương thức tiện lợi nhất để xác nhận nhập học, vì chương trình đào tạo, môi trường đào tạo,... đều không có gì khác biệt. Đây là những thông tin mà TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH dành cho những bạn mong muốn xét tuyển học bạ vào HUTECH trong năm 2020 này.
 
Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 58
TS. Nguyễn Quốc Anh - Phó Hiệu trưởng HUTECH

Ngành Y dược, Du lịch, Kinh doanh,... có dễ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh không?
Cùng với các phương thức xét tuyển thì nhiều nhóm ngành như Y - Dược, Du lịch, Kinh doanh, Công nghệ thông tin,... cũng được các thí sinh và cả phụ huynh quan tâm đặt câu hỏi. Trong đó, nhiều thí sinh tỏ ra băn khoăn khi nền kinh tế hiện nay chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến không ít lĩnh vực kinh tế cũng ít nhiều đình trệ. Thí sinh đặt câu hỏi “Như vậy, nhu cầu nhân lực của xã hội đối với những ngành nghề này trong thời gian tới sẽ như thế nào? Và đối với những bạn trẻ đang có dự định theo học những ngành nghề này có bị ảnh hưởng gì về cơ hội nghề nghiệp không?”

 
Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 77
Ông Trần Anh Tuấn giải đáp những thắc mắc về các nhóm ngành nghề, tình hình thị trường lao động hiện nay 
 
Trả lời cho câu hỏi này, ông Trần Anh Tuấn - Nguyên Phó Giám đốc TT. Dự báo nhu cầu nhân lực & Thông tin thị trường lao động TP.HCM - khẳng định, xét về chiến lược lâu dài thì tất cả các ngành này đều không bị ảnh hưởng. Đặc biệt, các ngành kinh tế - thương mại - dịch vụ luôn chiếm đến 30% nhu cầu nhân lực của thị trường, nếu các em chọn học và quyết tấm với các ngành này thì luôn có cơ hội phát triển. Cái chính là phải xác định được đúng năng lực của mình để chọn đúng ngành, học tốt thì mới có thể làm tốt.
   
Căng thẳng, stress khi học tập thì phải làm sao?
Áp lực, căng thẳng là những người bạn đồng hành không mong muốn trong quá trình học tập và thi cử, không ít khi trở thành chướng ngại khiến các bạn thí sinh khó lòng chiến thắng bản thân. “Gỡ rối” cho vấn đề này, TS. Tô Nhi A “mách nước” các bạn trước hết cần chủ động - không học chỉ vì điểm cao mà phải xác lập mục tiêu cụ thể, phù hợp, biết mình đang học vì mục tiêu gì, chăm chỉ theo đúng kế hoạch học tập,... Thường xuyên trao đổi với giáo viên - những người biết rõ nhất năng lực của các bạn cũng là cách để nắm bắt tốt nhất tình hình học tập của chính bản thân, qua đó có những điều chỉnh kịp thời, phù hợp.

Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 96
Chủ động xác định mục tiêu học tập cho bản thân là bước đầu tiên để tránh căng thẳng, áp lực trong mùa thi

Một “bí kíp” khác dành cho các sĩ tử là phải có lộ trình học tập rõ ràng, không để mất cân bằng. Sai lầm các bạn hay mắc phải là dồn sức nhồi nhét quá nhiều trong một thời gian ngắn khiến bản thân mệt mỏi, học tập không hiệu quả và càng căng thẳng nhiều hơn. Các bạn thường học quá nhiều vào thời gian đầu và “mất phong độ” vào giai đoạn sau - khi kỳ thi đến gần, không thể đạt 100% năng lực và tinh thần để vượt vũ môn. Chính vì vậy, một chiến lược dàn sức phù hợp sẽ là chìa khóa giúp các bạn khai thác tối đa năng lực của mình cho kỳ thi quyết định.

Các bạn thí sinh và các bậc phụ huynh quan tâm cũng có thể xem lại toàn bộ nội dung tư vấn TẠI ĐÂY
 
Tiếp nối số đầu tiên, chương trình Tư vấn trực tuyến hướng nghiệp tuyển sinh “Your Future - Your Choice số 2 với chủ đề “Nhóm ngành ô tô, điện tử, xây dựng: Chọn ngành nào lương cao?” sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng chủ nhật tuần tới (01/3/2020), được phát trực tiếp tại Fanpage và Youtube chính thức của HUTECH cũng như Fanpage của Báo Giáo dục TP.HCM.
 
Khai mạc Your Future - Your Choice 2020: Chuyên gia mách nước cách “tái tạo” năng lượng cho thí sinh 121
Ban tư vấn sẽ gặp lại các bạn thí sinh vào 10h sáng Chủ nhật (01/3/2020)

Để đặt câu hỏi cho các chuyên gia tư vấn của chương trình, thí sinh và phụ huynh có thể đặt câu hỏi TẠI ĐÂY, tại Fanpage HUTECH hoặc gọi số hotline (028) 5445 2222. 

Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
 
14583440
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×