Tại sao nên đăng ký xét tuyển học bạ sớm?

Nhiều năm qua, phương thức xét tuyển Đại học bằng học bạ THPT luôn nhận được sự tin cậy từ phụ huynh, thí sinh. Đông đảo trường Đại học, Cao đẳng tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đã dụng phương thức xét tuyển xét tuyển học bạ, cho thấy những lợi thế phương thức mang lại cho thí sinh là rất lớn, đặc biệt là đối với các thí sinh chủ động xét tuyển sớm. 
 

Tại sao nên đăng ký xét tuyển học bạ sớm? 11

 

Việc đăng ký xét tuyển học bạ sớm mang lại những ưu thế nào, để thí sinh cần lưu ý, cân nhắc trên hành trình theo đuổi ước mơ Đại học của mình? Hãy cùng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tìm hiểu nhé!

 

Tận dụng chỉ tiêu, trúng tuyển ngành mơ ước

 

Khác với một số phương thức xét tuyển cần dựa theo các mốc thời gian cụ thể, phương thức xét tuyển học bạ tạo điều kiện để thí sinh có thể “đặt chỗ” trước khi xét tuyển dựa trên thời gian nộp hồ sơ của thí sinh. 
 

Tại sao nên đăng ký xét tuyển học bạ sớm? 33
Đăng ký xét tuyển học bạ sớm giúp thí sinh chủ động chọn ngành mình thích khi vẫn còn chỉ tiêu tuyển sinh

 

Chẳng hạn, HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 đến ngày 30/6, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển trong khoảng thời gian này để “giữ chỗ” đối với các ngành học mình yêu thích khi các ngành vẫn còn chỉ tiêu tuyển sinh. Đặc biệt, với các ngành học “hot” như Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Quản trị kinh doanh, Marketing, Công nghệ kỹ thuật Ô tô…, việc tranh thủ xét tuyển học bạ sớm sẽ giúp tối ưu hóa cơ hội được học đúng ngành nghề các bạn yêu thích. 

 

Giảm tải áp lực tâm lý, vững vàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT có vai trò rất quan trọng trong việc đặt cơ sở, nền tảng cho các bạn học sinh tiến đến giảng đường Đại học. Chính vì thế, việc đầu tư ôn luyện bài vở, chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi luôn được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện tại. 
 

Tại sao nên đăng ký xét tuyển học bạ sớm? 58
Tâm lý được giảm tải, áp lực được giải tỏa sẽ là ưu thế lớn để thí sinh tự tin chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Không ít các bạn thí sinh luôn trong trạng thái áp lực, căng thẳng trước bài vở và những lo ngại về kết quả kỳ thi, khả năng trúng tuyển vào các ngành học, Trường Đại học mình mong muốn. Do đó, việc “chia sớt” áp lực trúng tuyển là điều cần thiết với việc xét tuyển học bạ sớm. Với những ưu điểm như việc chủ động trong xét tuyển, nắm chắc được kết quả học tập của bản thân, thí sinh sẽ được giải tỏa áp lực, từ đó vững vàng tinh thần, tập trung sức lực tốt nhất cho kỳ thi quan trọng. 

 

Hình thức đăng ký linh hoạt, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn

 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc ở yên trong nhà, giữ khoảng cách tiếp xúc và không di chuyển đến nhiều nơi là những “gạch đầu dòng” hàng đầu để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh đối với mọi người. 
 

Tại sao nên đăng ký xét tuyển học bạ sớm? 83
HUTECH khuyến khích thí sinh đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn theo nguyên tắc 5K

 

Việc đăng ký xét tuyển học bạ lúc này cũng theo đó mà có cập nhật nhằm tiện lợi hóa cho thí sinh, phụ huynh trong khâu nộp hồ sơ. Với HUTECH, sau khi chuẩn bị hồ sơ xét tuyển gồm: Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH), Bản photo công chứng học bạ THPT, Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời), bên cạnh việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường, thí sinh và phụ huynh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ theo hai hình thức sau:

  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện về địa chỉ: Phòng Tư vấn Tuyển sinh, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), 475A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Sau khi hoàn tất đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh có thể tra cứu tình trạng hồ sơ xét tuyển của mình TẠI ĐÂY.

 

Với những lợi thế từ việc đăng ký xét tuyển học bạ sớm, các bạn thí sinh hãy chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ để theo đuổi ngành học ước mơ của mình tại Đại học ngay từ bây giờ nhé. HUTECH xin chúc các bạn một mùa xét tuyển thật thành công và thuận lợi đến với giảng đường Đại học mơ  ước!


Phòng Truyền thông
14591896
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×