Tips hướng nghiệp - Ngành Dược học có "khô khan" như... lời đồn?

Những diễn biến và ảnh hưởng mạnh mẽ của dịch Covid-19 đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của ngành Khoa học sức khỏe trong xã hội. Là một mắt xích quan trọng trong công cuộc bảo vệ sức khỏe con người hiện đại, ngành Dược cũng "khát khao" sự góp sức của các nhân lực chất lượng cao trẻ tuổi, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay. 
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Dược học có "khô khan" như... lời đồn? 11

 

Tuy vậy, việc theo học những ngành thuộc khối Khoa học sức khỏe luôn đặt ra nhiều yêu cầu cho sinh viên, và để tìm hiểu rõ về ngành học, Tips hướng nghiệp do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) thực hiện sẽ cùng các bạn thí sinh khám phá ngành Dược học trong số này. 

 

Khám phá "profile" ngành Dược học và những yêu cầu nghề nghiệp 

 

Dược học là môn khoa học nghiên cứu về thuốc dựa trên quá trình tác động của thuốc lên cơ thể và cách sử dụng thuốc trong quá trình điều trị bệnh. Dược học được phân thành nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu là nghiên cứu, sản xuất, cung ứng thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc cho người bệnh. Đây là ngành học có tính ứng dụng cao, dựa trên sự kết hợp của nhiều ngành khoa khác nhau song chủ yếu và cơ bản nhất là sự kết hợp và bổ trợ của hóa học và sinh học.
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Dược học có "khô khan" như... lời đồn? 30
Dược học là ngành kết hợp kiến thức chủ yếu giữa hóa học và sinh học

 

Để đáp ứng được quá trình học tập "đầy ắp" kiến thức chuyên môn, trau dồi thêm các kỹ năng chuyên môn về bào chế, nghiên cứu, chẩn đoán, cung ứng và sản xuất thuốc, sinh viên Dược cần có một tình yêu, sự say mê hết mình với ngành học; thích khám phá, ham học hỏi, nghiên cứu,... Đặc biệt, đạo đức ngành Y và tính tỉ mỉ, tinh thần trách nhiệm cũng là những điều mà Dược sĩ bắt buộc phải có để luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo nhất, đảm bảo chất lượng sức khỏe cho con người. 
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Dược học có "khô khan" như... lời đồn? 44
Dược sĩ cũng là ngành yêu cầu cả kiến thức chuyên môn lẫn các hiểu biết về sức khỏe, cơ thể người

 

Tuy vậy, ngành Dược không chỉ đơn giản là làm "mọt sách" là xong, sinh viên Dược học - cụ thể là tại HUTECH còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực hành tại phòng thí nghiệm, tham quan các doanh nghiệp dược phẩm, giao lưu cùng các chuyên gia Y tế,… nhằm trau dồi thêm các kiến thức mềm để có thể hội nhập cùng thị trường lao động đầy sắc màu của thời 4.0. 

 

Cơ hội vươn xa cùng ngành Dược học trong bối cảnh toàn cầu hóa hậu Covid-19

 

Nhiều người vẫn nghĩ rằng: học Dược là để…bán thuốc, song trong nguồn kết nối, giao dịch giữa thị trường các quốc gia với những nhiệm vụ mới mẻ hằng ngày do yêu cầu đảm bảo sức khỏe con người, những cơ hội của các Dược sĩ ngày càng mở rộng và đa dạng hơn bao giờ hết. 
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Dược học có "khô khan" như... lời đồn? 69
Sinh viên Dược HUTECH thực tập công tác tư vấn, kinh doanh thuốc tại nhà thuốc

 

Với những kiến thức chuyên môn tích lũy từ giảng đường Đại học, Dược sĩ có thể đảm nhiệm các công tác như cung ứng thuốc, đảm bảo chất lượng thuốc, bảo quản kho thuốc, hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc, nghiên cứu về các tác dụng bất lợi của thuốc,… tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Trong trường hợp sinh viên Dược học nắm chuyên môn về Bào chế và sản xuất thuốc, sinh viên có thể đảm nhiệm vai trò chuyên viên nghiên cứu thuốc, chuyên viên thử nghiệm phản ứng thuốc, chuyên viên giám sát dây chuyền sản xuất thuốc,… tại các nhà máy dược phẩm. Còn nếu đam mê kinh doanh, sinh viên còn có nhiều cơ hội với các vị trí trình dược viên, giám sát viên bình ổn thị trường dược phẩm, chuyên viên pháp chế dược, chuyên viên đấu thầu và đầu tư dược phẩm,… cho các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm y tế. 
 

Tips hướng nghiệp - Ngành Dược học có "khô khan" như... lời đồn? 85

Tips hướng nghiệp - Ngành Dược học có "khô khan" như... lời đồn? 88
Các công tác nghiên cứu, giám sát, đảm bảo chất lượng thuốc tại các Nhà máy, Phòng thí nghiệm cũng mang đến cơ hội đa dạng cho các Dược sĩ

 

Trong thời đại "bình thường mới", sức khỏe con người vẫn là ưu tiên hàng đầu, do vậy, vị thế của các ngành Khoa học sức khỏe càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việc chủ động tìm hiểu, tích lũy kiến thức, bổ trợ chuyên môn là điều không thể thiếu trong hành trình hoàn thiện bản thân của sinh viên Dược học để có thể đáp ứng các yêu cầu từ các doanh nghiệp trong nước, trong khu vực và quốc tế. 

 

Mong rằng, những thông tin trên sẽ giúp các bạn học sinh hiểu thêm về ngành Dược trong bối cảnh xã hội phát triển, thị trường luôn "khát khao" những nhân lực trẻ say mê với ngành học. Nếu trót yêu ngành Dược và thích làm bạn cùng những bộ môn Bào chế, Dược lý lâm sàng, Nguyên lý dược,… thì hãy tự tin đặt bút đăng ký (và nhớ tham khảo quy chế xét tuyển của Bộ GD&ĐT) nhé!


Phòng Truyền thông
14601480
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
Quy định cần tuân thủ khi thi đánh giá năng lực 2024 -TTO- Đại học Quốc gia TP.HCM vừa công bố thông tin về cụm, điểm thi và các quy định dành cho thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×