Tips hướng dẫn - "Chốt đơn" kiến thức để sẵn sàng cho ngày thi gần kề

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã gần kề, đây là lúc để các sĩ tử kiểm tra, "chốt đơn" những kiến thức mình đã dày công ôn luyện thời gian qua để sẵn sàng cho những thử thách sắp tới.
 
Tips hướng dẫn - "Chốt đơn" kiến thức để sẵn sàng cho ngày thi gần kề 11
 
Hãy cùng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) điểm lại một số chiến lược phù hợp cho việc kiểm tra sự chuẩn bị cho các môn thi để tránh tình trạng nhồi nhét kiến thức trước giờ G nhé!
 
Khối các môn thi Tự nhiên - Bình tĩnh, tỉ mỉ và nắm bắt công thức vững vàng
 
Trước tiên là với môn Toán, dưới hình thức thi trắc nghiệm, thí sinh cần có khả năng phân tích đề bài, phân biệt những câu dễ và khó để phân bổ thời gian làm bài cho hợp lý. Điều này có thể áp dụng cho các môn thi khác nhằm giúp các bạn bình tĩnh, có thời gian để suy nghĩ và xem xét các câu khó cẩn thận. 
 
Còn với môn Vật lý, thí sinh sẽ cần chú ý về đơn vị và thứ nguyên của các kết quả được đặt ra trong đề bài trắc nghiệm. Các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo nhanh sử dụng máy tính bỏ túi để giải tắt các bài toán định lượng, rút ngắn thời gian làm bài và có khoảng trống để "nghiền ngẫm" các câu hỏi khó. 
 
Tips hướng dẫn - "Chốt đơn" kiến thức để sẵn sàng cho ngày thi gần kề 42
Nghiên cứu, nắm vững các công thức cơ bản và luyện tập giải đề trước để tự tin "đối phó" các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh
 
Đặc trưng của món Hóa học là hệ thống kiến thức từ cơ bản đến phức tạp với các ký hiệu, số hóa trị của các nguyên tố hóa học, "đính kèm" là loạt công thức, phản ứng hóa học. Và "bí kíp" để làm tốt bài thi môn này, chính là các bạn cần luyện tập thật nhuần nhuyễn các phương pháp giải nhanh đề Hóa học như phương pháp đường chéo, phương pháp cân bằng nhanh phương trình,… 
 
Đến lượt môn Sinh học, sơ đồ tư duy - mindmap là cách thức hiệu quả nhất để hệ thống kiến thức trọng tâm của mỗi chương, làm tiền đề cho việc chinh phục các câu hỏi vận dụng kiến thức. Bên cạnh đó, dạng bài tập về biến dị và di truyền cũng là một thử thách "khó nhằn", bạn cần kiểm tra lại khả năng giải bài bằng cách tham khảo các đề thi thử, đề thi từ các năm trước. 
 
Tips hướng dẫn - "Chốt đơn" kiến thức để sẵn sàng cho ngày thi gần kề 65
Sơ đồ tư duy - mindmap là một trong những phương pháp ghi nhớ kiến thức hữu hiệu dành cho các sĩ tử
 
Khối các môn thi Xã hội - Hiểu biết rộng, nhạy bén và linh hoạt trong ứng dụng kiến thức
 
Sở hữu lượng kiến thức rộng lớn, môn Ngữ văn không chỉ yêu cầu thí sinh nhớ những thông tin cơ bản về tác giả, tác phẩm, mà còn cần các bạn ứng dụng những hiểu biết về xã hội trong các bài nghị luận. Gần đến ngày thi, hãy "tậu" cho mình thêm những kiến thức hữu ích bằng cách đọc sách báo, theo dõi các luồng thông tin từ các nguồn chính thống để trang bị thêm những ý hữu ích cho bài thi của mình. 
 
Với Lịch sử, nhiều bạn sẽ "nhăn nhó" với những ngày tháng năm, những sự kiện quan trọng và diễn biến, ý nghĩa đằng sau chúng. Song, việc học tràn lan chỉ khiến bạn mau quên hơn, do vậy, hãy tận dụng "người bạn" sơ đồ tư duy - mindmap, kẻ ra các sự kiện, thông tin và cả những sự kiện liên quan để có thể ghi nhớ một cách dễ dàng. 
 
Tips hướng dẫn - "Chốt đơn" kiến thức để sẵn sàng cho ngày thi gần kề 94
Hiểu thêm về các sự kiện từ những kênh truyền thông chính thống sẽ giúp các bạn làm bài thi môn Xã hội linh hoạt hơn
 
Ở môn Địa lý, quyển lược đồ Atlat của NXB Giáo dục Việt Nam sẽ mang đến nhiều "lợi thế" cho các bạn. Chính vì thế, hãy học cách sử dụng lược đồ hiệu quả, hiểu được ý nghĩa của các bản đồ, những thông tin được cung cấp, ứng dụng chúng vào trong đề bài để có thể làm bài một cách suôn sẻ nhất.  
 
Cuối cùng, môn Giáo dục Công dân cũng là một trong những môn học có khối lượng kiến thức khá dày. Sĩ tử hãy tận dụng cách học thuộc bằng sơ đồ tư duy - mindmap, ghi nhớ các từ khóa trọng tâm, trang bị thêm những kiến thức xã hội về tình hình thời sự, luật pháp,… để giúp bản thân ứng biến linh hoạt khi gặp các câu hỏi tình huống nhé. 
 
Tips hướng dẫn - "Chốt đơn" kiến thức để sẵn sàng cho ngày thi gần kề 117
Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn và cân bằng nghỉ ngơi - học tập sẽ giúp bạn thêm năng lượng cho kỳ thi sắp tới
 
Như thường lệ, để có một mùa thi chất lượng, các bạn đừng quên sắp xếp thời gian học tập, nghỉ ngơi hợp lý; đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể; thư giãn để tinh thần luôn sảng khoái. Những gợi ý trên sẽ là bạn đồng hành hiệu quả, giúp các bạn tự tin chinh phục kiến thức, sẵn sàng cho hành trình "vượt vũ môn" sắp tới. 

Phòng Truyền thông
14602566
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×