Tips hướng dẫn - Những lưu ý phòng thi cho sĩ tử trước giờ G

Giai đoạn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 đã sắp kết thúc, các sĩ tử đã sẵn sàng để bước vào những ngày thi quan trọng. Đây sẽ là lúc các bạn nghỉ ngơi, thư giãn để có thể tham gia kỳ thi một cách tỉnh táo, khỏe khoắn.
 

Tips hướng dẫn - Những lưu ý phòng thi cho sĩ tử trước giờ G 11

 

Trước giờ G, hãy cùng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) ghi nhớ những quy định quan trọng trong phòng thi để có một kỳ thi suôn sẻ, thuận lợi nhé!

 

Những vật dụng cần "tránh xa" khu vực thi

 

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng gồm bút viết, bút chì; compa; tẩy; thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam (bản của NXB Giáo dục); các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể truyền, nhận thông tin và giấy tờ dự thi (thẻ học sinh, giấy báo dự thi). 
 

Tips hướng dẫn - Những lưu ý phòng thi cho sĩ tử trước giờ G 33
Hãy ghi nhớ danh mục các vật dụng được mang vào phòng thi, đặc biệt là để điện thoại di động và đồng hồ thông minh ở nhà, bạn nhé!

 

Như vậy, các vật dụng bên ngoài danh mục liệt kê trên đều không được phép mang vào phòng thi, chẳng hạn như các loại máy ghi âm, ghi hình có thể truyền tin, phục vụ việc gian lận thi cử; giấy than, bút xóa; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu. Đặc biệt, điện thoại di động, tai nghe và đồng hồ thông minh cũng bị cấm, do vậy, các bạn không nên mang theo các vật dụng này đến khu vực thi để tránh bị lập biên bản khi phát hiện. 

 

Để thuận tiện cho ngày thi, các bạn có thể chuẩn bị trước các vật dụng, cho vào một chiếc túi để ở vị trí dễ thấy và dễ nhớ trong nhà để sáng hôm sau cầm ngay đến trường thi. 

 

Thí sinh nên tham gia buổi sinh hoạt quy chế thi

 

Vào ngày 06/7, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt quy chế, làm thủ tục dự thi cho các thí sinh tại các điểm thi, song vì tính chất không bắt buộc, nhiều bạn chủ quan đã bỏ qua không tham dự. Tuy vậy, buổi sinh hoạt này lại khá quan trọng khi các thí sinh sẽ được thông tin về các quy chế, quy định cụ thể trong phòng thi; ngoài ra, những bạn gặp sai sót về thông tin trên phiếu dự thi, giấy tờ,… đều có thể được giải quyết trong buổi này. 
 

Tips hướng dẫn - Những lưu ý phòng thi cho sĩ tử trước giờ G 63
Thí sinh nên tham gia buổi làm thủ tục dự thi, lắng nghe sinh hoạt quy chế

 

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần lưu ý giờ giấc và lịch thi cụ thể của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 để sắp xếp thời gian di chuyển. Được biết, trong năm nay, thí sinh đến muộn 15 phút sau khi có tín hiệu làm bài sẽ không được dự thi.
 

Ngày Buổi Bài thi/Môn thi Thời gian bắt đầu làm bài - Thời gian làm bài
06/7 Sáng Họp Cán bộ làm công tác coi thi tại điểm thi 08h00
Chiều
Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến Quy chế thi, Lịch thi
14h00
07/7 Sáng Ngữ Văn 07h30 - 120 phút
Chiều Toán 14h30 - 90 phút
08/7 Sáng Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên/Khoa học Xã hội Vật lý/Lịch sử 07h30 - 50 phút
Hóa học/Địa lý 08h30 - 50 phút
Sinh học/Giáo dục Công dân 09h30 - 50 phút
09/7 Chiều Ngoại ngữ 14h30 - 60 phút
Sáng Dự phòng

Lịch thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

 

Những sai lầm thường gặp khi làm bài thi trắc nghiệm

 

Trong năm 2022, trừ môn Ngữ Văn, các môn thi còn lại như Toán, Anh Văn và các bài thi tổ hợp Tự nhiên và Xã hội đều được thực hiện dưới hình thức trắc nghiệm. Theo kinh nghiệm từ kỳ thi trong những năm trước, thí sinh thường xuyên mắc các lỗi sau đây:

 
  • Sử dụng bút mực để tô vào các ô mã số, ô kết quả trắc nghiệm.

  • Không tô số báo danh, số mã đề; tô trùng số báo danh, số mã đề.

  • Tô các ô mã số, ô kết quả quá nhạt, dẫn đến việc máy chấm thi không nhận mặt số.

  • Không giữ gìn cẩn thận phiếu thi, khiến phần tô bị rách, bị bẩn, nhàu nát.

Tips hướng dẫn - Những lưu ý phòng thi cho sĩ tử trước giờ G 245
Hãy chú ý để không mắc phải những lỗi sai ảnh hưởng đến bài thi trắc nghiệm của mình
 

Hãy ghi nhớ những lỗi trên và tránh mắc phải khi thực hiện các bài thi trắc nghiệm. Các bạn cũng hãy nhớ trong các bài thi tổ hợp, khi hết giờ làm bài thi thành phần, thí sinh phải nộp lại phiếu thi của phần thi đó. Đồng thời, trong suốt quá trình thi trắc nghiệm, thí sinh không được ra khỏi phòng thi nên hãy chú ý điều này. 

 

Trường hợp thí sinh dự thi là F0

 

Hiện tại, việc phòng ngừa và giữ gìn sức khỏe trước dịch bệnh Covid-19 vẫn quan trọng hơn bao giờ hết. Do vậy, Bộ GD&ĐT cũng quy định, thí sinh là F0 được lựa chọn giữa Xin đặc cách tốt nghiệp THPT hoặc Dự thi để dùng kết quả xét tuyển Đại học
 

Tips hướng dẫn - Những lưu ý phòng thi cho sĩ tử trước giờ G 276
Các thí sinh là F0 có thể được dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 nếu có cam kết tuân thủ quy định phòng, chống dịch và được cha, mẹ, người giám hộ xác nhận đồng ý

 

Trong trường hợp thí sinh là F0 có nguyện vọng tham dự kỳ thi, thí sinh cần nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Các thí sinh là F0 sẽ được hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19. Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh âm tính vẫn sẽ được dự thi với các thí sinh không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thí sinh thuộc diện ca bệnh nghi ngờ có kết quả test nhanh dương tính sẽ được hội đồng thi bố trí thi cùng với các thí sinh là F0 tại phòng thi riêng

 

Với những lưu ý trên, mong rằng, các sĩ tử sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 quan trọng. Đừng quên rằng, mọi người vẫn luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình dự thi, nên hãy bình tĩnh, tự tin và thực hiện bài thi với toàn bộ "công lực" của mình.
 

HUTECH xin chúc các bạn một kỳ thi thuận lợi, quyết thắng và "hóa rồng" thành công!


Phòng Truyền thông
14602595
Các tin khác
Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp...
HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển theo điểm thi ĐGNL từ 650 điểm Ngày 15/4, Hội đồng tuyển sinh HUTECH chính thức công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét kết quả kỳ thi ĐGNL năm 2024 của...
Tuyển sinh đại học năm 2024: Chậm nhất ngày 19-8 thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học các ngành và cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành, năm...
Đã có điểm thi đánh giá năng lực đợt 1: Thủ khoa đạt 1.076 điểm ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2024 đợt 1, trong đó thủ khoa đạt 1.076 điểm (thang điểm 1.200).
Hơn 90.000 thí sinh hoàn thành thi Đánh giá năng lực đợt 1, dự kiến ngày 15/4 có kết quả Sáng ngày 07/4, Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức đã chính thức diễn ra với 93.831 thí sinh tham gia tại...
Hướng dẫn “tất tần tật” cho thí sinh thi Đánh giá năng lực đợt 1 tại điểm thi HUTECH Sáng ngày 07/4, hơn 95.000 thí sinh sẽ bước vào kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) đợt 1 năm 2024 do ĐHQG TP.HCM tổ chức. Trong đó, HUTECH phụ trách...
widget avatar
Đại học HUTECH

HUTECH chào bạn!
Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×