Học ngành Thanh nhạc ở đâu?

Có nên học ngành Thanh nhạc hay không? HUTECH 1


Ngành Thanh nhạc là cái tên đã có từ lâu và nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các bạn trẻ, những người dẫn đầu xu thế hiện đại. Song song việc quan tâm về ngành, việc lựa chọn một ngôi trường đại học uy tín và môi trường học tập chất lượng để nâng cao và phát triển bản thân thì việc chọn trường vô cùng quan trọng.

Vậy nên “Học
ngành Thanh nhạc ở đâu?”, bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp “tất tần tật” những thắc mắc để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

Các trường đào tạo ngành Thanh nhạc uy tín

Âm nhạc là thứ luôn tồn tại và hiện hữu trong cuộc sống, là thứ điều khiển cảm xúc và tâm hồn của con người nhưng để chạm được đến trái tim người nghe thì không thể thiếu giọng hát. Vậy ngành Thanh nhạc đang được đào tạo ở các trường nào?

Hiện nay, có khá nhiều trường đào tạo
ngành Thanh nhạc như: Đại học Sài Gòn, Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM, Nhạc viện TP.HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)… đang được đông đảo các bạn trẻ và các bậc phụ huynh đặt sự tin tưởng lựa chọn để theo học.

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo, mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng và thế mạnh riêng, nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Thanh nhạc sẽ được trang bị những kiến thức căn bản về âm nhạc, về kĩ thuật biểu diễn trên sân khấu, các kĩ năng chuyên môn về thanh nhạc để các bạn có thể vững vàng trong lĩnh vực nghệ thuật.

 

Năm 2024, HUTECH có tuyển sinh ngành Thanh nhạc
Năm 2024, HUTECH có tuyển sinh ngành Thanh nhạc 

Khi theo học ngành Thanh nhạc tại Đại học Công nghệ (HUTECH), các bạn sẽ được trang bị những kiến thức về lịch sử hình thành âm nhạc, hòa âm, phức điệu,…để có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực âm nhạc nói chung và biểu diễn thanh nhạc nói riêng. Bên cạnh đó, các sinh viên còn được trang bị thêm những kĩ năng xử lí tình huống trước đám đông, kĩ năng ca hát, năng lực thực hành nghề nghiệp tương xứng với trình độ đào tạo. Ngoài ra, HUTECH có những thế mạnh về hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt hơn là các hoạt động và câu lạc bộ nghệ thuật diễn ra rất sôi nổi vì vậy các bạn có thể yên tâm về trình độ tay nghề, nơi rèn luyện để thực hiện đam mê của mình. Đây cũng là cơ sở quan trọng để sinh viên sau khi ra trường có thể tự tin tìm việc làm và hoàn thành tốt các công việc được giao.

Học ngành Thanh nhạc ở đâu để có cơ hội trúng tuyển cao?

Ngoài việc tìm trường đại học đào tạo tốt thì các bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn trường phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân, tìm hiểu rõ các điểm trúng tuyển của từng trường, từng năm để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Năm 2024, HUTECH dự kiến tuyển sinh ngành Thanh nhạc theo tổ hợp N00 - Văn, Năng khiếu 1, Năng khiếu 2
Trong đó, 02 môn Năng khiếu bao gồm:
+ Năng khiếu 1: Kiến thức tổng hợp về âm nhạc: Thẩm âm tiết tấu + xướng âm (đọc một đoạn nhạc)
+ Năng khiếu 2: Hát trực tiếp
- Đối với các môn Năng khiếu, thí sinh có thể chọn tham gia kỳ thi Năng khiếu do HUTECH tổ chức hoặc có thể sử dụng kết quả thi từ các trường khác để xét tuyển.


Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Thanh nhạc theo 4 phương thức độc lập
Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Thanh nhạc theo 4 phương thức độc lập 

Năm 2024, HUTECH xét tuyển ngành Thanh nhạc theo 4 phương thức sau:

  1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
  2. Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM
  3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12
  4. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12)

Nếu đã xác định ngành Thanh nhạc gắn với sự nghiệp và tương lai sau này thì bước tiếp theo các bạn cần làm là căn cứ vào số điểm trong tay và năng lực thực sự của bản thân để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đại học phù hợp vì đây sẽ là nơi đồng hành cùng bạn trong suốt quãng đời sinh viên.

Với những thông tin vừa cung cấp cũng như lời khuyên đã giải quyết được phần nào mối lo ngại “
Học ngành Thanh nhạc ở đâu?” Để biết thêm các thông tin bổ ích khác, bạn nên truy cập website, fanpage trường đại học mà bạn quan tâm để đọc thêm các bài viết liên quan. Chúc bạn thành công!

 

Xem thêm
>> Ngành Thanh nhạc
>> Học ngành Thanh nhạc ở đâu?
>> Cơ hội việc làm ngành Thanh nhạc
>> Ngành Thanh nhạc là gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Thanh nhạc xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Có nên học ngành Thanh nhạc hay không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thanh nhạc?
>> Thời gian học ngành Thanh nhạc bao lâu?
>> Học ngành Thanh nhạc có dễ xin việc làm không?
>> Ngành Thanh nhạc xét tuyển các phương thức nào?
>> Để xét tuyển ngành Thanh nhạc cần học tốt môn nào?
>> Học ngành Thanh nhạc thực hành, thực tập ở đâu?  

>> Top những trường đào tạo ngành Thanh nhạc?
>> Nếu xét bằng điểm thi tốt nghiệp, ngành Thanh nhạc thi khối (tổ hợp) nào?
>> Xét học bạ trực tuyến vào ngành Thanh nhạc?

 

ngành Thanh nhạc HUTECH 2


TT. Marketing & Phát triển thương hiệu        

14590869
Các tin khác
Thông báo lịch thi học kỳ 2A năm học 2023-2024 dành cho sinh viên Viện Âm nhạc - nghệ thuật Thông báo lịch thi học kỳ 2A năm học 2023-2024 dành cho sinh viên Viện Âm nhạc - nghệ thuật - Thanh nhạc - Công nghệ điện ảnh truyền hình
Thông báo lịch thi Học kỳ 2 đợt A năm học 2023-2024 đối với sinh viên ĐH chính quy, ĐH liên thông, ĐH văn bằng 2 Thông báo lịch thi Học kỳ 2 đợt A năm học 2023-2024 đối với sinh viên ĐH chính quy, ĐH liên thông, ĐH văn bằng 2
THÔNG BÁO Đăng ký học phần, đóng học phí Học kỳ 3 năm học 2023-2024 (Dành cho sinh viên ĐH chính quy khóa 2022, 2023, ĐH liên thông, ĐH văn bằng hai) THÔNG BÁO Đăng ký học phần, đóng học phí Học kỳ 3 năm học 2023-2024 (Dành cho sinh viên ĐH chính quy khóa 2022, 2023, ĐH liên thông, ĐH văn bằng hai)
THÔNG BÁO Đăng ký học phần, đóng học phí Học kỳ 2 năm học 2023-2024 THÔNG BÁO Đăng ký học phần, đóng học phí Học kỳ 2 năm học 2023-2024
TB VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN ĐÓNG HỌC PHÍ HỌC KỲ PHỤ - HK2 - NH 2022-2023 TB VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ HỌC PHẦN ĐÓNG HỌC PHÍ HỌC KỲ PHỤ - HK2 - NH 2022-2023
Lấy ý kiến của sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên Học kỳ 1B năm học 2022-2023 từ 21/12 Lấy ý kiến của sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên Học kỳ 1B năm học 2022-2023 từ 21/12
×