Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018

2018 là một năm ấn tượng với nhiều thành quả đạt được trong quá trình phát triển và hoàn thiện của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Hãy cùng Ban biên tập Website “điểm nhanh” 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong một năm 2018 đầy sôi động, liên tục ghi dấu nỗ lực của tập thể các thành viên dưới “mái nhà chung” Đại học Công nghệ này!
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 9
 

1. Trường Đại học đầu tiên đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới

Ngày 17/11, HUTECH chính thức trở thành trường đại học đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới, với 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN - QA). Kết quả đạt được chính là minh chứng thuyết phục cho chất lượng đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ của trường; không chỉ có ý nghĩa khẳng định thương hiệu, uy tín và chất lượng đào tạo mà còn là động lực to lớn để tập thể Cán bộ - Giảng viên - Nhân viên và sinh viên nỗ lực nhiều hơn, đưa thương hiệu và uy tín HUTECH ngày càng vươn xa.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 22
 

Cũng trong tháng 11, HUTECH vinh dự có 03 giảng viên được vinh danh Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP.HCM 2018. Các nhà giáo được tuyên dương là những tấm gương giỏi chuyên môn, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy và đặc biệt là truyền cảm hứng cho sinh viên của mình.  
 

2. Chuỗi “Ngày hội việc làm” ấn tượng - Mang doanh nghiệp đến gần sinh viên HUTECH

Sự kiện “đinh” của chuỗi ngày hội việc làm là “Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp 2018” – “sàn” tuyển dụng được đầu tư với quy mô lớn và hình thức tổ chức bài bản, thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham gia, mang đến gần 6.000 đầu việc và cơ hội để sinh viên HUTECH học hỏi, trau dồi, hoàn thiện hơn về tác phong để chinh phục các nhà tuyển dụng lao động. Ngày hội được đánh giá là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với nguồn nhân lực trẻ chất lượng tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố, đặc biệt là HUTECH.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 39
 

Bên cạnh đó, Ngày hội việc làm dành riêng cho sinh viên khối  ngành Công nghệ thông tin “HUTECH IT Open Day 2018”, “Ngày hội việc làm Khối kinh tế HUTECH 2018” dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế - Quản trị, “Ngày hội Việc làm Doanh nghiệp Nhật Bản 2018”,… cũng đã mở ra nhiều cơ hội việc làm, thăng tiến cho các bạn sinh viên HUTECH và các trường bạn, mang doanh nghiệp đến gần hơn với sinh viên.  
 

3. Mở rộng hợp tác cùng nhiều trường Đại học Quốc tế uy tín

Năm 2018 là một năm HUTECH đã đạt nhiều thành công trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các trường Đại học Quốc tế, mở ra nhiều cơ hội được học tập, trau dồi kinh nghiệm cũng như giao lưu văn hóa, ngôn ngữ cùng các trường bạn trên khắp thế giới.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 53
 

Trong đó, tiêu biểu và nổi bật có thể kể đến: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác MOU và giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa HUTECH và ĐH Nam Seoul (Hàn Quốc) diễn ra ngày 5/6, Chương trình “Hợp tác nghiên cứu khoa học Quốc tế cấp sinh viên” cùng ĐH Hosei (Nhật Bản) vào ngày 6/9 hay chương trình trình “Giao lưu văn hóa sinh viên Việt Nam - Nhật Bản” ngày 14/9 của Viện Công nghệ Việt – Nhật(VJIT),… đã nối liền sợi dây gắn kết giữa các bạn sinh viên HUTECH và bạn bè quốc tế, tăng cường cơ hội giao lưu, kết nối giúp các bạn tích lũy thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn.
 

4. “Học kỳ của trái tim” HUTECH lan rộng đến mọi nơi

Ngày 15/7, 1.100 chiến sĩ “Mùa hè xanh HUTECH 2018” đã hòa nhịp vào không khí sôi động, háo hức, rực lửa tinh thần “Đi để cống hiến – Đi để trưởng thành” tại Lễ ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh HUTECH 2018”. Tại ba mặt trận TP.HCM, Bến Tre, Gia Lai, các chiến sĩ đã cùng nhau hoàn thành các công trình trọng điểm: Công tác dân vận, dạy học cho thiếu nhi; Xây sửa các công trình cộng đồng, sinh hoạt cho người dân; Tuyên truyền bảo vệ môi trường;… mang thêm nhiều nụ cười đến với trẻ thơ, người dân tại các vùng “đóng quân”.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 70
 

Năm nay, “Mùa hè xanh HUTECH 2018” cũng vươn xa đến mặt trận đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và mặt trận Champasak (Lào), mang những nỗ lực vì cộng đồng của HUTECH đến với mọi vùng miền Tổ quốc và nước bạn. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện như: Hiến máu nhân đạo, hay “Xuân tình nguyện 2018”,… cũng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt của màu áo xanh HUTECH với xã hội và cộng đồng.
 

5. Đêm hội Văn hóa bùng nổ - “Chào năm học mới” theo cách sinh viên HUTECH

Đêm hội Văn hóa Chào mừng năm học mới diễn ra vào ngày 12/10 đã chính thức cùng các bạn sinh viên cũng như tập thể Cán bộ - Giảng viên – Nhân viên HUTECH gửi lời chào đầy khí thế đến năm học mới 2018 – 2019.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 87
 

Với sự xuất hiện của “dàn sao”: Văn Mai Hương, Đào Ngọc Sang, Ngọc Kayla,… cùng sự tỏa sáng hết mình của các bạn sinh viên, Đêm hội đã mang đến một hình ảnh đầy hào hứng, phấn khởi của sinh viên HUTECH trước một năm học đầy thách thức và niềm tin vào những thành quả, những chiến thắng mới. Và đây cũng là nơi gửi gắm kỳ vọng của Nhà trường, đồng thời góp phần tô thắm cho bức tranh thanh xuân của các bạn sinh viên HUTECH thêm phần trọn vẹn, chuẩn bị cho một năm học thật rực rỡ, năng nổ.
 

6. Lễ hội chữ Hàn - Kết nối bạn bè với niềm đam mê xứ sở Kim Chi

Diễn ra ngày 14/10 tại trụ sở chính của HUTECH, “Lễ hội chữ Hàn 2018 - Hangeul Festival 2018” do Khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn HUTECH phối hợp cùng Korea Foundation và các trường Đại học đào tạo ngành Hàn Quốc học tại TP.HCM tổ chức đã thu hút hơn 5.000 sinh viên đến từ các trường ĐH – CĐ, các trung tâm đào tạo tiếng Hàn tại TP.HCM và tỉnh thành khu vực phía Nam tham gia.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 104
 

Lễ hội đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị. Đặc biệt, đêm Gala văn nghệ với nhiều tiết mục văn nghệ truyền thống Hàn Quốc đan xen các màn trình diễn Kpop sôi động, cuồng nhiệt cùng sự xuất hiện bất ngờ của nhóm nhạc Monstar St.319 đã đem lại nhiều cảm xúc về một lễ hội đáng nhớ.
 

7. Súc hút mạnh mẽ từ Miss HUTECH 2019 - “Đấu trường nhan sắc” lớn nhất năm

Cho đến nay, cộng đồng và tập thể sinh viên HUTECH vẫn chưa ngơi sự hào hứng, mong chờ khi nhắc đến Miss HUTECH 2019 – “Đấu trường nhan sắc” lớn nhất năm dành cho các nữ sinh viên HUTECH.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 121
 

Với sự đồng hành của NTK Việt Hùng – “NTK của các Hoa hậu Việt”, hành trình bước đến chiếc vương miện đại diện cho vẻ đẹp, tài năng của nữ sinh viên HUTECH vẫn luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả, cộng đồng mạng qua từng phần thi. Nhiều năm nay, Miss HUTECH vẫn luôn là cuộc thi tôn vinh bản sắc nữ sinh viên Công nghệ, giúp các cô gái thể hiện, khẳng định bản thân và góp phần quảng bá hình ảnh của sinh viên HUTECH đến với cộng đồng. Vừa qua, nữ sinh viên Nguyễn Thị Thúy An – “Người đẹp thân thiện” – Miss HUTECH 2017 đã vinh dự đạt Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, điều này phần nào càng khiến “sức nóng” của Miss HUTECH thêm phần “nhiệt” hơn, và khiến khán giả nóng lòng mong chờ hơn cả.  
 

8. HUTECH đăng cai tổ chức loạt “sân chơi” Thể dục thể thao mở rộng

Trong năm 2018, HUTECH đã đăng cai hàng loạt các Giải đấu Thể dục thể thao mở rộng, quy tụ sự tham gia không chỉ của đông đảo các Vận động viên đầy nhiệt huyết từ HUTECH mà còn từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 138
 

Có thể kể đến các giải như Giải Bóng chuyền sinh viên HUTECH mở rộng lần 1 năm 2018, Giải Futsal sinh viên HUTECH mở rộng lần 2 năm 2018, Giải Thể hình sinh viên TP.HCM 2018, Giải Bóng rổ Sinh viên HUTECH mở rộng lần 1 năm 2018,… đều được đăng cai tại HUTECH với những phần thể hiện, trận đấu kịch tính, hấp dẫn. Đặc biệt, tại giải Bóng chuyền sinh viên HUTECH mở rộng lần 1, 02 đội tuyển Bóng chuyền Nam và Nữ HUTECH đã xuất sắc giành cả 02 ngôi vô địch sau khi vượt qua các đội thi đến từ các trường bạn. Đây là chiến thắng vang dội trong phong trào thể dục thể thao của HUTECH, thể hiện sự phát triển toàn diện cả về học tập nghiên cứu lẫn rèn luyện thể chất của sinh viên Trường.
 

9. Giữ vững vị thế đi đầu với 86 “Sinh viên 5 tốt” - dẫn đầu cả nước

86 sinh viên được công nhận “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương và 95 sinh viên vinh dự trở thành “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố vào những ngày cuối tháng 12 này, thật sự là một dấu ấn đẹp để kết thúc năm 2018 sôi động, hào hứng, năng nổ thi đua của toàn thể thành viên HUTECH.
 

Nhìn lại 09 dấu ấn đặc biệt của HUTECH trong năm 2018 155
 

Với thành tích này, HUTECH tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những trường Đại học đi đầu về hoạt động rèn luyện, phát triển toàn diện sinh viên.

Năm 2018 sắp khép lại với những dấu ấn đặc biệt của HUTECH trên khắp các “mặt trận” Văn hóa, Giao lưu, Hợp tác, những dấu ấn ghi lại thành quả rực rỡ sau một năm nỗ lực phấn đấu của tập thể các thành viên dưới mái trường HUTECH. Với những dấu ấn đầy màu sắc đáng tự hào này, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một năm 2019 sắp tới tràn đầy các thành công, và mang cái tên HUTECH lan rộng đến cộng đồng hơn nữa.
 

Thực hiện: Quách Trúc - Phương Trinh
Ảnh: Xuân Tân & Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×