Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ

Nét đẹp Văn minh học đường đã được sinh viên trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) hình thành và đi vào nề nếp trong nhiều năm qua. Nét đẹp đó được thể hiện cụ thể qua hình ảnh nghiêm túc đeo thẻ khi đến Trường, xếp hàng ngay ngắn khi chờ thang máy, liên hệ làm việc tại các Phòng, Khoa, Ban, Trung tâm tại trường cũng như tác phong ăn mặc gọn gàng, lịch sự mỗi buổi đến trường.
 
Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 9
 
Phát huy không ngừng nét đẹp đáng tự hào đó, bước vào học kỳ II năm học 2019 - 2020, từ ngày 17/02 tới đây, các bạn sinh viên HUTECH tiếp tục “bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ về Văn minh học đường để cùng thực hiện thật tốt nhé!
 
#1 Đeo thẻ sinh viên khi tham gia học tập tại trường
Đầu tiên, Thẻ sinh viên là “tấm vé thông hành” để ra vào HUTECH. Tiếp đến, khi mang thẻ sinh viên bên mình, các thầy cô Giảng viên, Nhân viên, Cán bộ Nhà trường sẽ biết bạn tên gì, học lớp nào, mã số sinh viên bao nhiêu. Điều này là hoàn toàn cần thiết cho việc liên hệ giải quyết các vấn đề liên quan đến học tập, sinh hoạt trong nhà trường tại các Phòng, Khoa, Ban, Trung tâm. Cuối cùng, đeo thẻ sinh viên khi tham gia học tập tại trường cũng là cách để bạn đảm bảo an ninh cho bản thân, cho bạn bè cùng lớp và tránh những thành phần xấu trà trộn vào trường.

 
Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 21
Thẻ sinh viên là “tấm vé thông hành” để ra vào HUTECH
 
# 2 Ăn mặc lịch sự, gọn gàng thể hiện tác phong sinh viên
Gắn với hình ảnh “Đại học sắc màu”, sinh viên HUTECH cũng vô cùng trẻ trung, năng động với tác phong ăn mặc lịch sự, gọn gàng, hợp gu mỗi buổi đến trường. Đó có thể là cách phối áo sơ mi, áo thun HUTECH, áo thun cá tính với chiếc quần jeans, váy năng động hoặc mặc đồng phục Khoa/Viện đặc trưng, phù hợp môi trường học đường. Hãy tiếp tục phát huy gu ăn mặc vừa tinh tế vừa rất sinh viên này các bạn nhé!

 
Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 36
Hãy giữ gìn và phát huy nét đẹp về mặt tác phong, đặc biệt là với trang phục đến trường, các bạn sinh viên nhé!
 
# 3 Thực hiện văn hóa xếp hàng khi sử dụng thang máy và liên hệ với các đơn vị
Đây được xem là “luật lệ cổ xưa” tại HUTECH. Nếu bỗng xuất hiện cá nhân nào đó chen lấn hàng, có hành vi xô đẩy khi chờ thang máy hoặc khi liên hệ các phòng ban thì nhất định sẽ trở thành “tâm điểm chú ý” trong toàn trường. Chính vì thế hãy nghiêm túc hòa nhịp cùng văn hóa xếp hàng ở HUTECH các bạn nhé!

 
Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 51

Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 54
Ý thức xếp hàng - "nét đẹp văn hóa" đáng tự hào của sinh viên HUTECH
 
# 4 Giữ gìn vệ sinh cá nhân, trường, lớp; bỏ rác đúng nơi quy định
Trước tình hình dịch bệnh do virus Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, các bạn cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, trường lớp và bỏ rác đúng nơi quy định nhằm xây dựng HUTECH ngày càng “xanh, sạch, đẹp”, đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

 
Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 69

Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 72

Không gian xanh - sạch - đẹp là điều mà sinh viên HUTECH cùng chung tay giữ gìn

 
# 5 Khuyến khích sử dụng xe buýt khi đến trường
Trong quá trình học tập tại trường, Nhà trường đặc biệt khuyến khích sinh viên sử dụng xe buýt khi đến trường nhằm đảm bảo yếu tố an toàn, nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, khi các bạn chọn “buýt” đến trường chính là đang góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu kẹt xe trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, khi sử dụng các dịch vụ giao thông công cộng các bạn nên đeo khẩu trang và giữ vệ sinh cá nhân để bảo vệ bản thân và cộng đồng nhé.

 
Văn minh học đường - “Bỏ túi” 5 điều sinh viên cần ghi nhớ 87
Nào ta cùng "buýt" đến trường
 
Với các bạn sinh viên sử dụng phương tiện xe máy, Nhà trường cũng mong muốn các bạn nghiêm túc chấp hành Luật lệ Giao thông đường bộ nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bản thân. 
 
Nào hãy cùng đếm ngược thời gian đến 17/02 và sẵn sàng "update" 5 điều sinh viên cần ghi nhớ về Văn minh học đường để trong Học kỳ II này các bạn tiếp tục cùng nhau phát huy hình ảnh sinh viên HUTECH không chỉ đẹp trong học tập, trong hoạt động phong trào mà còn đẹp trong cả lối sống nữa nhé!

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Phương Trinh
Phòng Công tác Sinh viên
0
Đính kèm:
Các tin khác
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×