Khám phá 3 kiểu học thú vị của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng HUTECH

Là ngành học mũi nhọn trong chiến lược đưa ẩm thực Việt “vươn tầm” ra thế giới, ngành Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống (Quản trị nhà hàng) luôn được các bạn trẻ năng động, yêu thích ẩm thực và kinh doanh quan tâm lựa chọn. Nhưng để chinh phục được ngành học này và nhất là để vươn tầm ra thế giới thì ngoài đam mê, yêu cầu hoàn thiện năng lực từ trên giảng đường là vô cùng cần thiết. 

Làm thế nào để “master” được ngành học yêu thích của mình? Hãy cùng khám phá những giờ học “muôn màu muôn vẻ” của các bạn sinh viên ngành Quản trị nhà hàng tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - ngôi trường với mô hình đào tạo theo ứng dụng nổi bật trong nhóm ngành du lịch - nhà hàng - khách sạn hiện nay nhé!

Giờ học thực hành: Giỏi kỹ năng nhờ... tăng “bận rộn” 

Cũng như nhiều ngành học khác liên quan đến nền “công nghiệp không khói”, ngành Quản trị nhà hàng luôn yêu cầu vốn kinh nghiệm nhất định. Và để có kinh nghiệm thì tất nhiên là phải... làm thôi! Tại HUTECH, sinh viên sẽ được tham gia các giờ thực hành thường xuyên nhằm xây dựng nền tảng kỹ năng chuyên môn vững chắc, hài hòa với các giờ học lý thuyết về nguyên lý quản trị, phát triển bền vững,...

Khám phá 3 kiểu học thú vị của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng HUTECH 25
Hệ thống phòng thực hành chuyên nghiệp dành riêng cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng HUTECH

Và để học thực hành hiệu quả, không thể không nhắc đến hệ thống phòng thực hành cực kỳ chuyên nghiệp tọa lạc ngay trong khuôn viên HUTECH. Phòng bếp với hai khu vực bếp bánh - bếp nóng “chuẩn Pháp” (được xây dựng theo tiêu chuẩn của ĐH Cergy-Pontoise, trường đại học thuộc Top 20 của Pháp), nhà hàng Pixel, quầy bar,... tạo nên một không gian khép kín hài hòa, chuẩn mực để các bạn sinh viên có thể thực hành chế biến món ăn, trình bày và phục vụ, thực hành showmanship tại trường. Đây không chỉ là cách để nắm vững hơn kiến thức lý thuyết mà còn là “giờ học” tác phong, kỹ năng, xử lý tình huống... thiết thực, nên dù bận rộn một chút nhưng trở nên giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn thì cũng xứng đáng mà!

Giờ học sáng tạo: Khẳng định bản lĩnh nhà quản trị tương lai

Một hình thức học tập khác “hoành tráng” hơn và cũng vất vả hơn của sinh viên Quản trị nhà hàng HUTECH, đó là tự tổ chức các sự kiện ẩm thực, dự án kinh doanh của chính mình - từ ý tưởng, chuẩn bị, chế biến, phục vụ đến quảng bá cho dự án của mình. Đây cũng là lúc tiềm năng sáng tạo được khai thác tối đa để xây dựng nên những nhà hàng “không đụng hàng” - concept sinh viên, thuần Việt mộc mạc, cổ điển “sang chảnh” hay hiện đại tối giản đều có thể nhé! 

Khám phá 3 kiểu học thú vị của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng HUTECH 45
Tự tổ chức các sự kiện ẩm thực, dự án kinh doanh của chính mình giúp sinh viên HUTECH có nhiều trải nghiệm thực tế

Vất vả, bận rộn hơn cả thực hành “kiểu bình thường”, nhưng học phần lại mang đến cho các bạn sinh viên trải nghiệm và cả những kinh nghiệm thiết thực khi tự mình đảm nhận hết các vai trò để một nhà hàng thực tế. Từ khâu ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh, bài trí cho đến chuẩn bị thực đơn, phục vụ, cân bằng thu – chi,... - tất cả đều là những “bài tập” đầy thử thách, đồng thời cũng là cách các nhà quản trị tương lai có thể phát triển được kỹ năng xây dựng kế hoạch, làm việc nhóm, tổ chức công việc, quản lý thời gian,... - những yếu tố rất cần trong môi trường thực tế. 

Giờ học doanh nghiệp: “Sao Michelin” cho tác phong chuyên nghiệp

“Học kỳ doanh nghiệp” là mô hình đào tạo đặc thù được HUTECH tiên phong thực hiện: Đưa sinh viên đến học tập trực tiếp tại doanh nghiệp đồng thời xét miễn (hoặc chuyển đổi) một số học phần tương đương trong chương trình nhằm đảm bảo thời gian học tập. Với sinh viên ngành Quản trị nhà hàng, đây là thời gian các bạn “lên lớp” tại các trung tâm hội nghị, nhà hàng, khách sạn 5 sao với sự hướng dẫn của chính các chuyên viên, quản lý cấp cao nhằm tiếp thu kinh nghiệm, kiến thức thực tế từ môi trường chuyên nghiệp.

Khám phá 3 kiểu học thú vị của sinh viên ngành Quản trị nhà hàng HUTECH 65
“Học kỳ doanh nghiệp” - mô hình đào tạo đặc thù được HUTECH tiên phong thực hiện

Với những địa chỉ nổi bật như các trung tâm hội nghị The Adora, GEM Center, GALA Center..., các khách sạn Caravelle, Majestic hay Intercontinental.., trong thời gian 3 - 6 tháng, sinh viên HUTECH sẽ được đào tạo bài bản và tham gia làm việc cùng nhân viên chính thức. Yêu cầu chặt chẽ về tuân thủ quy trình, tác phong, trang phục hay những trải nghiệm từ học kỳ này là điều kiện để hoàn thiện hành trang nghề nghiệp, đồng thời là điểm cộng đầy sức nặng cho hồ sơ của các bạn khi ứng tuyển sau này. Hoặc cũng có thể là bạn sẽ được ưu tiên tuyển dụng bởi chính nhà hàng, khách sạn mà mình đang học tập, như rất nhiều sinh viên Quản trị nhà hàng của HUTECH sau mỗi học kỳ doanh nghiệp đấy!

Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống theo 04 phương thức: Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia, Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn (với tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 18 điểm trở lên), Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM và Kỳ thi ĐGNL của HUTECH. Trong đó, với phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia và xét tuyển học bạ, thí sinh có thể chọn một trong 04 tổ hợp: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh).

 
Theo Tiin
0
Đính kèm:
Các tin khác
HUTECH nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ đợt 2 đến 31/5: Từ 18 - 24 điểm HUTECH thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 2 từ 01/4 đến 31/5 cho tất cả các ngành đào tạo tại Trường, với mức điểm nhận hồ sơ từ 18 - 24 điểm.
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Những điều cốt yếu thí sinh cần nhớ -TNO- Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề...
Thi tốt nghiệp THPT 2024: Khi nào thí sinh được rời khỏi phòng thi? Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ GD-ĐT điều chỉnh một số nội dung quy chế mà thí sinh cần chú ý để không phạm quy, làm ảnh hưởng đến kết...
Chính sách học phí và học bổng tuyển sinh năm 2024 tại HUTECH Những thí sinh tham gia xét tuyển và trúng tuyển đại học năm 2024 tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được thụ hưởng chính sách học phí và...
Năm Rồng Vàng 2024, người HUTECH trao gửi câu chúc và kỳ vọng vươn xa Một mùa xuân nữa lại đến, lòng người đang rộn ràng, hân hoan đón chờ những niềm vui tươi mới. Trước thềm chuyển giao sang năm Giáp Thìn 2024, hãy...
widget avatar
Đại học HUTECH

Trung Tâm chào bạn! Mời bạn gửi thắc mắc của mình tại đây để được giải đáp nhanh chóng nhé!

×