HUTECH dẫn đầu cả nước về số lượng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương

14 sinh viên xuất sắc của Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ được vinh danh tại Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, được tổ chức vào ngày 07/01/2016 sắp tới tại Hà Nội. Theo đó, HUTECH là trường đại học có số lượng sinh viên 5 tốt chiếm vị trí cao nhất trong hệ thống Đại học, Cao đẳng cả nước năm học 2014-2015 vừa qua.
 
HUTECH dẫn đầu cả nước về số lượng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 9
Sinh viên Văn Thị Lâm - Lớp 11CKKT03 (vị trí thứ 2 từ trái qua) đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương năm 2014
 
Để đạt tiêu chuẩn Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, trước tiên các bạn sinh viên ưu tú phải đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, thành phố hoặc cấp trường trực thuộc Trung ương. Ngoài ra, ứng viên phải có điểm rèn luyện trong nhà trường đạt loại xuất sắc, là những thanh niên tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt được biểu dương; có điểm số học tập trung bình của năm học từ 3,4/4 trở lên đối với hệ đại học, 3,2/4 với sinh viên Cao đẳng; có trình độ ngoại ngữ từ B1 trở lên; tham gia tích cực các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia ít nhất 05 ngày tình nguyện trong năm học, giao lưu quốc tế và các hoạt động tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

 
Theo kinh nghiệm của bạn Lê Văn Tâm - sinh viên khoa Công nghệ Sinh học – Thực phẩm – Môi trường HUTECH – “Sinh viên 5” tốt cấp Trung ương năm 2015, ngay từ đầu năm học, bạn đã đề ra kế hoạch ngắn và dài hạn để thực hiện xuyên suốt năm. “Để học tập hiệu quả, mình thường xuyên cập nhật hoạt động của trường, kịp thời lập ra thời khóa biểu cụ thể và khoa học, kết hợp việc học với việc tập luyện thể thao, tham gia các hoạt động xã hội, ngoại khóa để có thêm kỹ năng mềm và ứng dụng tốt những gì đã học vào thực tiễn. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường và Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường tạo môi trường tốt để sinh viên có cơ hội rèn luyện và hoàn thiện, như tổ chức các lớp kỹ năng dài và ngắn hạn, kỹ năng tiếng Anh, ngày hội Sinh viên HUTECH khỏe và các hoạt động nghiên cứu khoa học…” - Tâm cho biết.
 
HUTECH dẫn đầu cả nước về số lượng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 26
Sinh viên Lê Văn Tâm (thứ 4 từ phải qua) một trong 14 sinh viên HUTECH vinh dự nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương đợt này

Ngoài danh hiệu cao quý trên, bạn Lê Văn Tâm còn được trao tặng giải thưởng “Sao Tháng Giêng” dành cho cán bộ Đoàn Hội có thành tích cao trong học tập và hoạt động phong trào trong đợt tuyên dương này.
 
HUTECH dẫn đầu cả nước về số lượng Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 40
Tiếp nối thành tích Giải thưởng "Sao tháng Giêng" năm 2014 của Văn Thị Lâm, sinh viên Lê Văn Tâm cũng sẽ được trao tặng Giải thưởng cao quý này 
 
Đồng chí Phạm Trường Sinh – Bí thư Đoàn trường Đại học Công nghệ TP.HCM chia sẻ, đây là kết quả rất đáng tự hào nhờ vào nỗ lực của chính các bạn và sự hỗ trợ hết mình của nhà trường. Thành tích này cũng tiếp thêm động lực cho các thế hệ sinh viên tiếp theo trong việc phấn đấu học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức để trở thành những công dân hữu ích.
 
Được phát động tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần 9 - nhiệm kỳ 2013- 2018 - phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã phát triển mạnh trong toàn quốc, trở thành danh hiệu cao quý để sinh viên hướng đến, được các thầy cô giáo và xã hội ghi nhận. Trong nhiều năm qua, các thế hệ “sinh viên 5 tốt” trưởng thành từ mái nhà HUTECH đều là những trí thức trẻ ưu tú, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên nhiều lĩnh vực nghiên cứu, lao động, sản xuất cũng như kinh doanh.
 
Danh sách “sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2015 của HUTECH
 
Số thứ tự Họ tên sinh viên Khoa
1 Trần Thanh Dương Lớp 11DXD01
2 La Quảng Thuận Lớp 11DXD01
3 Phạm Quang Thắng Lớp 11DSH04
4 Trần Kim Trang Lớp 12DKS02
5 Vĩnh Bảo Hoàng Kha Lớp 12DKKT03
6 Huỳnh Thị Kim Mai Lớp 12DKS02
7 Bùi Thị Hương Quế Lớp 12DKS02
8 Lê Hoàng Khải Lớp 12DSH02
9 Võ Thị Như Thảo Lớp 12DQN02
10 Nguyễn Thanh Đức Lớp 11DXD01
11 Trần Thị Kim Ngân Lớp 11DSH04
12 Lê Văn Tâm Lớp 11DSH04
13 Dương Minh Mẫn Lớp 13DKT07
14 Huỳnh Thảo Nguyên Lớp 12DTDN04
 

Thanh Văn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588128
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×