Nồng ấm chương trình “Sinh viên HUTECH vui tết xa nhà” 2016

Sáng 02/02/2016 (nhằm ngày 24 tháng Chạp âm lịch) tại sảnh chính – Trụ sở 475A Điện Biên Phủ, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tổ chức chương trình “Sinh viên HUTECH vui tết xa nhà” với sự tham gia của hơn 150 sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết cùng TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, GVCC. Nguyễn Quốc Bảo - Thành viên HĐQT, Thầy Văn Dự - Phó Hiệu trưởng và đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trong toàn trường.
 
Nồng ấm chương trình Sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà 2016
Chương trình "Sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà" được tổ chức đầm ấm vào sáng ngày 2/2/2016
 
Tết là thời gian đoàn tụ cùng gia đình, người thân, là ngày trở về của những người con xa nhà, bỏ lại sau lưng những bôn ba của cuộc sống, học hành, vất vả,… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn sinh viên vẫn phải xa nhà dịp Tết vì nhiều lý do. Thấu hiểu tâm trạng trống trải đó, chương trình thường niên ý nghĩa “Sinh viên HUTECH vui tết xa nhà” được Nhà trường tổ chức nhằm mang đến sự động viên, chia sẻ thiết thực với các bạn.

 
nồng ấm chương trình Sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà 2016
Thầy Văn Dự - Phó Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc Tết đến các bạn Sinh viên HUTECH
 
Trong những lời chúc Tết tại buổi lễ, Thầy Văn Dự - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Không khí mùa xuân lại gõ cửa từng nhà, trong lòng mọi người đều mong muốn đoàn viên bên gia đình vào những ngày Tết và tận hưởng trọn vẹn niềm vui ấy. Các bạn ở đây, tuy không về được với gia đình đầu tiên thì hãy coi HUTECH như ngôi nhà thứ hai với thầy cô và bạn bè của mình. Thầy hy vọng với sự quan tâm của nhà trường, các em sẽ vượt qua được buồn phiền, khó khăn để làm điều có ích cho xã hội và cho chính bản thân mình trong mùa xuân mới này”.

 
nồng ấm chương trình sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
Niềm vui của các bạn sinh viên khi nhận được sự quan tâm chu đáo của Ban lãnh đạo HUTECH
 
Chia sẻ yêu thương, chăm lo cho đời sống sinh viên luôn là mục tiêu chung của HUTECH trong mỗi năm học. Nhưng đặc biệt hơn, đối với chương trình Tết, Nhà trường còn mong muốn mang đến cho các bạn trẻ bầu không khí Tết ấm áp, nghĩa tình thông qua hoạt động thăm hỏi, chương trình văn hóa văn nghệ, trao những phần quà nhỏ trước thềm năm mới. “Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn các bạn sinh viên cảm nhận được sự quan tâm của Đoàn – Hội cũng như Ban lãnh đạo nhà trường, từ đó có thêm động lực trong học tập và cuộc sống. Những phần quà trong chương trình không chỉ có giá trị vật chất mà còn có giá trị tinh thần vô cùng to lớn”. Đồng chí Phạm Trường Sinh - Bí thư Đoàn trường cho biết.

 
nồng ấm chương trình sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
Nồng ấm chương trình Sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
nồng ấm chương trình sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
Không khí Tết vui tươi, sôi động cuốn hút các bạn sinh viên HUTECH
 
Tham gia chương trình, nhiều bạn sinh viên cũng cảm nhận được không khí Tết vừa rộn ràng, vừa thân tình bên bạn bè cùng cảnh ngộ và bớt đi nỗi nhớ nhà. Năm nay, sinh viên HUTECH ở lại vui tết xa nhà góp mặt từ mảnh đất địa đầu tỉnh Hà Giang đến mũi đất cuối cùng Cà Mau của tổ quốc thân yêu.
 
Bạn Hà Kim Hoàng – sinh viên lớp 12DKTC02, gia đình ở Vũng Tàu nhưng đành phải chấp nhận ăn Tết xa nhà để đi làm kiếm thêm khoản tiền trang trải cho cuộc sống trong học kỳ mới.“Em cũng nhớ nhà lắm. Lúc bạn bè lục đục chuẩn bị đồ về nhà là em đã muốn khóc rồi. Em sẽ gọi điện về nhà chúc mừng, gọi điện để được nghe giọng cha mẹ, anh em trong giờ phút cả nhà quây quần.”, Hoàng cho biết.
 
Còn Nguyễn Ngọc Tùng, sinh viên lớp 13DTH12, tâm sự rằng bạn “không dám về nhà ăn Tết vì sợ hao hụt túi tiền. Nhà tận Hà Nam, tiền tàu xe tốn hơn cả tháng sinh hoạt phí. Nhà làm nông, tiền đi học là nỗi lo thường xuyên của gia đình, nên em phải tiết kiệm. Nhớ nhà lắm, năm nay không được ăn bánh chưng của bà và mẹ gói, mình cảm thấy thiếu không khí Tết. Lúc nào cũng nghĩ giờ này ở nhà đang làm gì”.

 
Nồng ấm chương trình Sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
Lãnh đạo Nhà trường tặng quà cho sinh viên HUTECH ăn Tết xa nhà

Nồng ấm chương trình sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
Nồng ấm chương trình Sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
Nhận những phong bao lì xì may mắn do Lãnh đạo Nhà trường trao tặng
 
Trong chương trình “Sinh viên ăn Tết xa nhà” năm nay, ngoài không khí thân tình, gần gũi và lời sẻ chia chân thành từ Ban Giám hiệu, nhà trường còn hỗ trợ cho các bạn tham gia chương trình những phần quà, bao lì xì vô cùng thiết thực. Bên cạnh đó, các hoạt động như cắt bánh chưng xanh, thưởng thức hạt dưa, mứt tết,... mang đậm văn hóa truyền thống cùng những khúc ca rộn ràng đã giúp cho hương xuân, vị xuân lan tỏa khắp HUTECH – không gian vốn đã rất rực rỡ trong những ngày qua với hoa mai vàng, câu đối đỏ.

 
nồng ấm chương trình sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà năm 2016
Chúc các bạn sinh viên HUTECH có một năm mới an lành, hạnh phúc

 
Với ý nghĩa mang đậm chất nhân văn, không khí vừa ấm cúng vừa rộn ràng xuân sắc, tin rằng chương trình “Sinh viên HUTECH vui Tết xa nhà” chính là một lời chúc an lành, hạnh phúc trong năm mới đến các bạn sinh viên dưới mái nhà HUTECH thân yêu.

Tin: Thanh Văn
Ảnh: Minh Châu
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588133
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×