Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện

Theo thông tin từ Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, sau Tết Nguyên đán, tình trạng khan hiếm máu đã ở mức độ báo động, khiến các bệnh viện gặp không ít khó khăn trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Trước nhu cầu bức thiết đó, sáng nay (29/03/2016), đoàn hiến máu lưu động Hội chữ thập đỏ phường 25, quận Bình Thạnh, đã đến với cộng đồng HUTECH và đón nhận hàng ngàn lượt CB-GV-NV-SV chung tay “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hi vọng”.
 
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 8
Hàng ngàn lượt CB-GV-NV-SV chung tay “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hi vọng”
 
Chung tay giảm khan hiếm máu sau Tết
 
Với bức thông điệp ý nghĩa “Chung tay giảm khan hiếm máu sau Tết”, đợt hiến máu thứ 2, năm học 2015 – 2016, Ngày hội “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hi vọng” của HUTECH đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của tập thể CB-GV-NV-SV trường.
 
 Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 25
Quy trình kiểm tra sức khỏe tại Sảnh B

 
Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, rất đông tình nguyện viên hiến máu HUTECH đã tập trung tại Sảnh A thực hiện quy trình nộp Phiếu đăng ký hiến máu, kiểm tra sức khỏe và tiến hành hiến máu tại Sảnh B. Những hàng dài chờ đến lượt hiến máu chính là minh chứng sinh động nhất cho tinh thần sống vì cộng đồng cao đẹp của HUTECH.
 
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 35
Lần hiếu máu đầu tiên của Trần Bảo Huy - Lớp 14DMT01
 
Là một trong số các tình nguyện viên hiến máu đầu tiên, sinh viên Đỗ Hoài Như – Lớp 14DTA03 tự hào cho biết: “Hiến máu cứu người là một việc làm ý nghĩa mà bất kỳ sinh viên nào cũng có thể làm được. Vào lần hiến máu đợt sau của trường tôi chắc chắn sẽ tiếp tục tham gia và vận động thêm các bạn trong lớp cùng hưởng ứng việc làm có ích này”. Với tâm niệm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – sinh viên Nguyễn Thị Thanh Thuyền, Lớp 13CKS04 cũng hào hứng tham gia hiến máu đợt này. Riêng sinh viên Trần Bảo Huy, Lớp 14DMT01 cho biết: “Còn trẻ, còn khỏe thì hãy mạnh dạn hiến máu vì bạn không chỉ góp phần cung cấp nguồn máu quý cho người bệnh mà còn được kiểm tra sức khỏe miễn phí”.

 
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 48
Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Thuyền, Lớp 13CKS04 hào hứng tham gia hiến máu
 
Là một trong những tình nguyện viên hiến máu tích cực với 4 lần hiến máu, ThS Nguyễn Thị Thu Hòa – Phó Khoa QTDL-NH-KS cho biết: “Nếu có đủ điều kiện sức khỏe, bạn đừng ngần ngại hiến máu bởi việc đó không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp cứu sống rất nhiều người bệnh đang cần máu”.

 
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 60
ThS Nguyễn Thị Thu Hòa – Phó Khoa QTDL-NH-KS tham gia hiến tặng máu lần thứ 4
 
Gần 1000 đơn vị máu đã được hiến tặng
 
Tổng kết Ngày hội hiến máu đợt này, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 2000 hồ sơ đăng ký tham gia hiến máu đến từ sinh viên thuộc tất cả các Khoa, Viện trong toàn trường cùng đông đảo CB-GV-NV đang công tác tại trường, cũng có nghĩa là đã có gần 1000 đơn vị máu kịp thời bổ sung vào ngân hàng máu tại các bệnh viện trên địa bàn quận. 

 
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 76 Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 78
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 81 Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 83
Gần 1000 đơn vị máu đã được hiến tặng
 
Bằng sự nhiệt huyết cao độ, bằng những con số biết nói, tinh thần sẵn sàng hiến máu cứu người giàu giá trị nhân văn đợt này tiếp tục ghi dấu  hình ảnh đẹp của HUTECH đến với cộng đồng và xã hội.
 
Đội Công tác Xã hội và Đội Thanh niên xung kích hoạt động hết công suất
 
Là 2 đội hình tình nguyện quen thuộc tại mỗi đợt hiến máu, Đội Công tác Xã hội HUTECH và Đội Thanh niên xung kích (Khoa Kế toán – Tài chính – Ngân hàng) đã phối hợp nhịp nhàng và góp nên thành công chung của Ngày hội hiến máu.

 
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 98
"Áo xanh tình nguyện" vừa thực hiện nhiệm vụ vừa hăng hái tham gia hiến máu
 
Thân thiện, ân cần, chu đáo, các tình nguyện viên đã thực hiện rất tốt vai trò cầu nối của mình trong việc điều phối quy trình hiến, hướng dẫn sinh viên thực hiện đúng các bước hiến máu, uống trà đường sau khi hiến và đảm nhiệm cả khâu chăm sóc sức khỏe cho người hiến máu.

 
Sinh viên HUTECH hiến gần 1000 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện 107
 Giá trị tình nguyện của ngày Hội càng tăng thêm với chương trình "Lon sữa yêu thương"
 
Dịp này, chương trình “Lon sữa yêu thương” của Đội Công tác xã hội tiếp tục được triển khai nhằm tạo nguồn tài trợ cho loạt hoạt động tình nguyện sắp tới. Đông đảo sinh viên sau khi nhận phần quà từ Ban tổ chức hiến máu đã góp phần quà này cho Đội CTXH, càng tăng thêm giá trị tình nguyện của ngày Hội hiến máu năm nay.
 
  • Theo nhận định của Trung tâm Hiến máu nhân đạo, nhiều năm qua HUTECH là địa chỉ được đánh giá là có nguồn máu hiến với chất lượng tốt, hiếm. Với phương châm “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” những giọt máu được hiến tặng hôm nay sẽ mang lại sự sống, niềm tin, niềm hy vọng cho những người kém may mắn. Điều quan trọng hơn là sẽ góp phần hoàn thiện nhân cách sống tích cực của sinh viên HUTECH ngay khi còn ngồi trên ghế Nhà trường. Đồng thời là cơ hội rèn luyện để các bạn hướng đến gần hơn với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho bản thân và giúp lớp tiến gần hơn mục tiêu trở thành “Lớp học tiên tiến” của Trường ngay trong năm học này.
  • Được biết, Ngày hội “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng” do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ phường 25, quận Bình Thạnh thực hiện là hoạt động mang tính truyền thống, tổ chức mỗi năm 2 lần tại HUTECH. Hàng năm, sự kiện ý nghĩa này luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của cộng đồng HUTECH và đã trở thành nét văn hóa đẹp không thể thiếu tại Trường.

Tin: Kim Thoa
Ảnh: Minh Châu - Kim Thịnh
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588155
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×