HUTECH nở rộ giải thưởng sinh viên trước thềm tuổi 21

Đối với mỗi người dân Việt Nam, tháng Tư luôn là tháng đong đầy cảm xúc bởi ký ức về mùa xuân thống nhất vẫn chưa bao giờ phai nhạt. Hoà cùng niềm vui chung này, với riêng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), tháng Tư năm nay còn rộn ràng hơn khi sinh viên liên tục đón nhận hàng loạt giải thưởng uy tín, khẳng định sức mạnh đào tạo của Nhà trường sau 21 năm xây dựng phát triển.

05 giải thưởng cao tại “Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc” năm 2016
Tại “Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc” lần thứ X – 2016 diễn ra tại Đà Lạt với chủ đề “Đà Lạt – Kiến trúc – Rừng - Hoa” từ ngày 16 – 19/4/2016, HUTECH đã xuất sắc đạt được nhiều giải thưởng, thể hiện sức sáng tạo vượt bậc của sinh viên khoa Kiến trúc - Mỹ thuật.
 
 
HUTECH nở rộ giải thưởng sinh viên trước thềm tuổi 21 11
“Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc” lần thứ X – 2016 diễn ra tại Đà Lạt

Trong phần thi Ý tưởng của Kiến, các bạn đã đạt những thành tích vô cùng ấn tượng với 01 giải Nhì, 02 giải Ba chủ đề "Giao lưu văn hóa cồng chiên Tây Nguyên" và 02 giải Nhì, 02 giải Ba cho chủ đề “Quy hoạch làng hoa Đà Lạt”. Thể hiện hết mình tại cuộc thi, đội thi HUTECH còn vinh đạt giải được bình chọn nhiều nhất trong phần thi văn nghệ "Về nguồn”.
 
HUTECH nở rộ giải thưởng sinh viên trước thềm tuổi 21 19
Sinh viên HUTECH nhận các giải thưởng cao của Festival

“Festival Sinh viên kiến trúc toàn quốc” là một trong những hoạt động có quy mô toàn quốc được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 2016, cuộc thi thú vị, bổ ích mang đậm tính chất nghề nghiệp này thu hút sự tham gia của hơn 600 sinh viên đến từ 22 trường Đại học có đào tạo chuyên ngành Kiến trúc trên cả nước. Từ những kết quả xuất sắc đã đạt được, đội tuyển HUTECH đã thể hiện một cách ấn tượng bản lĩnh, tài năng của sinh viên Kiến trúc – Mỹ thuật nói riêng và sinh viên HUTECH nói chung trong những sân chơi chuyên nghiệp, đồng thời góp phần khẳng định chất lượng đào tạo uy tín của Nhà trường trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

03 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba, 08 giải Khuyến khích từ các Hội thi Tay nghề
Tham gia hội thi “Tay nghề trẻ TP.HCM 2016” do Sở Lao động-Thương binh-Xã hội tổ chức  từ 28/3 – 2/4/2016, khoa Công nghệ thông tin và khoa Cao đẳng thực hành đã giành về 2 giải Ba, 4 giải Khuyến Khích với 3 nội dung bao gồm: Thiết kế Website, Giải pháp phần mềm CNTT và Dịch vụ nhà hàng. Kết thúc hội thi, tất cả 12 thí sinh HUTECH đều vinh dự được tuyên dương và cấp giấy chứng nhận đạt loại Giỏi. Đặc biệt, với thành tích giải Ba tại hội thi, 02 thí sinh Đỗ Cao Thượng Dương (khoa CNTT) và Nguyễn Duy Thái (khoa Cao đẳng thực hành) đã chính thức được tuyển chọn vào danh sách thí sinh tham gia huấn luyện để tranh tài tại kỳ thi tay nghề trẻ cấp Quốc gia lần IX, tiến tới hội thi Tay nghề trẻ ASEAN lần thứ XI.
 
HUTECH nở rộ giải thưởng sinh viên trước thềm tuổi 21 32Sinh viên HUTECH hính thức được tuyển chọn vào danh sách thí sinh tham gia huấn luyện để tranh tài tại kỳ thi tay nghề trẻ cấp Quốc gia lần IX
 

Ngoài ra, trong hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần VIII năm 2016 do Thành đoàn, Sở LĐ-TB-XH, Sở GD-ĐT TP.HCM cùng phối hợp tổ chức từ ngày 5/3 đến 10/4/2016, Khoa Cao đẳng thực hành cũng thu về 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Khuyến khích và 18 chứng nhận đạt thành tích cao.
 
HUTECH nở rộ giải thưởng sinh viên trước thềm tuổi 21 39
HUTECH tiếp tục giành các giải Nhất của Hội thi Sinh viên, Học sinh giỏi Nghề 2016

Hai cuộc thi nghề kể trên đều là những sân chơi lớn cho các bạn sinh viên, học sinh thử sức ở nhiều ngành nghề khác nhau. Để tham gia hội thi, ngoài việc nắm chắc kiến thức lý thuyết, kiến thức xã hội liên quan đến ngành nghề của mình, các thí sinh còn phải chứng tỏ được sự sáng tạo, khéo léo thông qua các sản phẩm thiết kế theo yêu cầu đề ra trong phần thực hành.

Điểm lại những “thành tích vàng” trong tháng Tư
Trước đó, tham gia tranh tài trong Cuộc thi “Holcim Prize 2016” có giải thưởng đặc biệt lên đến 85 triệu đồng, ý tưởng“Nghiên cứu xây dựng quy trình ủ bùn thải sinh học từ hệ thống xử lý nước thải cao su thành phân bón hữu cơ tại công ty cổ phần cao su Phước Hòa, tỉnh Bình Dương” đã giúp sinh viên Đào Thị Bích Trân (Lớp 11DMT03) khoa Công nghệ Sinh học – Thực phẩm - Môi trường lọt vào tốp 9 và tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết diễn ra vào tháng 5/2016 tới. Được biết, ngoài mục tiêu hỗ trợ phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường, phương pháp mới này còn giảm lượng sâu bệnh hại, nhờ đó, chi phí cho thuốc bảo vệ thực vật cũng giảm đi.
 
HUTECH nở rộ giải thưởng sinh viên trước thềm tuổi 21 54
Sinh viên HUTECH dõng dạc bước vào chung kết Cuộc thi “Holcim Prize 2016”

Song song đó, trong cuộc thi “Môi trường và Con người” lần IX diễn ra ngày 09/4/2016, đội chủ nhà HUTECH xuất sắc vượt qua hơn 100 đội thi để giành giải nhất chung cuộc. Với chủ đề “Kỷ nguyên xanh”, cuộc thi mang mục tiêu kiến tạo tầm nhìn đúng đắn hơn cho sinh viên về các vấn đề Môi trường - Sinh học nóng bỏng hiện nay, đồng thời nâng cao nhận thức Bảo vệ - bảo tồn các giá trị đa dạng Sinh học, trong hoàn cảnh biến đổi khí hậu đe dọa đến đời sống con người và các hệ sinh thái.
 
HUTECH nở rộ giải thưởng sinh viên trước thềm tuổi 21 62
Sinh viên HUTECH xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ ĐH Khoa Học Tự Nhiên, ĐH Công nghiệp và NTT nhận Giải Nhất "Môi trường và Con người"

Có thể nói, những thành tích cao trong các hội thi quy mô lớn này không chỉ là thành quả xứng đáng cho quá trình giảng dạy - học tập đúng phương pháp, hiện đại của HUTECH mà còn là minh chứng cho chất lượng đào tạo và sự quan tâm thiết thực của lãnh đạo nhà trường.

Hơn hết, những giải thưởng xuất sắc này còn là món quà vô cùng ý nghĩa mà các bạn sinh viên đã dành tặng Nhà trường nhân dịp 26/4 sắp tới, khi HUTECH chính thức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21 của mình. 

Thanh Văn
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588174
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×