Sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 Doanh nhân thành đạt đến từ Singapore

Sáng 06/5/2016, hơn 800 sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có mặt tại Hội thảo “Life Skills and Sustainability” để cùng gặp gỡ, giao lưu, đối thoại trực tiếp với 6 Doanh nhân thành đạt đến từ Singapore: Ông Chung Pei Ming – Giám đốc điều hành Singapore Sailling Federation; Ông Candi Kum – Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á công ty Richemont; Ông Steven Low – Giám đốc công ty LKH; Ông Jevan Tan – Nguyên Giám đốc khu vực ngân hàng đầu tư Mỹ (UIB), Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn liên doanh UNGSH; Bà Yvonne Kong-Ho – Quản lý nhóm giới thiệu việc làm Đại học Quốc gia Singapore; Ông Daren Ho – Đồng sáng lập tập đoàn Vox.
 
Sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 doanh nhân thành đạt đến từ Singapore
Hơn 800 sinh viên HUTECH tham dự hội thảo "Life Skils and sustainability"
 
Khởi động bằng lối dẫn nhập đầy hóm hỉnh của Ông Jevan Tan - Nguyên Giám đốc khu vực ngân hàng đầu tư Mỹ (UIB), Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn liên doanh UNGSH khi ông chỉ vào đôi giày Nike đang mang và hỏi các bạn sinh viên “Khẩu hiệu của Nike là gì?”. Cả khán phòng đồng thanh đáp lại “Just do it”. Ông tiếp tục: “Vâng, hãy “just do it” với cách làm riêng của chính bạn. Và hãy luôn nhớ chúng ta làm không phải bởi vì tiền bạc, không phải để vươn lên đỉnh cao bằng cách đạp lên lưng người khác, cũng không phải vì sự giả tạo. Vậy chúng ta luôn phải cố gắng làm điều gì đó vì lý do gì? Nào hãy cùng lắng nghe các Doanh nhân kể câu chuyện của chính họ và các bạn sẽ chiêm nghiệm ra câu trả lời này”. Ngay sau phần dẫn nhập đầy tính gợi mở trên, các bạn sinh viên HUTECH bắt đầu bước vào hành trình khám phá những câu chuyện của người trong cuộc trong sự phấn khích cao độ.

 
Sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 doanh nhân thành đạt đến từ Singapore
TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt (ngoài cùng bên trái) tặng quà cho các doanh nhân Singapore

sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 doanh nhân thành đạt đến từ Singapore
Ông Jevan Tan mở đầu chương trình bằng lối dẫn đầy hóm hỉnh
 
Theo đó, 5 câu chuyện kể về hành trình khởi nghiệp, thất bại cũng như thành công của từng Doanh nhân đã lần lượt được “bật mí”. Đó là bức thông điệp “Hãy vượt qua vùng an toàn của bản thân” để thúc đẩy chính mình phấn đấu mỗi ngày và trở nên thực sự có ích cho xã hội từ câu chuyện bền bỉ thuyết phục ba mẹ và theo đuổi đến cùng ước mơ chèo thuyền chuyên nghiệp của Ông Chung Pei Ming – Giám đốc điều hành Singapore Sailling Federation. Ông cũng nhấn mạnh: “Khi còn trẻ chúng ta có rất nhiều thời gian để hiện thực hóa ước mơ, quan trọng là chúng ta có đủ quyết tâm bước ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi ước mơ đến cùng hay không. Và phải luôn nhớ, việc học là quan trọng nhất”.
 
Trong khi đó, ông Steven Low – Giám đốc công ty LKH lại gửi gắm đến các bạn sinh viên HUTECH về việc “Hãy ước mơ và dám ước mơ lớn”. Ông khích lệ: “Không những dám ước mơ mà các bạn còn phải dám ước mơ lớn vì chúng ta sẽ không thể biết chúng ta đi xa đến đâu. Hãy đặt mục tiêu cao vì cho dù bạn có thất bại thì bạn cũng đã đứng trên một tầm cao mới. Nếu bạn ước mơ thấp thì bạn sẽ không bao giờ khám phá hết tiềm năng của chính mình”.

 
sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 doanh nhân đến từ Singapore
Ông Steven Low – Giám đốc công ty LKH gửi đến sinh viên HUTECH thông điệp "Hãy ước mơ và dám ước mơ lớn"
 
Bà Yvonne Kong-Ho – Quản lý nhóm giới thiệu việc làm Đại học Quốc gia Singapore đã kể câu chuyện vượt lên sự nghèo khó, những hạn chế khi làm mẹ và hành trình để tiến bước xa hơn trên con đường học vấn và sự nghiệp của mình cho các bạn sinh viên HUTECH. Theo bà: “Cuộc sống là một hành trình và chúng ta sẽ không thể biết khi nào nó kết thúc. Vậy khi nào còn đang thở bạn hãy tiếp tục bước đi để hành trình của bạn thật sự ý nghĩa và có ích. Chỉ cần còn hơi thở - Hành trình này là của chính bạn”.

 
sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 doanh nhân thành đạt đến từ Singapore
Bà Yvonne Kong-Ho – Quản lý nhóm giới thiệu việc làm Đại học Quốc gia Singapore - và câu chuyện về "Cuộc sống là một hành trình"
 
Nói về việc “Dám thay đổi”, câu chuyện cương quyết chọn học ngành Kỹ sư máy tính thay vì chọn học ngành Luật theo mong muốn của ba mẹ như thế nào và quá trình gặt hái thành công sau những lần lập công ty và thất bại của Ông Daren Ho – Đồng sáng lập tập đoàn Vox – là minh chứng rõ nét cho việc khi bạn không ngại thay đổi bản thân để biến điều không thể thành có thể, bạn chắc chắn sẽ thành công.

 
sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 doanh nhân đến từ Singapore
Ông Daren Ho gửi đến các bạn sinh viên thông điệp về việc "Dám thay đổi" đế nắm bắt thành công

Câu chuyện cuối cùng của Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á công ty Richemont - ông Candi Kum – về hành trình gian khổ kiếm tiền nuôi gia đình, hành trình thử nhiều công việc khác nhau và chạm đích thành công đã mang đến cái nhìn khác về “Sự thử thách bản thân” để thành công. Ông chia sẻ: “Kể cả khi nghỉ hưu tôi cũng sẽ không dừng lại trên hành trình thử thách bản thân. Việc càng khó tôi càng muốn làm. Đây là tinh thần chiến đấu mà các bạn cần nung nấu để có thể thành công”.
 
Có thể thấy, trong buổi giao lưu, mỗi diễn giả là một mảnh ghép cuộc sống rất riêng nhưng tựu chung, thông qua những câu chuyện có thật của chính họ, các diễn giả đã truyền tải đến các bạn sinh viên HUTECH những bức thông điệp sống ý nghĩa nhất. Những tràng pháo tay không ngớt, những câu hỏi hay liên tục được gửi đến các diễn giả đã chứng tỏ giá trị bổ ích và sức hút vượt ngoài mong đợi của chương trình.

 
sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp với 6 doanh nhân thành đạt đến từ Singapore
Sinh viên HUTECH hào hứng đối thoại cùng các khách mời
 
Kết thúc nội dung đối thoại trực tiếp cùng các Doanh nhân, chiều cùng ngày, sinh viên HUTECH tiếp tục chào đón và tham gia buổi giao lưu đầy thú vị, gắn kết và thiết thực cùng nhóm 10 sinh viên Đại học Quốc gia Singapore với sự đồng hành của các Doanh nhân tại Phòng B05-05, B05-06, B05.07, B05.08.

 
sinh viên HUTECH đối thoại trực tiếp cùng 6 doanh nhân đến từ Singapore
Buổi giao lưu thú vị của sinh viên HUTECH cùng các sinh viên Đại học Quốc gia Singapore
 
Xoáy sâu vào 4 nội dung trọng tâm: Phương pháp học tập; Định hướng nghề nghiệp tương lai; Kỹ năng xử lý tình huống; Biện pháp khắc phục khó khăn và chạm đích thành công gắn với tình huống lèo lái con thuyền trong 4 điều kiện khác nhau: Ngược chiều gió – Up Wind, Xuôi chiều gió – Down Wind, Gặp gió mạnh – Too much Wind, Không có gió – No Wind, sinh viên hai trường đã hào hứng cùng nhau trao đổi, thảo luận, tư duy nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất để “Sailing” và đạt được mục tiêu cuối cùng “Sustainability”, từ đó lần lượt ứng dụng để tìm ra lời giải cho 4 nội dung trên.
 
Có thể thấy, đến với Hội thảo lần này bên cạnh việc cập nhật cho bản thân thêm nhiều kỹ năng sống quan trọng, các bạn sinh viên HUTECH cũng đã kịp thời rèn giũa thêm cho mình khả năng hội nhập quốc tế nhằm chuẩn bị chu đáo hơn nữa hành trang bước vào đời.

Tin: Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588180
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×