Sôi nổi sân chơi trí tuệ “Shell Eco Marathon 2013 – Activation” tại HUTECH

Ngày 18/12/2013, Khoa Cơ - Điện - Điện tử trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với công ty TNHH Worldline tổ chức cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu “Shell Eco Marathon 2013 – Activation” ngay tại đại sảnh của trường - 475A Điện Biên Phủ, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Đây chính là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực giúp sinh viên hướng về môi trường, đồng thời tiếp cận và nắm bắt kịp thời thông tin về cuộc thi quốc tế Shell Eco Marathon.

 

Sôi nổi sân chơi trí tuệ “Shell Eco Marathon 2013 – Activation” tại HUTECH  5
Các trò chơi được mô phỏng theo đúng quy trình của cuộc thi Shell Eco – Marathon quốc tế nên sinh viên HUTECH có cơ hội tiếp cận và thử nghiệm sớm với đấu trường Shell Eco – Marathon sẽ diễn ra tại Manila, Philippine năm 2014.


Cuộc thi đã tạo điều kiện cho sinh viên các ngành kỹ thuật của HUTECH có cơ hội vận dụng những kiến thức đã học, đồng thời phát huy tối đa khả năng sáng tạo để thiết kế, chế tạo và thử nghiệm những chiếc xe có thể di chuyển xa nhất, sử dụng nhiên liệu ít nhất, tiết kiệm năng lượng. Theo đó, có nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong suốt cuộc thi như: triển lãm mô hình, gian hàng chơi lắp ráp xe, trò chơi an toàn giao thông, đua xe tiết kiệm nhiên liệu,… Đặc biệt, các đội thi còn được chụp hình và giao lưu cùng các mô hình xe và đội tuyển đã từng giành giải thưởng trong cuộc thi Shell Eco Marathon quốc tế và nhận những phần quà từ Shell Việt Nam.

Sôi nổi sân chơi trí tuệ “Shell Eco Marathon 2013 – Activation” tại HUTECH  16

Sôi nổi sân chơi trí tuệ “Shell Eco Marathon 2013 – Activation” tại HUTECH  18

Sôi nổi sân chơi trí tuệ “Shell Eco Marathon 2013 – Activation” tại HUTECH  20
Với nhiều hoạt động sôi nổi, cuộc thi đã thu hút đông đảo SV HUTECH tham gia và trải nghiệm


Theo GV.TS Nguyễn Hùng, Phó trưởng Khoa Cơ điện – Điện – Điện tử: “Cuộc thi  Shell Eco – Marathon ASIA là nơi truyền cảm ứng cho các “kỹ sư trẻ” HUTECH, là nơi thúc đẩy thầy và trò HUTECH học tập, nghiên cứu, sáng tạo không ngừng để sau này có thể đem lại những đổi mới về kỹ thuật, tạo ra những sản phẩm mang tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu về năng lượng, giảm thiểu lượng khí CO2 thải ra trong môi trường. Không chỉ là sân chơi truyền thống chuyên về kỹ thuật và ứng dụng, cuộc thi còn là cơ hội cho các bạn sinh viên được va chạm thực tế, lập kế hoạch chi tiết từ khâu chuẩn bị, thiết kế đến vận hành một chiếc xe thực tế chạy trên đường”.

 

Vài nét về cuộc thi “Shell Eco Marathon”

Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon là cuộc thi toàn cầu được tổ chức từ năm 1939 tại một phòng nghiên cứu của Shell tại Mỹ, bắt nguồn từ một cuộc thi đua giữa hai nhà khoa học nhằm xem ai có thể đi được khoảng cách xa nhất tính trên mỗi gallon nhiên liệu bằng phương tiện của mình.
Hàng năm cuộc thi Shell Eco Marathon đã thu hút hàng trăm nhóm sinh viên trên toàn thế giới tham gia với thông điệp: “Sáng tạo đưa bạn đi xa hơn – An toàn về nhà – Khám phá thế giới ngày mai”. Năm 2010, Shell Eco-Marathon lần đầu tiên đến Châu Á.
Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu “Shell Eco – Marathon Asia” lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại Manila, Philippines vào tháng 2/2014, thu hút hơn 150 đội sinh viên từ 16 quốc gia thuộc khu vực Châu Á và Trung Đông tham gia.


Minh Đức

0
Các tin khác
Chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH mang yêu thương thắp sáng nụ cười trẻ thơ Xúc động trước hoàn cảnh thiếu thốn của nhiều em thiếu nhi ở tại các mái ấm, nhà mở trong dịp xuân về, các chiến sĩ Xuân tình nguyện HUTECH 2018 đã...
Tổ chức Hội Thao Sinh viên năm 2017 Thực hiện kế hoạch số 02/KH-Đ.VNN ngày 25 tháng 10 năm 2017. Nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh...
×