Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội nghị về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước tại HUTECH

Ngày 26/9/2015, tại Hội trường B-02.09, trụ sở 475A Điện Biên Phủ của Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH), Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai kế hoạch Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ đợt 5 cho các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào).
 
Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội nghị về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước tại HUTECH 8
Đông đảo khách mời và phóng viên đã đến tham dự Hội nghị
 
Đến dự hội nghị có TS. Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì Hội nghị; Ông Đặng Quang Huấn vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng - Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía trường Đại học Công nghệ Tp.HCM có GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc - Hiệu trưởng nhà trường cùng với sự hiện diện của trên 100 lãnh đạo phụ trách khoa học công nghệ tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.
 
Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội nghị về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước tại HUTECH 19
BGH HUTECH chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (thứ 5 từ trái sang)
 
Trước khi diễn ra Hội nghị, GS.TSKH. Hồ Đắc Lộc – Hiệu trưởng và TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng HUTECH đã có buổi tiếp xúc và trao đổi với Bộ trưởng Nguyễn Quân về một số kết quả phát triển khoa học công nghệ của Trường trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng đã đánh giá cao về định hướng phát triển khoa học công nghệ của Trường trong thời gian tới và hy vọng việc triển khai dự án Viện Công nghệ cao HUTECH tại Khu Công nghệ cao, Quận 9 sẽ đạt được nhiều kết quả.
 
 Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội nghị về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước tại HUTECH 29
TS. Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì Hội nghị
 
Trong khuôn khổ Hội nghị, nhiều nội dung trọng tâm đã được phổ biến, triển khai gồm: Kế hoạch số 2043/BKHCN-TĐKT ngày 15/6/2015 của Bộ Khoa học và Công nghệ; Nghị định số 78/2014/NĐ-CP ngày 30/7/2014 của Chính phủ; Thông tư số 31/2014/TT-BKHCN ngày 06/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; trao đổi, thảo luận các nội dung có liên quan. Theo đó, trong lần thứ 5, việc xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước sẽ được tiến hành độc lập theo ba cấp gồm cấp cơ sở (từ 1/12 – 31/12/2015); cấp Bộ, ngành, địa phương (từ 5/1 – 28/2/2016); cấp Nhà nước (từ 10/3 – 12/6/2016).

 
Bộ Khoa học & Công nghệ tổ chức Hội nghị về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước tại HUTECH 41
Phần trao đổi - thảo luận diễn ra sôi nổi tại Hôi nghị
 
Được biết, ngày 6/8/2015, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị phổ biến, triển khai Giải thưởng tại Hà Nội cho đại biểu đến từ các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh/thành phố phía Bắc (từ Thành phố Đà Nẵng trở ra).
 
Dự án Viện Công nghệ cao HUTECH
 
Với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng, Viện công nghệ cao HUTECH có tổng diện tích 46.111,1m2, tọa lạc tại Lô E2b.4, đường D1 thuộc Khu Không gian khoa học của Khu Công nghệ Cao TP.HCM (SHTP). Đây được biết đến là nơi tập trung các dự án Nghiên cứu - Phát triển, Đào tạo, Ươm tạo và được xem là “trái tim của SHTP”.
 
Tổng thể công trình gồm 4 khối nhà, tổng diện tích sàn xây dựng 102.964.00m2, trong đó: Khối nhà A – cao 8 tầng, diện tích sàn xây dựng 17.440m2; Khối nhà B – cao 12 tầng, diện tích sàn xây dựng 59.254m2; Khối nhà C – cao 8 tầng, diện tích xây dựng là 17.440m2 và Khối nhà D – cao 6 tầng, diện tích xây dựng là 8.910m2 được xây dựng theo hình thức cuốn chiếu, triển khai trong 3 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 (từ nay đến cuối năm 2015), khối nhà A sẽ được khởi công và đưa vào hoạt động. Sau khi hoàn tất giai đoạn 1, lần lượt các khối nhà còn lại sẽ được thi công và chính thức hoàn tất, đi vào hoạt động vào đầu năm 2018.

 
Viện công nghệ cao HUTECH
Viện Công nghệ Cao HUTECH dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2018
 
Với các mục tiêu chiến lược: (1) Nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ cao trong các lĩnh vực 
Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học, Công nghệ tự động hóa và Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; (2) Sản xuất thử nghiệm các sản phẩm là kết quả nghiên cứu; (3) Tư vấn chuyển giao kết quả nghiên cứu, thông tin khoa học và công nghệ, huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Công nghệ sinh học, Công nghệ tự động hóa, Công nghệ năng lượng mới - Năng lượng tái tạo; (4) Hợp tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế; (5) Tham gia hỗ trợ đào tạo trình độ sau đại học (bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ) các lĩnh vực liên quan nói trên, Viện Công nghệ cao HUTECH là nơi tập trung đội ngũ giáo sư, giảng viên và sinh viên HUTECH làm việc, học tập, tiến hành triển khai các nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng, từng bước làm chủ và tiến tới đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. 
 
Nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ phía Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân TP.HCM, Ban quản lý SHTP, Viện công nghệ cao HUTECH khi hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ tham gia tích cực vào việc sáng tạo tri thức, tạo ra các sản phẩm công nghệ cao, công nghệ lõi có tính mới, tính sáng tạo, tính thực tiễn và ứng dụng cao, đạt trình độ khu vực và tiếp cận trình độ quốc tế.

Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588073
×