NGƯT.PGS.TS. Cao Minh Thì được tôn vinh Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu

Vừa qua, NGƯT.PGS.TS. Cao Minh Thì – Thành viên Hội đồng Quản trị HUTECH, Trưởng phòng thí nghiệm NANO Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Phó Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam, Chủ tịch Hội Vật lý TP.HCM đã vinh dự được nhận Bằng khen và Cúp “Trí thức Khoa học & Công nghệ tiêu biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam năm 2015”.
 
tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ
NGƯT.PGS.TS. Cao Minh Thì nhận Bằng khen và Cúp “Trí thức Khoa học & Công nghệ tiêu biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam năm 2015”

Sự ghi nhận xứng đáng về những cống hiến lớn lao của Thầy đối với nền khoa học và công nghệ nước nhà đã diễn ra tại Hội nghị “Thi đua yêu nước và tôn vinh Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu các hội ngành toàn quốc thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam năm 2015” do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức long trọng tại Hà Nội ngày 8/10/2015.
 
vinh danh trí thức khoa học công nghệ
51 nhà trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu tại buổi lễ tôn vinh ngày 8/10/2015
 
Là một nhà nghiên cứu khoa học, nhà giáo ưu tú có nhiều đóng góp cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học đặc biệt là lĩnh vực Nano, sau 20 năm nghiên cứu và đào tạo, NGƯT.PGS.TS. Cao Minh Thì đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng về nghiên cứu khoa học (2011); được công nhận là hội viên trí thức Hội Hóa học Mỹ (2014); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về quá trình 20 năm nghiên cứu và đào tạo (2015). Một trong những công trình mang đậm dấu ấn của PGS.TS. Cao Minh Thì có thể kể đến là nghiên cứu về nano kim loại và oxyd kim loại. Đặc biệt là phòng thí nghiệm mang tên của chính thầy đặt tại HUTECH nhằm tổ chức cho nghiên cứu sinh, sinh viên năm 4 thực tập và nghiên cứu khoa học với lĩnh vực liên quan đến kim loại nano và oxyd kim loại. Quá trình hoạt động khoa học, thầy đã có trên 20 công trình được đăng tải trên các tạp chí quốc tế về chuyên ngành vật liệu, khoa học, 3 sách trên lĩnh vực vật lý. Hiện thầy có thêm một sách đang được xuất bản là Khoa học và ứng dụng cơ bản của công nghệ nano.
 
tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ
Phòng thí nghiệm CM Thi Lab nằm trong Viện công nghệ cao HUTECH
 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà đã nhiệt liệt biểu dương các trí thức Khoa học và công nghệ được vinh danh lần này và đánh giá cao công tác thi đua, khen thưởng của Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong những năm qua. Bà Trần Thị Hà yêu cầu Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cần tham gia nhiều hơn nữa các phong trào thi đua thi yêu nước và cần đưa Khoa học và Công nghệ vào cuộc sống để giúp cho nhân dân ứng dụng với khoa học, để đời sống của nhân dân ngày càng phát triển. Qua đó, tiếp tục phát triển công tác tuyên truyền phổ biến nhân rộng những điển hình, những nhà khoa học, nhà trí thức.

Được biết, trước đó, vào ngày 18/05/2015, NGƯT.PGS.TS. Cao Minh Thì cũng đã được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM (LHH) vinh danh là một trong 13 nhà khoa học tiêu biểu.
 
Phòng thí nghiệm NANO (CM Thi Lab) - HUTECH
Phòng thí nghiệm NANO (CM Thi Lab) được thành lập ngày 28/02/2013 trực thuộc Viện Công nghệ cao HUTECH và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/11/2014.
Sau gần 3 năm chính thức đi vào hoạt động Phòng thí nghiệm NANO đã gặt hái được một số thành công nhất định đối với các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học; Sinh hoạt chuyên đề; Tạo môi trường chuyên nghiệp thu hút các học viên cao học và sinh viên HUTECH và các trường bạn tham gia nghiên cứu & làm việc; Từng bước đưa các nghiên cứu của Phòng thí nghiệm ra ứng dụng; Quá trình xây dựng và phát triển cơ sở vật chất không ngừng được hoàn thiện và đẩy mạnh đầu tư. Hiện đã có nhiều kết quả nghiên cứu trực tiếp tại Phòng thí nghiệm NANO được gửi tham dự các hội nghị khoa học uy tín quốc gia, quốc tế và các tạp chí Khoa học quốc tế uy tín.

Kim Thoa
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14588510
×