Học Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH: thời gian ngắn, cơ hội nhiều

Theo số liệu của Tổng cục Dạy nghề, cơ cấu lao động qua đào tạo của Việt Nam hiện nay là 1:3, tức là cứ một sinh viên tốt nghiệp đại học thì có ba học viên tốt nghiệp trường nghề, trong khi đó, cơ cấu ở các nước tiên tiến trong khu vực lại là 1:10, tức là cứ một sinh viên tốt nghiệp đại học thì có mười học viên tốt nghiệp trường nghề. Như vậy, để phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước, lực lượng “thợ” kỹ thuật của ta còn thiếu trầm trọng.

Dạy nghề gồm dạy nghề dài hạn và dạy nghề ngắn hạn. Dạy nghề dài hạn kéo dài từ 12 tháng trở lên, được thực hiện tại các trường dạy nghề, chủ yếu nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các ngành công nghiệp như: xây dựng, cơ khí, điện, điện tử,... Học viên khi ra trường phần lớn làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp.

Dạy nghề ngắn hạn kéo dài dưới 12 tháng, thông thường là từ 3 đến 6 tháng, được thực hiện chủ yếu tại các trung tâm dạy nghề. Các nghề ngắn hạn thường có tính chất là sau khi tốt nghiệp, học viên vừa có thể xin vào làm trong nhà máy, xí nghiệp, vừa có thể tự mở cửa hàng để kinh doanh

Tại Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH), chương trình đào tạo “nghề” – Cao đẳng thực hành chính quy với thời gian đào tạo là 2,5 năm. Khác với các chương trình đào tạo tại đại học theo kiểu “hàn lâm”, các khoá học Cao đẳng thực hành HUTECH thiên về đúc kết chương trình học từ thực tế, dạy chuyên sâu về nghề, thực hành nhiều, thông thường chiếm trên 70% thời lượng môn học. Hơn nữa, chương trình học luôn được cập nhật phù hợp với thị trường, lớp học ít người nên giáo viên theo sát được học viên, tay nghề của học viên được nâng cao rất nhanh.

Học Khoa Cao đẳng thực hành HUTECH: thời gian ngắn, cơ hội nhiều 8

Học tập trong môi trường Đại học là điểm mạnh của Cao đẳng thực hành HUTECH

Với 15 ngành đào tạo từ khối Công nghệ - Kỹ thuật đến nhóm ngành Dịch vụ - Kinh doanh, sau khi hoàn tất chương trình Cao đẳng thực hành, các bạn có thể liên thông trực tiếp lên Đại học chính quy tại HUTECH và các trường trong toàn quốc, song song đó cơ hội việc làm là rất cao trong thời buổi nguồn lao động nước ta đang trong tình trạng thiếu thợ, thừa thầy.

Mọi chi tiết, xin liên hệ
KHOA CAO ĐẲNG THỰC HÀNH HUTECH
Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TPHCM (HUTECH)

144/24 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Hotline: 08.2243.8065


0
×