“SMS-Sinh viên” - phương pháp kết nối thông tin giữa phụ huynh, sinh viên, học sinh với HUTECH

Tại Việt Nam hiện nay, dù có những tính năng tiện ích nhưng hầu như dịch vụ SMS chỉ được áp dụng cho các dịch vụ vui chơi giải trí. Chính vì thế, việc Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đưa vào sử dụng hệ thống "SMS-Sinh viên" với mục tiêu xây dựng một môi trường giáo dục đào tạo thuận tiện và nhanh chóng hơn, mang lại kết quả tối ưu trong việc giảng dạy và học tập cho giảng viên và sinh viên được phụ huynh và sinh viên đánh giá cao.

Với SMS, sinh viên không cần phải đến trường vẫn nhận được lịch thi, điểm thi, thời khóa biểu, xếp lớp, các sự kiện, các thông báo thay đổi lịch học, phòng học và các thông báo khác của Nhà trường ở mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, SMS còn tạo lập được thông tin mang tính hai chiều, thuận lợi cho việc thông tin và quản lí của Nhà trường đối với sinh viên.

“SMS-Sinh viên” - phương pháp kết nối thông tin giữa phụ huynh, sinh viên, học sinh với HUTECH 5
Với "SMS-Sinh viên" thông tin học tập của sinh viên sẽ được cập nhật thường xuyên về gia đình

Nhằm tăng cường sự trao đổi thông tin giữa sinh viên, phụ huynh và Nhà trường, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ tin nhắn “SMS-Sinh viên” trong thời gian tới.

“SMS-Sinh viên” là hình thức gửi thông tin của Nhà trường tới gia đình và sinh viên qua tin nhắn đến số điện thoại di động do gia đình hoặc sinh viên cung cấp. Với hình thức này, Nhà Trường sẽ thường xuyên gửi thông báo đến quý phụ huynh và sinh viên những thông tin sau:

1. Thông tin về Lịch học, lịch thi, lịch đăng ký môn học

2. Thông tin về Điểm thi (thông báo ngay khi có kết quả)

3. Thông tin về tình hình học tập, xử lý học vụ

4. Thông tin về rèn luyện, khen thưởng, kỷ luật

5. Thông tin về học phí, thời hạn đóng học phí

6. Thông tin về hoạt động của Trường, học bổng, các thông tin về việc làm cho sinh viên

Đây là phương pháp quản lý mới, ứng dụng công nghệ được HUTECH triển khai để giúp cho sự phối hợp giữa Nhà trường, gia đình và sinh viên ngày càng chặt chẽ, nâng cao chất lượng dạy và học. Để sử dụng dịch vụ này, sinh viên đóng 160.000đ/năm.

Quý phụ huynh và sinh viên quan tâm xin vui lòng liên hệ phòng Công tác Sinh viên, Học sinh (144/24 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM) hoặc ĐT: 08.66. 842.433 để biết thêm chi tiết.

Tin, ảnh: Duy Thịnh (P.TVTS-TT)

0
×