Sinh viên HUTECH hào hứng hưởng ứng phong trào toàn Trường cùng đi xe buýt

Ngay sau khi phát động phong trào toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, học sinh cùng đi xe buýt vào đầu tháng 10/2011 vừa qua với mục tiêu hạn chế nạn kẹt xe, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí sinh hoạt, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Trường.

Sinh viên HUTECH hào hứng hưởng ứng phong trào toàn Trường cùng đi xe buýt 4
Sinh viên đi xe buýt có thể sử dụng vé đã đi ghi rõ họ tên bỏ vào thùng phiếu đặt tại Văn phòng Hỗ trợ SV,HS để tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng - một trong những hoạt động khuyến khích sinh viên đi xe buýt của HUTECH

Bạn Trần Cẩm Tú – Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: “từ khi Trường phát động phong trào đi xe buýt, mỗi tuần em dành khoảng ba ngày để đến Trường cùng xe buýt và cảm nhận đầu tiên là em đã bắt đầu không còn ngủ nướng nữa mà đã rèn thêm thói quen thức dậy sớm hơn thường lệ rất có lợi cho sức khỏe. Chắc chắn tuần tới em sẽ phải tăng thêm các buổi đi xe buýt…”

Sinh viên HUTECH hào hứng hưởng ứng phong trào toàn Trường cùng đi xe buýt 10
Sinh viên HUTECH ngày càng thân thiết với những tuyến xe buýt đến Trường

Bạn Nguyễn Văn Long – Sinh viên khoa Cơ – Điện – Điện tử cho biết thêm: “Mình đã tiết kiệm được một khoảng tiền không nhỏ khi chuyển từ xe máy sang sử dụng xe buýt bên cạnh đó đi xe buýt an toàn và thoải mái hơn rất nhiều…”

Sinh viên HUTECH hào hứng hưởng ứng phong trào toàn Trường cùng đi xe buýt 18
Ngoài việc vận động đi xe buýt, các hình thức đến Trường bằng xe đạp hoặc đi bộ đã được các khoa, lớp trong Trường phát động (Trong ảnh: Sinh viên HUTECH đi xe đạp đến Trường sáng 25/10/2011)

Được biết, ngoài việc phát động phong trào lan rộng trong toàn Trường với các băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống phát thanh và qua website, HUTECH còn tạo nhiều phương thức tuyên truyền qua các hoạt động, phong trào thi đua đến từng khoa, từng lớp nhằm khuyến khích sinh viên sử dụng xe buýt khi đến Trường.

Với những thành quả bước đầu đạt được, chắc chắn phong trào toàn Trường cùng tham gia đi xe buýt sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của cán bộ, giảng viên, nhân viên HUTECH trong thời gian tới.

Xe buýt - những lợi ích bạn chưa hề biết

Sinh viên HUTECH hào hứng hưởng ứng phong trào toàn Trường cùng đi xe buýt 321. Tăng cường sức khoẻ: Đi bộ từ nhà đến trạm xe, rồi từ trạm xe đến chỗ làm và ngược lại. Đây chính là cơ hội để bạn thực hiện một môn thể thao ít tốn kém mà vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hệ hô hấp của bạn sẽ giảm được đáng kể cường độ vật lộn với lượng khói bụi, hoá chất mà bạn hít vào khi đi xe máy.

2. Rèn luyện tác phong công nghiệp: Bạn phải thu xếp sao cho kịp giờ xe chạy vì chắc chắn bạn không bao giờ muốn mình bị trễ giờ học, giờ làm.

3. Mở mang kiến thức: Trên xe, bạn sẽ nghe được rất nhiều câu chuyện cực kỳ thú vị mà chưa chắc bạn đã đọc được trong bất kỳ cuốn sách nào.

Tin, ảnh: Duy Thịnh (P.TVTS-TT)

0
×