CLB GreenTech - Hành trình kết nối xanh của tuổi trẻ HUTECH

Bên cạnh các Câu lạc bộ (CLB) ngoại ngữ, nghệ thuật, du lịch,… đang hoạt động vô cùng sôi nổi tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), CLB GreenTech của Viện Khoa học Ứng dụng góp thêm vào một màu xanh đặc trưng bằng các chương trình hành động vì cộng đồng thiết thực của mình. 

Hãy cùng Ban biên tập khám phá những “đặc sản” thú vị của GreenTech - CLB có thâm niên hoạt động gần 10 năm tại HUTECH!

 
CLB GreenTech - Hành trình kết nối xanh của tuổi trẻ HUTECH 11

Đặc sản số 1: Hội thảo chuyên đề

Với mong muốn tạo ra môi trường để các bạn sinh viên có cơ hội được nâng cao trình độ chuyên môn, bổ sung kiến thức, từ khi thành lập đến nay, CLB không ngừng phối hợp với các Giảng viên của Viện KHƯD tổ chức nhiều hội thảo với quy mô khác nhau dành cho sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường nói riêng và Viện nói chung.

 
CLB GreenTech - Hành trình kết nối xanh của tuổi trẻ HUTECH 18
Hội thảo chuyên đề là môi trường để các bạn sinh viên nâng cao trình độ và rèn luyện kỹ năng

Trong năm 2018, GreenTech đã tổ chức được 07 hội thảo dành cho sinh viên từ khóa 15 đến khóa 18. Đặc biệt hơn, trong những dịp này có sự góp mặt của đại diện nhiều Doanh nghiệp đem đến nhiều thông tin bổ ích về các kỹ năng mềm cần thiết cho công việc tương lai cũng như được “update” tình hình mới nhất về thị trường lao động.

Đặc sản số 2: Bài tập khó - Đã có GreenTech lo!

Hẳn là “thần dân” HUTECH rất đau đầu vì không biết tìm tài liệu ở đâu cũng như ôn tập như thế nào cho hiệu quả vào mỗi đầu và cuối các học kì. Đừng lo! GreenTech sẽ “thổi bay” nỗi lo lắng đó bằng các buổi sinh hoạt học thuật với 20 thành viên nòng cốt của CLB và sự cố vấn của ThS. Lâm Vĩnh Sơn - Trưởng ngành Kỹ thuật môi trường (Viện KHƯD). Điều này sẽ giúp các bạn tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá về kỹ năng tìm kiếm tài liệu, phương pháp học tập, thuyết trình,… trong quá trình học tập cũng như Nghiên cứu khoa học.

Đặc sản số 3: Tô màu xanh cho cộng đồng

Đúng với ý nghĩa của cái tên mình, GreenTech góp phần tô đậm thêm màu xanh cho cộng đồng bằng các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, bên cạnh những chương trình học thuật trên giảng đường. Theo đó, thành viên của CLB sẽ thực hiện các chương trình theo lịch định kỳ như “Thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”,… với các hoạt động cụ thể như chăm sóc người già, người khiếm thị neo đơn, hướng dẫn tái chế rác thải, dọn dẹp đường phố, cạo xóa quảng cáo không đúng quy định, sơn lại cột đèn,… trên địa bàn thành phố.

 
CLB GreenTech - Hành trình kết nối xanh của tuổi trẻ HUTECH 41
GreenTech góp màu xanh cho cộng đồng bằng những hành động thiết thực

Bất kì HUTECH-ers nào cũng có thể gia nhập vào GreenTech để thỏa mãn sức trẻ đầy nhiệt huyết của mình, chung tay tô điểm TP.HCM của chúng ta trở nên xinh đẹp và đáng sống hơn nữa.

Đặc sản số 4: Cuộc thi “Môi trường và Con người”

“Môi trường và Con người” là cuộc thi học thuật thường niên của HUTECH được tổ chức dưới sự phối hợp giữa CLB GreenTech và BCH Đoàn - Hội Viện KHƯD, thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên nhóm ngành Môi trường từ các trường Đại học khu vực phía Nam. Đây là sân chơi lành mạnh nhằm củng cố, bổ sung kiến thức, đồng thời phát triển những ý tưởng sáng tạo, có ích cho cộng đồng trong vấn đề hạn chế rác thải nhựa.

 
CLB GreenTech - Hành trình kết nối xanh của tuổi trẻ HUTECH 58
Cuộc thi "Môi trường và Con người" lần X - 2019 sẽ diễn ra từ 24/3 đến 24/4/2019

Cho đến thời điểm hiện tại, GreenTech đang tích cực hoàn thành các công tác chuẩn bị cho cuộc thi. Cuộc thi năm nay được tổ chức với chủ đề “Mối nguy hại của chất thải nhựa”, dự kiến quy tụ sinh viên đến từ 17 trường Đại học và diễn ra từ 24/3 đến 24/4/2019.

Ban tổ chức vẫn tiếp nhận đăng kí dự thi cho đến hết ngày 14/3/2019 qua link TẠI ĐÂY.

Các bạn sinh viên muốn gia nhập hoặc đồng hành cùng GreenTech cũng như cần biết thêm thông tin về cuộc thi “Môi trường và Con người” lần X - 2019 vui lòng liên hệ:

 
Viện Khoa học Ứng dụng
Số điện thoại: (028) 35120 788
Địa chỉ: 475A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Website: www.hutech.edu.vn/vienkhoahoc

Thực hiện: Quách Trúc - Khánh Ngọc
Ảnh: Phương Trinh - Ngọc Anh - CLB GreenTech
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14574836
Các tin khác
Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH được “tiếp lửa” trên hành trình trở thành Sinh viên 5 tốt Ngày 30/3, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phối hợp cùng Viện Khoa học Ứng dụng tổ chức diễn đàn “Sinh...
Tự tay vào bếp, sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng khéo léo làm nhiều loại bánh hấp dẫn đón Tết Hòa trong không khí Tết Giáp Thìn đang cận kề, vừa qua, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tổ chức Workshop "Dinh dưỡng từ chiếc bánh Biscotti" và...
Đong đầy yêu thương cùng “Cánh én mùa xuân 2024” của Viện Khoa học Ứng dụng và Khoa Xây dựng Vừa qua, Đoàn - Hội Viện Khoa học Ứng dụng và Đoàn - Hội Khoa Xây dựng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp cùng huyện Đoàn Thạnh...
Đội Là Lá La giành ngôi vị quán quân tại Chung kết cuộc thi “Sáng tạo sinh viên công nghệ lần 4” Vừa qua, Chung kết cuộc thi “Sáng tạo sinh viên công nghệ lần 4”của Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã diễn ra tại Thu Duc Campus với các sản phẩm dự...
Viện Khoa học Ứng dụng và Khoa Xây dựng HUTECH phấn khởi ra quân chiến dịch “Cánh én mùa xuân - Chiến dịch Xuân tình nguyện 2024” Nhằm chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên (09/01/1950 - 09/01/2024) và tạo môi trường để tuổi trẻ sinh viên được xung...
Khép lại mùa Hội thao Sinh viên nhiều dấu ấn của Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH Sau 3 tuần tranh tài với nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn, Hội thao Sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã chính thức khép lại với những màn thi...
×