HUTECH nhận giải Nhất tại Hội nghị “An toàn dinh dưỡng và An ninh lương thực”

Vừa qua, giảng viên và sinh viên Viện Khoa học ứng dụng, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã tham dự và báo những đề tài Nghiên cứu khoa học (NCKH) tại Hội nghị “An toàn dinh dưỡng và An ninh lương thực” lần 2 năm 2018.

Hội nghị do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM tổ chức, với 60 bài báo cáo khoa học của 20 đơn vị và cá nhân tham gia, trong đó có 39 bài báo cáo khoa học đã được Hội đồng Khoa học của Hội nghị đánh giá và chọn đăng Kỷ yếu Hội nghị. Cùng với đó là 12 bài tham luận được tuyển chọn trình bày tại Hội nghị thông qua hai phiên chuyên đề.

Hội nghị đã tiếp thu nhiều tham luận có giá trị nghiên cứu và thực hành cao đến từ PGS.TS. Dương Hoa Xô - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, GĐ Trung tâm Công nghệ Sinh học TP.HCM, TS. Nguyễn Lệ Hà - Viện Trưởng Viện Khoa học Ứng dụng - Trường Đại học Công nghệ TP.HCM và TS. Đỗ Việt Hà - Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM. Trong đó, TS. Nguyễn Lệ Hà trình bày về những ứng dụng công nghệ Nano trong sản xuất thực phẩm. 

 
HUTECH nhận giải Nhất tại Hội nghị “An toàn dinh dưỡng và An ninh lương thực” 14
TS. Nguyễn Lệ Hà trình bày triển vọng của công nghệ nano trong sản xuất thực phẩm

 

Bên cạnh đó, các nghiên cứu sinh, giảng viên trẻ và sinh viên các trường cũng đã chia sẻ những nghiên cứu về các giải pháp trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng trong phiên chuyên đề. Tại đây, Hội đồng Ban giám khảo cùng lắng nghe, đánh giá và góp ý cho 12 nhóm tham gia báo cáo về chuyên đề "An toàn dinh dưỡng" và "An ninh lương thực". Sinh viên HUTECH đã báo cáo 02 trong 06 đề tài nghiên cứu trong chuyên đề về An toàn dinh dưỡng. Kết quả, đề tài “Thu nhận bột đạm giàu astaxanthin từ phế liệu đầu tôm sú Penaeus monodon bằng protease và lipase kết hợp” của nhóm các sinh viên Huỳnh Hoa Nhi, Hồ Thị Kim Thu, Nguyễn Đăng Khôi và Nguyễn Hùng Nam do TS. Nguyễn Lệ Hà hướng dẫn đã được trao Giải Nhất; đề tài “Nghiên cứu chế biến mứt dẻo từ thịt quả chôm chôm java” của nhóm các sinh viên Nguyễn Thị Thúy Ly, Nguyễn Thị Mỹ Tiên và Nguyễn Thị Cẩm Tiên do ThS. Huỳnh Phương Quyên hướng dẫn đạt giải Khuyến Khích. Các đề tài đều được đánh giá có tính ứng dụng thực tiễn cao, nâng cao giá trị các loại thực phẩm.
 

HUTECH nhận giải Nhất tại Hội nghị “An toàn dinh dưỡng và An ninh lương thực” 24

HUTECH nhận giải Nhất tại Hội nghị “An toàn dinh dưỡng và An ninh lương thực” 27
Các sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm - Viện Khoa học ứng dụng được trao thưởng tại Hội nghị

Được biết, Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm những mô hình hiệu quả trong quá trình sản xuất lương thực và kiểm soát an toàn dinh dưỡng theo định hướng phát triển bền vững. Đồng thời, Hội nghị cũng là nơi trao đổi học thuật, đề ra các giải pháp khắc phục những vấn đề còn tồn đọng của tình hình an ninh lương thực và an toàn dinh dưỡng của nước ta. Những giải pháp được đề ra tại Hội nghị sẽ là cơ sở để các cơ quan Nhà nước xây dựng hành lang pháp lý, siết chặt chế tài những vi phạm về an toàn dinh dưỡng và an ninh lương thực. 
 
Đề tài “Thu nhận bột đạm giàu astaxanthin từ phế liệu đầu tôm sú Penaeus monodon bằng protease và lipase kết hợp” đã từng giành được giải Nhất tại Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Bộ 2018 vừa qua tại Huế.
Đề tài “Nghiên cứu chế biến mứt dẻo từ thịt quả chôm chôm java” lọt vào top 10 Vòng chung khảo Giải thưởng tài năng Lương Văn Can 2017.

Tin: Tạ Thúy
Ảnh: Viện Khoa học ứng dụng
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
14573358
×