Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao

Chiều 16/12, lễ Tổng kết và trao giải Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2017 đã được tổ chức tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Với 10 đề tài đoạt giải cùng Bằng khen dành cho đơn vị xuất sắc trong tổ chức phong trào NCKH, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) là một trong những trường nổi bật nhất tại lễ trao giải năm nay.
 
Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 9
HUTECH có 10 đề tài đạt giải cao tại Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2017
 
Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ là sân chơi học thuật có quy mô quốc gia, tạo điều kiện cho những sinh viên có năng lực và đam mê nghiên cứu khoa học có cơ hội vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Tại giải thưởng năm nay, HUTECH có 10 đề tài dự thi và cả 10 đề tài đều xuất sắc đoạt giải; gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.  
 
Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 20
Nhóm sinh viên đạt Giải Nhất đến từ Viện Khoa học ứng dụng HUTECH

Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 28Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 29
Hai nhóm sinh viên đạt Giải Nhì của Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017

Trong đó, giải thưởng cao nhất thuộc về đề tài “Phân lập và sản xuất chế phẩm nấm Paecilomyces lilacinus phòng trừ tuyến trùng hại cây hồ tiêu” của nhóm sinh viên Đinh Thành Hiếu, Huỳnh Phương Thảo và Nguyễn Thị Bích Tuyền (Viện Khoa học ứng dụng HUTECH) do TS. Nguyễn Thị Hai hướng dẫn. 02 giải Nhì của đoàn HUTECH thuộc về các đề tài "Nghiên cứu tác dụng giảm cân chống rối loạn lipid máu trên mô hình động vật của một số loại gạo lứt và hướng ứng dụng thực tiễn" và "Ứng dụng chỉ số tác động môi trường EIQ đánh giá rủi ro thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất rau tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương" của các nhóm sinh viên Viện Khoa học ứng dụng HUTECH. 02 giải Ba thuộc về các đề tài "Thiết kế chế tạo hệ thống tự động gieo hạt và chăm sóc rau vườn ứng dụng trong nông nghiệp công nghệ cao" và "Thiết kế máy cắt cỏ kiểng tự động" đến từ Viện Kỹ thuật HUTECH.
 
Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 37
TS. Nguyễn Thị Hai - Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH nhận Quyết định khen thưởng của Bộ GD-ĐT 

Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 45

Viện Khoa học ứng dụng HUTECH là một trong Top 20 đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT 

Cùng với “mưa giải thưởng” dành cho các nhóm sinh viên, TS. Nguyễn Thị Hai - Giảng viên Viện Khoa học ứng dụng HUTECH cũng nhận Quyết định khen thưởng của Bộ GD-ĐT với thành tích hướng dẫn đề tài giành giải Nhất. Đồng thời, Viện Khoa học ứng dụng HUTECH là một trong Top 20 đơn vị nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động NCKH sinh viên. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Viện Khoa học ứng dụng HUTECH vinh dự nhận được Bằng khen này.
 
Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 55
HUTECH xuất sắc lọt Top 4 trường có thành tích nổi bật nhất tại Giải thưởng năm nay

Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 63Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017: HUTECH gây ấn tượng mạnh với 10 giải thưởng cao 64
Niềm vui của Giảng viên và Sinh viên HUTECH tại lễ trao Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ năm nay

 
Với bảng thành tích vừa dồi dào về “lượng”, vừa ấn tượng về “chất”, HUTECH xuất sắc lọt Top 4 trường có thành tích nổi bật nhất tại Giải thưởng năm nay (cùng với ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Bách khoa Hà Nội). Thành tích này tiếp tục khẳng định uy tín của HUTECH, giữ vững vị trí “top” đầu tại sân chơi học thuật số 1 cả nước - nhất là ở các lĩnh vực thế mạnh như Khoa học tự nhiên, Khoa học nông nghiệp, Khoa học kỹ thuật.
 
Được biết, tối nay 16/12, các nhóm sinh viên HUTECH sẽ tiếp tục tham gia chương trình giao lưu với sinh viên các trường bạn trong khuôn khổ Lễ tổng kết, khép lại một mùa NCKH thành công, tạo động lực cho một năm 2018 nhiều hứa hẹn.

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Đình Duy
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
0
Đính kèm:
×