Sinh viên HUTECH thắng lớn tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2017

Sinh viên Nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp Bộ là sân chơi học thuật có quy mô quốc gia, tạo điều kiện cho những sinh viên có năng lực và đam mê nghiên cứu khoa học có cơ hội vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Bên cạnh đó, Giải thưởng cũng góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
 
Tại Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ năm nay, với tư duy sáng tạo và nỗ lực không ngừng, các nhóm sinh viên trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH) đã đem về những chiến thắng vang dội với 10 đề tài đoạt giải; gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích. 
 
Sinh viên HUTECH thắng lớn tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2017 15
Đoàn giảng viên - sinh viên HUTECH tham gia vòng Chung khảo Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ 2017
 
Trong đó, giải thưởng cao nhất thuộc về nhóm bạn Đinh Thành Hiếu, Huỳnh Thị Phương Thảo và Nguyễn Thị Bích Tuyền (Viện Khoa học ứng dụng HUTECH) với đề tài “Phân lập và sản xuất chế phẩm nấm Paecilomyces lilacinus phòng trừ tuyến trùng hại cây hồ tiêu” do TS. Nguyễn Thị Hai hướng dẫn.

02 giải Nhì của đoàn HUTECH thuộc về các đề tài "Nghiên cứu tác dụng giảm cân chống rối loạn lipid máu trên mô hình động vật của một số loại gạo lứt và hướng ứng dụng thực tiễn" (nhóm sinh viên Nguyễn Lê Anh Thư, Lê Huệ Uyên, Nguyễn Ngọc Thảo, Ngô Thụy Xuân Anh, Lương Thị Ngọc Hân; GVHD: TS. Nguyễn Ngọc Hồng) và "Ứng dụng chỉ số tác động môi trường EIQ đánh giá rủi ro thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất rau tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương" (sinh viên Phạm Thị Hoài Phương; GVHD: PGS.TS. Thái Văn Nam). 02 giải Ba thuộc về các đề tài "Thiết kế chế tạo hệ thống tự động gieo hạt và chăm sóc rau vườn ứng dụng trong nông nghiệp công nghệ cao" (nhóm sinh viên Trần Võ Đăng Huy, Lê Văn Thọ, Trương Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Kiệt, Phạm Sĩ Thương; GVHD: ThS. Phạm Bá Khiển) và "Thiết kế máy cắt cỏ kiểng tự động" (nhóm sinh viên Nguyễn Nhật Thảo, Nguyễn Khương Duy, Châu Thanh Đô, Lê Tự Chí Bảo; GVHD: TS. Nguyễn Văn Nhanh). 

 
Sinh viên HUTECH thắng lớn tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2017 30
Phần báo cáo đề tài của sinh viên HUTECH được Hội đồng giám khảo đánh giá cao

 
Được biết, năm 2017, sinh viên HUTECH tham gia Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ với các đề tài nghiên cứu thuộc các lĩnh vực Khoa học nông nghiệp và Khoa học kỹ thuật công nghệ. Với tính hiệu quả và thực tiễn, đề xuất được nhiều giải pháp cấp thiết mang lại giá trị kinh tế cao, nhiều đề tài của sinh viên HUTECH đã được Hội đồng giám khảo cuộc thi đánh giá cao và giành giải một cách thuyết phục. Được biết, các đề tài đoạt giải tại Giải thưởng năm nay sẽ được vinh danh trong buổi Lễ tổng kết và trao giải diễn ra tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM vào ngày 16/12 sắp tới.
 
Sinh viên HUTECH thắng lớn tại Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2017 48
Thành công của sinh viên HUTECH tại Giải thưởng năm nay thêm một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo
của Nhà trường

 
Giải thưởng Sinh viên NCKH là một trong những sân chơi uy tín hàng đầu dành cho sinh viên yêu thích công tác nghiên cứu, khuyến khích các bạn vận dụng kiến thức vào thực tiễn của cuộc sống, đồng thời chính là một trong những thước đo chất lượng và hiệu quả đào tạo của một trường Đại học. Trong nhiều năm qua, sinh viên HUTECH liên tục đạt các giải thưởng cao, nằm trong “top” đầu ở sân chơi này ở nhiều lĩnh vực thế mạnh như Khoa học tự nhiên, Khoa học nông nghiệp, Khoa học kỹ thuật, Công nghệ sinh học - Thực phẩm - Môi trường… Thành tích xuất sắc của các nhóm sinh viên HUTECH tại Giải thưởng năm nay thêm một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo và định hướng chú trọng nghiên cứu khoa học mà Nhà trường đã và đang thực hiện.

Danh sách đề tài nghiên cứu của sinh viên HUTECH giành Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ năm 2017: 

 
STT Tên đề tài Sinh viên thực hiện Giảng viên hướng dẫn Giải
1 Phân lập và sản xuất chế phẩm nấm Paecilomyces lilacinus phòng trừ tuyến trùng hại cây hồ tiêu    Đinh Thành Hiếu
   Huỳnh Thị Phương Thảo
   Nguyễn Thị Bích Tuyền
 TS. Nguyễn Thị Hai Nhất
2 Nghiên cứu tác dụng giảm cân chống rối loạn lipid máu trên mô hình động vật của một số loại gạo lứt và hướng ứng dụng thực tiễn    Nguyễn Lê Anh Thư
   Lê Huệ Uyên
   Nguyễn Ngọc Thảo
   Ngô Thụy Xuân Anh
   Lương Thị Ngọc Hân
 TS. Nguyễn Ngọc Hồng Nhì
3 Ứng dụng chỉ số tác động môi trường EIQ đánh giá rủi ro thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất rau tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương    Phạm Thị Hoài Phương  PGS.TS. Thái Văn Nam Nhì
4 Thiết kế chế tạo hệ thống tự động gieo hạt và chăm sóc rau vườn ứng dụng trong nông nghiệp công nghệ cao    Trần Võ Đăng Huy
   Lê Văn Thọ
   Trương Hoàng Phúc
   Nguyễn Văn Kiệt
   Phạm Sĩ Thương
 ThS.Phạm Bá Khiển Ba
5 Thiết kế máy cắt cỏ kiểng tự động    Nguyễn Nhật Thảo
   Nguyễn Khương Duy
   Châu Thanh Đô
   Lê Tự Chí Bảo
 TS. Nguyễn Văn Nhanh Ba
6 Nghiên cứu phương pháp oxy hóa bậc cao hệ Fenton trong xử lý độ màu và COD trong nước thải mía đường    Lê Sĩ Quí
   Nguyễn Thị Kiến Trúc
 ThS. Lâm Vĩnh Sơn Khuyến khích
7 Tìm kiếm và quản lý nhà trọ online trên thiết bị di động    Tô Thành Duy  TS.Nguyễn Hà Giang Khuyến khích
8 Phương pháp biểu diễn đặc trưng mặt người dựa vào bộ lọc Gabor cong và (2D)2LDA cho nhận dạng cá nhân trong ứng dụng điểm danh lớp học    Lê Thành Luân
   Nguyễn Hoàng Phiếu 
   Phạm Hoàng Phương
 TS. Văn Thiên Hoàng Khuyến khích
9 Thiết kế chế tạo máy tách vỏ hạt cacao    Lê Duy Cường
   Trần Anh Dũng 
   Nguyễn Văn Hướng
   Trần Văn Thể
 TS. Nguyễn Văn Nhanh Khuyến khích
10 Máy ép rác hữu cơ mini trong hộ gia đình    Huỳnh Tấn Long
   Phan Đặng Trùng Dương
   Nguyễn Quang Nhân
 ThS.Nguyễn Thanh Tân Khuyến khích

Tin: Vân Anh
Ảnh: Viện Khoa học ứng dụng HUTECH
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông
14567870
×