Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng

 
 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 5

 

Hãy cùng gặp gỡ các bạn ấy để chia sẻ những câu chuyện phía sau giải thưởng nhé!

 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 12

 

Với đề tài “Ứng dụng vi khuẩn lên men lactic xử lý hạt giống đậu phộng” xuất sắc giành giải Nhất Giải thưởng NCKH cấp Bộ 2019, “cục cưng” của Bảo Trân, Minh Thư, Gia Bảo là những cây đậu phộng ươm bằng hạt giống đã xử lý. Để đảm bảo cây tươi, đến sát ngày bay (28/11) nhóm mới chuẩn bị gói ghém mang đi. Cây tươi, không được đem chậu đất hay nước lên máy bay, lại không yên tâm ký gửi, Trân phải “hy sinh” khăn mền - vốn dành để chiến đấu với cái lạnh Hà Nội tháng 12 - để “ủ” cây lên máy bay với mình. May quá ra đến Hà Nội trời không lạnh mà cây cũng không hư hại gì đáng kể!
 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 17

 

 

Câu chuyện với các bạn như một bản nhạc với những nốt cao, bay bổng và rực rỡ, còn với TS. Nguyễn Hoài Hương - giảng viên hướng dẫn đề tài - lại là những khoảng trầm nhẹ nhàng. “

 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 25


Bảo Trân chia sẻ như thế. Hành trình NCKH là hành trình kết nối. “Anh Sinh” trong câu chuyện của nhóm là thầy Nguyễn Phước Sinh - một cựu sinh viên Viện KHƯD HUTECH. Niềm vui lan tỏa trong cả một tập thể. Rồi đây Bảo Trân, Gia Bảo, Minh Thư sẽ trở thành những đàn anh, đàn chị trong câu chuyện nghiên cứu của khóa sau. Bằng cách đó, ngọn lửa đam mê luôn rực cháy. 
 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 31
"Anh Sinh" (giữa, hàng trên) cùng những thầy cô phụ trách phòng Lab - những người đã giúp các bạn sinh viên "giữ lửa" trong suốt quá trình nghiên cứu.

 

 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 42

 

Đó là chia sẻ của nhóm bạn Minh Tân, Thùy Duyên, Tấn Phát về hành trình nghiên cứu “Tác động của môi trường đại học lên dự định khởi nghiệp của sinh viên tại các trường đại học ngoài công lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” (giành giải Nhì Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp Bộ 2019). 

 

Nếu NCKH nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ đòi hỏi thời gian, công sức làm thí nghiệm thì đề tài của nhóm sinh viên QTKD lại yêu cầu số liệu thực tế “khủng”: Hơn 600 bảng khảo sát từ 07 trường đại học khác nhau. Minh Tân chia sẻ, “
 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 51

Không được thời điểm, nhưng nhóm Tân - Phát - Duyên tự thấy mình may mắn “đúng người”
 

Không chỉ có thành tích NCKH, cả ba thành viên của nhóm đều đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 02 năm liền. Riêng Thùy Duyên vừa là lớp trưởng, vừa tham gia NCKH, đăng ký Sinh viên 5 tốt... và vẫn đều đặn có mặt trong danh sách khen thưởng cuối mỗi học kỳ. “
 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 63

 

Vì công việc quá tải dễ dẫn đến tâm lý chán nản, hoàn thành “cho có”, lâu dần sẽ dẫn đến thói quen làm việc hời hợi, nên khi với nhiều công việc cần làm thì mình sẽ lên danh sách ưu tiên, cái nào ít ưu tiên nhất mạnh dạn... bỏ bớt. Còn khi cảm thấy áp lực vì nhiều việc ập đến một lúc, mình sẽ tạm bỏ qua để đi thư giãn, xem phim, đọc truyện, thay vì cố gắng “làm trong hoảng loạn”. Lúc này tâm trạng ổn lại rồi thì mình sẽ có cái nhìn sáng suốt và giải quyết vấn đề tốt hơn, với mình cái này cũng là một kiểu làm việc đúng thời điểm!”
 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 71

 

Năm vừa qua với Minh Tân, Tấn Phát, Thùy Duyên là một năm thành công khi đạt được mục tiêu “đi thật xa” cùng đề tài nghiên cứu yêu thích. Thành công đó không thể quên những người đồng hành. “
 

Gặp gỡ cuối năm: Nghiên cứu khoa học & câu chuyện phía sau giải thưởng 76

 

Hạnh phúc, thành công, tiếp nối truyền thống, tìm được đúng những người đồng hành và những bí quyết riêng cho cuộc sống của mình, có lẽ đó là tất cả những gì mỗi thành viên trong đại gia đình HUTECH mong muốn đạt được cho năm mới này. Chúc HUTECH và mọi thành viên của đại gia đình một năm Canh Tý với mọi điều viên mãn!


Thực hiện: Nguyên Thảo - Phương Trinh
Ảnh: Thương Nhi - Do nhân vật cung cấp
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
 
14583210
×