Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao

Hiện trạng ô nhiễm môi trường hiện nay
Trong năm 2019 và đầu 2020 đã xảy ra hàng loạt sự cố, khủng hoảng về môi trường trên thế giới. Từ sự cố cháy rừng ở amazon, australia cho đến các vấn đề môi trường trong nước như: sự cố cháy nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông; tình trạng ô nhiễm bụi mịn tại TP. Hà Nội và TP. HCM; sự cố ô nhiễm nguồn nước trên Sông Đà do xe tải đổ trộm dầu thải xuống nguồn nước… Tất cả đều có dấu ấn của bàn tay con người gây ra.
 
Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao 11
Các hoạt động giảng dạy, học tập của sinh viên Ngành Môi trường - HUTECH

Bảo vệ môi trường vẫn là một “cuộc chiến” lâu dài, đòi hỏi sự tham gia góp sức của cả cộng đồng từ học sinh, sinh viên, người lao động, trẻ nhỏ, người lớn tuổi, hay cả những bà nội trợ gia đình. Các biện pháp xử lý môi trường được quan tâm nhiều hơn, tuy nhiên đòi hỏi phải có một nguồn lực hiểu biết, có kiến thức chuyên môn để đưa ra các biện pháp tối ưu, hiệu quả nhất. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực có tay nghề trong ngành môi trường cũng tăng theo. Điều đó không khó hiểu khi ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường được xã hội quan tâm và có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai khi cần nhu cầu nhân lực có trình độ cao trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề ÔNMT ngày càng gia tăng. Ngoài ra, đây được coi là ngành không phải là công việc bình thường, mà đó là ngành, công việc đem lại một môi trường sống ổn định, trong lành và hạnh phúc.
 
Nhu cầu nhân lực Ngành Môi trường
 
Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết: từ nay đến năm 2025, mỗi năm TP. HCM cần thêm 270.000 - 300.000 lao động. Trong đó, ngành môi trường nằm trong 8 nhóm ngành nghề có nhu cầu cao.
 
Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao 31 
Hằng năm có hàng trăm công ty tuyển dụng sinh viên mới ra trường tại HUTECH

Ngoài ra, hiện rất nhiều Doanh nghiệp lớn liên tục đăng nhu cầu tuyển dụng trong những tháng đầu năm 2020. Theo thống kê của Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH, trong 02 tháng đầu năm 2020, có hơn 15 doanh nghiệp lớn trên cả nước liên hệ Bộ Môn Môi trường – HUTECH để tuyển dụng hàng trăm công việc có liên quan đến Ngành Kỹ thuật Môi trường, các công việc tập trung vào: chuyên viên tư vấn các thủ tục môi trường; chuyên viên thiết kế - vận hành các Hệ thống xử lý chất thải (nước thải, nước cấp, khí thải); chuyên viên kinh doanh thiết bị môi trường; nhân viên Phòng thí nghiệm phân tích hóa sinh… Một số các Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng như: Công ty TNHH Thế Kỷ Xanh; Công ty Cổ phần Phát triển Hạ Tầng Khu Công Nghiệp Tây Ninh; Công ty Cổ phần TM-DV MÔI TRƯỜNG BÁCH KHOA; Công ty TNHH TM - DV - Công Nghệ Môi Trường Khải Thịnh; Công ty TNHH TV TNMT Giải Pháp Xanh; Công ty Cổ phần Môi trường ETC Việt Nam (ETC GROUP); Công ty Cổ Phần Tư Vấn An Thịnh Phát; Công Ty TNHH Việt Thủy Sinh; Công ty TNHH Môi trường Đại Nam…
 
So với nhiều ngành học kỹ thuật khác, nhóm ngành này thuộc dạng kết hợp đa ngành bao gồm Khoa học – Kỹ thuật – Quản lý với phân loại mức độ độc hại không cao và một số công việc mang đặc trưng nghề nghiệp như phân tích trong phòng thí nghiệm, thu gom, xử lý chất thải, chất thải nguy hại… tất cả đều có những quy chuẩn về an toàn lao động để đảm bảo sức khỏe của người lao động.
 
Ngành Kỹ thuật Môi trường tại HUTECH
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH - Trường Đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) là một trong những cơ sở đầu tiên ở Việt Nam đào tạo chuyên sâu về Kỹ thuật môi trường, luôn được xã hội đánh giá là một cơ sở đào tạo hàng đầu của cả nước về ngành Kỹ thuật môi trường. Viện đào tạo ngành Kỹ thuật môi trường cho các trình độ từ đại học (kỹ sư) đến sau đại học (thạc sĩ).
 
Với sự đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, chương trình thực tiễn, sinh viên được chú trọng học các môn học lý thuyết gắn với thực hành trong các phòng thí nghiệm tiêu chuẩn.
 
Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao 103

Trang thiết bị PTN Môi trường rất hiện đại tại HUTECH
 
Ngoài ra, Sinh viên còn được tham gia các chương trình kiến tập, thực tập nâng cao nhận thức gắn liền với hoạt động thực tế, sinh viên được học thêm các Công cụ thiết kế như: Building Information Modelling (BIM) với các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp: AutoCad, Revit Mep, CDF Simulation, Pipeflow Expert… Chính vì lẽ đó, Ngành Kỹ thuật Môi trường HUTECH là cơ hội cho các bạn phát triển năng lực của mình.
Ngoài ra sinh viên ngành còn được tham gia giao và học hỏi kinh nghiệm từ Hội Doanh nghiệp Cựu sinh viên Môi trường HUTECH – đây là nơi tập trung trên 30 CEO (Giám Đốc, Phó Giám Đốc) Doanh nghiệp là các Anh Chị cựu sinh viên của HUTECH - và các bạn Sinh viên sẽ luôn được bảo trợ việc làm từ Hội Doanh nghiệp.
 
Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao 144

Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao 147

Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao 150

Nhóm ngành Môi trường: Sức hút lớn, nhu cầu nhân lực cao 153


Sinh viên Kỹ thuật môi trường HUTECH thường xuyên được tổ chức hội thảo, tham quan, học tập tại các công ty dịch vụ môi trường hiện đại. 
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật môi trường có thể làm việc tại những vị trí sau:
  • Chuyên viên môi trường ở các các cơ sở sản xuất, nhà máy xử lý chất thải, công ty cấp nước, nhà máy xử lý nước, khu đô thị, khu công nghiệp, khu chế xuất, công ty - tổ chức về môi trường; Bộ, Sở, Phòng Tài nguyên và Môi trường, các trung tâm phân tích, quan trắc môi trường.
  • Tư vấn viên, giám sát viên của các tổ chức trong và ngoài nước liên quan đến môi trường.
  • Chuyên viên an toàn môi trường lao động và sức khỏe trong các công ty đa quốc gia.
  • Các CEO quản lý các công ty, xí nghiệp về Môi trường.
 
Ngoài ra, nhiều sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường HUTECH còn thành lập các doanh nghiệp tư nhân hoạt động tư vấn, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường rất thành công và có uy tín trên thị trường.
 
Ngành Kỹ thuật môi trường còn mang đến cho các bạn nhiều cơ hội tham gia các dự án khoa học, đề tài nghiên cứu với các chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm… đặc biệt Viện KHUD HUTECH luôn có hợp tác với các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp lớn để tạo một môi trường làm việc hiện đại và gần với Doanh nghiệp. Chính vì vậy, hãy dành thời gian “nghiên cứu” lựa chọn một điểm đến phù hợp cho tương lai, bởi việc chọn đúng trường đại học phù hợp với yêu cầu học tập của bản thân, đáp ứng nhu cầu nhân lực của thời đại sẽ là những “gạch đầu dòng” quan trọng để bạn trở thành một kỹ sư môi trường thành công.
 
Thông tin tuyển sinh Ngành Kỹ thuật Môi trường HUTECH
Năm 2020, HUTECH tuyển sinh Ngành Kỹ thuật Môi trường trình độ đại học theo 04 phương thức dự kiến:
1. Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2020
2. Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2020 của ĐHQG TP.HCM
3. Phương thức 3: Kỳ thi đánh giá năng lực do HUTECH tổ chức
4. Phương thức 4: Xét tuyển học bạ 
Quý phụ quynh và các bạn sinh viên có thể xem chi tiết thông tin tuyển sinh ngành Kỹ thuật môi trường HUTECH tại Website: https://www.hutech.edu.vn/tuyensinh
 
14583764
Các tin khác
Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH “viết tiếp” hành trình chở nước ngọt về vùng hạn mặn huyện Giồng Trôm (Bến Tre) Ngày 17/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH và Hội Doanh nghiệp Cựu Sinh viên Viện tổ chức chương trình “Mang nước ngọt đến người dân vùng hạn mặn...
[Video] Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH làm lễ chuyển giao máy lọc nước hộ gia đình Sáng ngày 09/4, Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH đã tổ chức lễ chuyển giao sản phẩm nghiên cứu khoa học “Máy lọc nước hộ gia đình” cùng Công ty...
Khám phá Vườn Quốc gia Cát Tiên, sinh viên Viện Khoa học Ứng dụng tích luỹ nhiều kiến thức chuyên môn hữu ích Ngày 27/3, sinh viên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường thuộc Viện Khoa học Ứng dụng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có chuyến tham...
HUTECH đón tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL Ngày 14/3, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xi măng Fico - YTL nhằm mở rộng mạng lưới hợp tác, đào...
HUTECH đón tiếp và làm việc cùng Đại học Quốc gia Chungnam Vừa qua, HUTECH đã tổ chức buổi tiếp đón và làm việc với đại diện Trường Đại học Quốc gia Chungnam (CNU) nhằm mục đích mở rộng mạng lưới hợp tác...
×