CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc - Góc giao lưu để bạn tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa lâu đời

Trung Quốc là đất nước có nền văn hóa lâu đời với sự ảnh hưởng trải dài trên một khu vực địa lý rộng lớn. Trung Quốc cũng được thế giới biết đến là đất nước có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhiều tinh hoa văn hóa đặc sắc. Với các bạn trẻ Việt, nhất là sinh viên Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), nếu không có điều kiện để đến tận nơi đây, bạn đi đâu để có thể tìm hiểu nhiều hơn? Và nơi đâu để tìm được những người bạn có thể cùng mình chia sẻ sở thích tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa? Câu lạc bộ (CLB) Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc HUTECH sẽ là câu trả lời thỏa đáng nhất!

 

Trực thuộc khoa Khoa học Xã hội & Nhân văn (KHXH&NV) và được thành lập từ tháng 11/ 2018, đến nay CLB đã thu hút sự tham gia của hơn 60 bạn sinh viên và sẽ tăng nhiều hơn trong tương lai. Vậy đâu là những lý do để CLB thú vị này thu hút đông sinh viên tham gia như vậy?  
 

CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc - Góc giao lưu để bạn tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa lâu đời 14

 

1. Nơi nuôi dưỡng sở thích, chia sẻ đam mê

 

Niềm đam mê ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc có thể bắt nguồn từ những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, cổ xưa như Phượng Hoàng Cổ trấn, Lệ Giang Cổ trấn…; những công trình kiến trúc nguy nga, tráng lệ như Hoàng Hạc Lâu, Tử Cấm Thành…; những nét văn hóa đặc sắc, phong tục tập quán lâu đời qua những bộ Hán phục, những ca khúc cổ phong nổi tiếng; còn chưa kể đến các “soái ca”, “ngự tỷ” xuất hiện trong các bộ phim Hoa ngữ đình đám,… rất được giới trẻ yêu mến.
 

CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc - Góc giao lưu để bạn tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa lâu đời 31

 

Do vậy, CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc được thành lập trước tiên là nơi hội tụ các “huynh đệ” cùng chung chí hướng, có sự yêu thích, đam mê với một trong những nền văn hóa lâu đời của thế giới. Bên cạnh đó, CLB cũng là địa điểm tổ chức các hoạt động, buổi sinh hoạt, giao lưu về sở thích chung của các thành viên. Các bạn sinh viên yêu thích văn hóa Trung Quốc, hoặc thành viên chuyên ngành Trung Quốc học (Khoa KHXH&NV), ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ơi, bạn có thấy hào hứng không? Đã tìm thấy “lãnh địa” của mình chưa nào?

 

2. Luôn đồng hành cùng sinh viên trong học tập, nghiên cứu

 

Với mục đích tạo cho các bạn sinh viên HUTECH một môi trường học tập chuyên nghiệp, từ khi thành lập đến nay, CLB Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã không ngừng phối hợp với các thầy cô Giảng viên của khoa KHXH&NV mang đến những buổi sinh hoạt đầy bổ ích. 
 

CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc - Góc giao lưu để bạn tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa lâu đời 53

 

Ngay từ buổi đầu thành lập, CLB đã xây dựng một không gian trau dồi, rèn luyện ngôn ngữ Trung Quốc cho các bạn sinh viên với sự tham gia của những thầy cô giàu kinh nghiệm tại trường. Bên cạnh đó, những chuyên đề về mối quan hệ giữa chữ Hán và chữ Nôm, kinh nghiệm tìm kiếm các thông tin về văn hóa, truyền thống Trung Quốc…. đều là những “giờ học” thân quen của các thành viên. Bật mí nhỏ là fanpage của CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc chia sẻ cực nhiều thông tin thú vị cho các thành viên trong những ngày rảnh rỗi.
 

CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc - Góc giao lưu để bạn tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa lâu đời 64

 

3. Mở ra cơ hội giao lưu, “nâng trình” tiếng Trung siêu thích

 

Không chỉ mang đến cho các thành viên những buổi sinh hoạt học thuật, CLB Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc còn thường xuyên tổ chức nhiều buổi giao lưu, đón tiếp các đoàn trao đổi văn hóa đến từ các nước Trung Quốc, Đài Loan cũng như sinh viên của các trường Đại học khác trên địa bàn TP.HCM đến giao lưu. Trong gần 1 năm hoạt động, CLB đã tổ chức hơn 10 chương trình giao lưu, gần đây nhất, buổi giao lưu cùng sinh viên khoa Ngữ văn Trung Quốc của trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc, cùng trải nghiệm văn hóa thú vị cho sinh viên hai trường. 
 

CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc - Góc giao lưu để bạn tìm hiểu về văn hóa Trung Hoa lâu đời 81

 

Những buổi giao lưu văn hóa cùng sinh viên, thầy cô đến từ các trường bạn đã giúp cho không gian trau dồi ngôn ngữ Trung Quốc của CLB ngày một phát triển tốt hơn. Các buổi sinh hoạt chuyên sâu về ngôn ngữ với chủ đề kinh nghiệm học tiếng Trung, cách học từ vựng, cấu trúc hay cách phát âm tiếng Trung sao cho chuẩn… với sự tham gia của các Giảng viên cũng là một điểm cộng mà các bạn sinh viên yêu thích ngôn ngữ Trung, hoặc là sinh viên Ngôn ngữ Trung Quốc có thể ưu ái dành tặng cho CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc. 

 

Ba ưu điểm thú vị trên đã đủ để thuyết phục HUTECH-ers đến với CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Trung Quốc chưa nhỉ? Nếu bạn vẫn muốn khám phá những điều thú vị tại đây, hãy tham gia CLB để có thể tìm hiểu thêm những ưu điểm thú vị khác nữa nhé. Còn nếu bạn yêu thích và mong muốn có một “không gian riêng tư” với đam mê đất nước Trung Hoa, đừng quên CLB luôn chào đón sinh viên HUTECH từ các Khoa/Viện. Và nếu còn chút “chưa ngăn nắp” trong lòng, hãy thử ghé thăm Fanpage của CLB và thả tim cho quyết định gia nhập CLB của mình nhé! 


Thực hiện: Quách Trúc - Khánh Ngọc
Hình ảnh: Phương Trinh - Tổ Media
Phòng Tư vấn Tuyển sinh - Truyền thông
0