SSH 2021 – Giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Phan Văn Hòa

Ban Tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia SSH về Đào tạo công dân toàn cầu (SSH 2021) xin trân trọng giới thiệu PGS.TS. Phan Văn Hòa và bài báo cáo của tác giả tại Hội thảo SSH 2021.

SSH 2021 – Giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Phan Văn Hòa 5

PGS.TS. Phan Văn Hòa từng theo học ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường Đại học Sư phạm Huế, Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ Ngôn ngữ học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội với luận án nhan đề: "Hệ thống từ nối biểu thị quan hệ logic - ngữ nghĩa trong tiếng Anh và tiếng Việt". Năm 2009, Ông được phong hàm Phó Giáo sư.

 Từ năm 1978 đến nay, PGS.TS. Phan Văn Hòa đảm nhận các công tác khác nhau trong giảng dạy và nghiên cứu như: Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn về Ngoại ngữ cho TP. Đà Nẵng, Ủy viên thường vụ Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Ủy viên Hội đồng biên tập các tạp chí ngành thuộc danh sách Hội đồng chức danh giaó sư nhà nước…

SSH 2021 – Giới thiệu diễn giả - PGS.TS. Phan Văn Hòa 13

PGS.TS. Phan Văn Hòa đã đóng góp cho nền khoa học nước nhà 7 đề tài cấp Bộ và cấp cơ sở, hơn 100 bài báo trên các tạp chí uy tín trong nước và quốc tế. Có thể kể tên một số công trình tiêu biểu như: Dạy – học các bộ môn Lý thuyết tiếng trong chương trình cử nhân tiếng Anh ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp (2020), Nghiên cứu hệ thống ngữ nghĩa thể hiện qua 3 loại mệnh đề chức năng để thực hiện các chiến lược giao tiếp (2013), Nghiên cứu nội dung, phương pháp bồi dưỡng, chuẩn hóa và nâng cấp chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp cho giáo viên tiếng Anh phổ thông ở Đà Nẵng và Quảng Nam (2001)…

Với những cống hiến của mình, PGS.TS. Phan Văn Hòa đã được công nhận là Giảng viên cao cấp, Nhà giáo ưu tú và được Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động Hạng nhì.

Đến với SSH 2021, PGS.TS. Phan Văn Hòa sẽ trình bày báo cáo khoa học với chủ đề: "Đào tạo công dân toàn cầu từ góc nhìn thực tiễn của giáo dục đại học Việt Nam". Báo cáo đưa ra những góc nhìn về đào tạo công dân toàn cầu từ góc ở cả hai mặt lý thuyết và thực tiễn. Từ đó liên hệ đến giáo dục công dân toàn cầu ở đại học Việt Nam. Trên cơ sở tìm hiểu một số chương trình đào tạo của các trường đại học, báo cáo còn ra một số trường hợp cụ thể về nội dung trong và ngoài chương trình đào tạo đại học để cùng suy nghĩ thêm nhằm đi đến thống nhất một cách căn bản những vấn đề liên quan đến giáo dục công dân toàn cầu.

Với tính khoa học và thực tiễn, báo cáo của PGS.TS. Phan Văn Hòa chắc chắn sẽ đóng góp cho sự thành công của Hội thảo SSH 2021./.                                                                                                                                                                                                                                                     
Tin & Ảnh: Viện Khoa học Xã hội & Nhân văn 
Phòng Truyền thông
                                                                                           




 
14592067